Giải FIFA Online 3 Đông Nam Á: Việt Nam làm gì để đối đầu với Thái Lan ?

24/06/2015 10:20 GMT+7

Giải FIFA Online 3 Đông Nam Á đã chính thức ấn định thời gian tổ chức và quy mô giải đấu. Với tên gọi SEA Championship 2015, giải sẽ được tổ chức tại Bangkok - Thái Lan từ đầu tháng sau. 6 đội tuyển góp măt sẽ là Việt Nam,Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia.

Cũng như các giải đấu FIFA Online 3 trước, đối thủ chính của chúng ta là đội chủ nhà Thái Lan. Các đối thủ còn lại được đánh giá trình độ thấp hơn Việt Nam và Thái Lan khá nhiều. 

Cách thức lựa chọn cầu thủ của mỗi giải đấu rất khác nhau. Trong giải lần này, mỗi đội sẽ được lựa chọn 30 cầu thủ ở tất cả các mùa giải '06, '07, '08, '09, '10, '11, '14 (các mùa giải đã được sử dụng ở giải chuyên nghiệp Super League và Hành Trình Đến Thái Lan) theo thứ tự bốc thăm cho từng đội.

Thanh Niên Game (TNG) sẽ phân tích hai đội của nước chủ nhà trước khi cùng các bạn nhìn lại các cầu thủ mà những đại diện Việt Nam đã chọn.

 phan tich tuyen viet nam tai sea

Giải nhất có giá trị tới 420 triệu đồng (Ảnh: FO3)

Thái Lan A

Đội A của Thái Lan lựa chọn được một đội hình khá đồng đều. Họ có những cầu thủ phòng ngự mạnh mẽ như: Chiellini 08, Varane 14, Richards 11, Cahill 14… và hai tiền vệ có thể hình tốt chuyên đánh chặn là Matic 14 và Mikel 08…

Trên hàng công, Thái Lan A chọn toàn những cầu thủ có tốc độ và khả năng chớp thời cơ tốt như: Henry 06, Torres 09, Hazard 14, Neymar 14, Messi 14, Kane 14, Welbeck 14… 

Nhận định của TNG: Thái Lan A nhiều khả năng sẽ sử dụng chiến thuật 4-1-1-4 quen thuộc khi chọn rất nhiều tiền đạo và các hậu vệ. 

Thái Lan B

Đội B của Thái Lan không có nhiều sự lựa chọn tốt cho hàng thủ với những cầu thủ thiên về tốc độ nhưng hơi kém trong việc tranh chấp về sức mạnh như: Ramos08, Abidal 06, Shaw 14, Sagna 09, Barzagli 06…

Tuy nhiên, hàng công của Thái Lan cũng rất mạnh và đầy tốc độ với những cầu thủ khôn ngoan như: Eto’o 06, Bale 14, Aguero 14, Reus 14, Adebayor 08, Higuain 14, Sanchez 14… 

Nhận định của TNG: Thái Lan B không mạnh ở trung lộ vì tiền vệ đánh chặn chậm chạp và các trung vệ thiếu sức mạnh. Tuy nhiên, khả năng tấn công cánh của Thái Lan B là rất tốt với nhiều cầu thủ kỹ thuật, lắt léo. Dự kiến Thái Lan B cũng đá 4-1-1-4 như đội A nhưng sẽ sử dụng các bài đột phá cá nhân từ hai cánh vào.

phan tich tuyen viet nam tai sea 

Việt Nam có hàng thủ mạnh nhất giải (Ảnh: Trang chủ FIFA Online 3)

Việt Nam

Đội tuyển của chúng ta thể hiện kinh nghiệm khi nhanh chóng có được hàng thủ rất vững chắc với: Ferdinand 06 (Trung vệ được đánh giá là toàn diện nhất các mùa), Boateng 14, Hummels 14, K.Toure 08, Vargas 10, Metersacker 07, Alaba 14… Theo đánh giá của TNG thì hàng thủ của Việt Nam mạnh nhất trong số các đội tham dự giải này.

Ở tuyến tiền vệ, chúng ta cũng ưu tiên chọn những cầu thủ đánh chặn tốt và thiên hẳn về sức mạnh như: Y.Toure 14, Fellaini 09, Melo 09… Khả năng tranh chấp và chống bóng bổng của hàng tiền vệ này là rất tốt tuy nhiên họ hơi thiếu đi một chút tốc độ.

Hàng công của tuyển Việt Nam không có nhiều cái tên nổi bật ngoài Ibrahimovic 11 – Tiền đạo cắm toàn diện nhất FO3 hiện tại. Có thể nói, khả năng ghi bàn của Việt Nam sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Ibrahimovic. Tất cả những cầu thủ còn lại chỉ đóng vai trò vệ tinh cho Ibra mà thôi. Tất nhiên, chúng ta còn hai cầu thủ chất lượng là Suarez 14 và Lukaku 14, đây cũng là những sát thủ nếu có phong độ cao, đặc biệt là Lukaku. 

Nhận định của TNG: Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với chiến thuật 4-2-2-2 truyền thống. Chiến thuật này bị khắc chế khá nhiều bởi chiến thuật 4-1-1-4 của người Thái. Tuy nhiên, với những sự lựa chọn cầu thủ chất lượng cũng như kỹ năng cá nhân tốt, hy vọng tuyển Việt Nam sẽ vượt qua được rào cản tâm lý để đưa ra những phương án xử lý làm bất ngờ đối thủ. 

Chúng ta hãy cùng dõi theo đội tuyển Việt Nam và chúc cho họ giành ngôi cao nhất tại giải đấu lần này.

Hình thức thi đấu 

Giải đấu sẽ được chia ra làm 2 giai đoạn: Vòng bảng & Vòng Chung kết.

Vòng bảng

Vòng bảng sẽ có 2 nhóm (group). Mỗi nhóm bao gồm 3 đại diện đến từ các nước. Chủ nhà Thái Lan có 2 đội, cho nên mỗi đội sẽ được chia ra ở mỗi bảng khác nhau.

  • Thi đấu ngày 3.7.2015.
  • Thể thức vòng tròn tính điểm: thắng 3 điểm, thua 0 điểm.

Mỗi đội sẽ bao gồm 3 thành viên. Luật đấu đơn giản là 1vs1 và người thắng sẽ tiếp tục đấu với đối thủ khác của đội đối phương - thể thức mà chúng ta hay gọi là 'kendo'.

Sau vòng bảng, tùy vào vị trí xếp hạng trong bảng đấu mà các đội sẽ được chia cặp đấu knockout ở vòng sau. Có nghĩa rằng, vòng bảng không mang tính chất loại đội nào, mà chỉ quyết định đội nào sẽ lọt thẳng vào bán kết, đội nào sẽ phải thi đấu giành lấy tấm vé vào đá trận bán kết.

Vòng chung kết (Knockout)

  • Thi đấu ngày 4.7.2015
  • Vòng đấu knockout gồm 5 trận đấu loại trực tiếp như sau:

phan tich tuyen viet nam tai sea

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.