Giải FIFA Online 3 lớn nhất thế giới: Cái lợi và hại của luật thi đấu

11/03/2015 08:00 GMT+7

Giải đấu lớn nhất thế giới của FO3 diễn ra tại Incheon vừa qua đã kết thúc với chiến thắng thuộc về chủ nhà Hàn Quốc. Thanh Niên Game sẽ phân tích những điểm lợi và hại của luật thi đấu trong giải đấu này với các nước tham gia.

Thể loại đấu: 1v1
Thể thức đấu: Kendo (Người thắng được đánh đến khi thua thì thôi. Đội nào hết người trước, đội đó sẽ là đội thua cuộc)
Số thành viên mỗi đội: 4 người
Số đội tham dự giải: 4 đội (3 Hàn Quốc, 1 SEA - Tuyển Đông Nam Á)

luật fo3

Giải đấu lớn nhất của FO3 trong năm 2015 (Ảnh: chụp màn hình)

Hại thì nhiều…

Nhìn qua cũng thấy sự bố trí của nước chủ nhà là rất có mục đích, với ba đội tham gia trong khi các nước Đông Nam Á chỉ có một đội duy nhất thì khả năng giành chiến thắng của nước chủ nhà là quá cao.

Team SEA được tập luyện cùng nhau quá ít ngày, khả năng trao đổi cũng hạn chế vì bất đồng ngôn ngữ, kể cả có phiên dịch thì những ý đồ trao đổi của 4 thành viên cũng khó lòng được diễn đạt hết.

Trình độ FIFA Online 3 (FO3) của Malaysia và Indonesia là không cao, điều này đã được kiểm chứng ở giải 2014, việc xếp chung đội hình như thế này giảm đi rất nhiều khả năng giành cup của đội SEA cho dù Việt Nam và Thái Lan đều có trình độ không thua kém nhiều so với Hàn Quốc.

luật fo3

Bất đồng ngôn ngữ khiến đội SEA không thể phát huy hết khả năng (Ảnh: FIFA Online 3)

Trình độ không thua kém nhưng các đội được chọn lại không đồng đều. Dortmund của vận động viên Thái Lan Nutthakorn là đội không được mạnh so với các đội còn lại. Chính vì vậy, dù rất cố gắng chiến thắng trận đầu nhưng cũng đành thất bại ở trận thứ hai.

Lại một lần nữa rào cản ngôn ngữ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thi đấu của các vận động viên đội SEA. Các bạn có thể thấy khi các thành viên đội SEA thì đấu thì ngay cả đồng đội cũng chỉ ngồi xem mà không thể hò hét cổ vũ hay có những ý tưởng trợ giúp được, đơn giản vì có nói thì đồng đội mình cũng chẳng hiểu gì cả. Trong khi đó các vận động viên Hàn Quốc cổ vũ và đưa ra những góp ý cho đồng đội một cách rất dễ dàng.

luật fo3

Nutthakorn và Duy Nghĩa không thể gánh team (Ảnh: FIFA Online 3) 

Nhưng cũng có lợi

Tuy không giành được chiến thắng trước đội mạnh nhất của Hàn Quốc nhưng các vận động viên Việt Nam và Thái Lan cũng để lại dấu ấn tại giải đấu này. Việc phải cố gắng gánh team tuy là áp lực nhưng cũng là động lực lớn để các vận động viên nâng cao được khả năng của mình. Giải đấu là cuộc trải nghiệm lớn đối với cá nhân Duy Nghĩa.

Qua giải đấu này, Nhà phát hành FO3 tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á cần có tiếng nói tích cực hơn để các vận động viên của mình được thi đấu trong môi trường cân bằng hơn giống như giải 2014. Chắc chắn, với sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà thì các vận động viên Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn trong những giải sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.