Giấc mơ của game thủ Dota 2 bị ung thư trở thành hiện thực

26/07/2015 18:00 GMT+7

Câu chuyện xúc động trước thềm The International 5 đã nhận được vô số sự quan tâm ủng hộ của cộng đồng game thủ Dota 2 nói riêng, cũng như cộng đồng game thủ trên thế giới nói chung.

Franco Duerme là một game thủ Dota 2  bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu, anh được đưa đến bệnh viện vào tháng 8.2014 và phải nhập viện trong 2 tháng rưỡi, với 3 tuần bị hôn mê sâu và phải sử dụng ống thở.

Dota 2: Giấc mơ của game thủ ung thư trở thành hiện thực

Kể từ đó, Franco gần như đã chấp nhận sống chung với tử thần. Liên tục là những cuộc gặp mặt với bác sĩ, các đợt hóa trị, nhập viện dài ngày… Franco tự nhủ với lòng phải trân trọng những khoảnh khắc bé nhỏ nhất trong quãng thời gian quý báu này, và Dota 2 là một trong những điều đó. Thậm chí, anh đang viết một cuốn sách về hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư của mình và kế hoạch tham dự The International 2016.

Dota 2: Giấc mơ của game thủ ung thư trở thành hiện thực

Franco chụp hình cùng Purge tại The International 4 vào năm ngoái

Năm nay, The International 5 sẽ được tổ chức tại Seatle, và nhà thi đấu Key Arena cũng rất gần nơi mà Franco sinh sống, tuy nhiên, anh vừa trải qua 2 ca cấy ghép đầu tiên và chưa thể sẵn sàng để được xuất viện, do vậy chắc chắn sẽ bỏ lỡ giải đấu. Franco đã chia sẻ lên Reddit câu chuyện của mình với cộng đồng Dota 2 với mong muốn sẽ được sở hữu một tấm thẻ The International cho bộ sưu tập Dota 2 của mình.

Dota 2: Giấc mơ của game thủ ung thư trở thành hiện thực

Bộ sưu tập qua 4 mùa The International của Franco

Trước mong muốn bé nhỏ nhưng hết sức đáng trân trọng của Franco, các game thủ Dota 2 đều hết sức đồng cảm và cầu mong cho sức khỏe của anh sớm bình phục. Rất nhiều người trong đó có cả những caster nổi tiếng cũng “đánh tiếng” sẵn sàng gửi tặng Franco tấm thẻ TI5 của mình sau khi nhận được từ Valve.

Dota 2: Giấc mơ của game thủ ung thư trở thành hiện thực


Toàn cảnh chuyến thăm của Cloud 9 với chàng game thủ!

Tuy nhiên, món quà lớn nhất đã đến vào ngày 23.7 vừa qua: chuyến thăm của 5 ngôi sao Dota 2 lớn của team Cloud 9 gồm Jacky ‘Eternal Envy’ Mao, Adrian ‘FATA’ Trinks, Armand ‘bOne7’ Pitnner, Johan ‘BigDaddy’ Sundstein, Rasmus ‘MiSeRy’ Filipsen, cùng với quản lý và huấn luyện viên của đội đến động viên và chúc cho sức khỏe của anh sẽ sớm phục hồi. Không thể diễn tả hết cảm xúc của mình bằng lời, Franco đã chụp ảnh với toàn bộ thành viên của Cloud 9 và gửi lời cám ơn vô hạn đến C9 cùng cộng đồng Dota 2 Reddit vì đã biến mong ước của mình thành hiện thực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.