Giải Dota 2 18 triệu USD 'khốn đốn' vì bị tấn công... DDoS

05/08/2015 16:26 GMT+7

Giải đấu phải tạm ngưng... 3 tiếng trong sự phẫn nộ của người hâm mộ lẫn tuyển thủ thi đấu.

Trong ngày thi đấu thứ 2 của The International 5 (TI5) - giải đấu được xem là "World Cup" của Dota 2 với tiền thưởng lên đến 18 triệu USD, đã gián đoạn hơn 3 tiếng vì bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

The International 5 - giải đấu Dota 2 với tiền thưởng lên đến 18 triệu USD.

Khi trận đấu giữa Evil Geniuses và compLexity đang đến hồi cao trào, thì bỗng dưng xảy ra tình trạng lag game và dẫn đến việc ban tổ chức phải tạm dừng trận đấu. Đội ngũ bình luận viên phải lấp ngay chỗ trống với những phân tích game, cho đến khi người dẫn chương trình lên thông báo lý do gián đoạn là do bị tấn công DDoS.

Tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) đang đe doạ ngành thi đấu thể thao điện tử.

Đây không phải là lần đầu tiên Dota 2 phải đối mặt với các vụ tấn công từ chối dịch vụ. Tựa game eSports nổi tiếng của Valve luôn là nạn nhân của các nhóm hacker, đặc biệt tại các giải đấu lớn. Gần đây nhất, một game thủ Việt cũng đã DDoS thành công trò chơi này nhưng chỉ để cảnh báo... lỗi.

Người hâm mộ tại Seatle, Hoa Kỳ nói không với DDoS.

Hiện Valve chưa đưa ra bình luận gì cũng như có những giải pháp nào để ngăn chặn tình trạng tấn công DDoS nhằm đảm bảo sự ổn định cho những ngày thi đấu tiếp theo. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật về tình hình giải đấu The International 5 trong những phần tin sau, các bạn nhớ đón xem!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.