Giải thể thao điện tử quốc tế Mexico: Việt Nam gặp Nhật Bản trận ra quân

Hạ San
Hạ San
15/04/2016 11:50 GMT+7

Trong ngày khai mạc giải Liên Minh Huyền Thoại Wild Card (16.4) tại Mexico, đội tuyển Saigon Jokers (đại diện Việt Nam) sẽ đụng độ đối thủ khó lường DetonatioN Gaming đến từ Nhật Bản.

Những chàng trai Việt Nam đã sẵn sàng

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, đội tuyển đại diện cho nền thể thao điện tử Việt Nam – Saigon Jokers – đang sở hữu phong độ cao nhất trong nhiều năm gần đây. Các vận động viên Liên Minh Huyền Thoại của Saigon Jokers liên tục gặt hái nhiều thành công, ở cả giải quốc nội lẫn đấu trường châu lục.

Cụ thể, chỉ trong quãng thời gian ngắn vừa qua Saigon Jokers đã thống trị ngôi đầu tại Coca-cola Championship Series 2016 (tiền thân là VCSA Mùa Xuân), đồng thời đả bại kình địch Thái Lan Bangkok Titans để lên ngôi vô địch Đông Nam Á, qua đó đoạt vé dự giải Liên Minh Huyền Thoại quốc tế Wild Card – sau rất nhiều lần bỏ lỡ đầy đáng tiếc trước đây.

saigon jokers

Saigon Jokers là gương mặt rất quen thuộc của nền thể thao điện tử Việt Nam

Thành phần nòng cốt của Saigon Jokers hiện tại vẫn là những vận động viên quen thuộc từng được Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM vinh danh hồi tháng 1, kết hợp cùng một vài nhân tố mới gia nhập nhưng cũng tràn đầy “nội lực”. Đặc biệt, tập thể Saigon Jokers được nhiều người đánh giá là đội tuyển “không có ngôi sao”, mà chiến thắng nhờ vào tính chiến thuật, sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên.

Trong số các tuyển thủ đại diện cho Việt Nam, Celebrity (Nguyễn Phước Long Hiệp) là một trong những cái tên được trông đợi nhất tại giải. Với tuổi đời rất trẻ và khá “lặng lẽ” trước ánh đèn truyền thông trong giai đoạn đầu sự nghiệp thi đấu, nhưng Celebrity đã thể hiện phong độ xuất sắc khi gia nhập Saigon Jokers cuối năm 2015, thi đấu bùng nổ và góp công lớn cho thành tích chung của đội.

saj vo dich

SAJ thi đấu vô cùng thành công thời gian gần đây

Ngoài ra, người hâm mộ cũng đang mong ngóng sự biến hóa của hai quân bài Lovida (Mai Việt Long)/ Warzone (Đoàn Ngọc Văn Sơn) – bộ đôi mang tính chiến thuật của huấn luyện viên Hàn Quốc Lee-in Choel. Những cái tên như Slay (Nguyễn Ngọc Hùng), Row (Hoàng Duy Phương), RonOP (Lê Thiên Hàn), Auzeze (Lê Hoàng Nguyên), Jinkey (Trần Công Cam), Tsu (Lê Anh Duy)… cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ.

Nhật Bản – Đối thủ khó lường

Đối thủ đầu tiên của Việt Nam trong khuôn khổ giải Wild Card chính là DetonatioN Gaming – tuyển Liên Minh Huyền Thoại có tuổi đời trẻ nhưng không “non” đến từ Nhật Bản.

Thành lập vào năm 2012 với tư cách đội tuyển của bộ môn Counter-Strike Online, DetonationN phát triển mạnh theo năm tháng, nhận được nhiều sự quan tâm và đầu tư của giới chức lẫn cộng đồng game thủ Nhật Bản. Đến nay, Detonation Gaming thi đấu trải dài ở rất nhiều bộ môn, bao gồm cả dòng game MMO, bắn súng (FPS), chiến thuật (RTS)…

saj vs detonation

Kazuta Suzuki - Huấn luận viên trưởng của đội tuyển đến từ Nhật Bản

Đối với Liên Minh Huyền Thoại, DetonationN Gaming đã từng tham gia vào các giải quốc nội ở thời điểm 2012. Tuy nhiên, đến tận đầu năm 2015, đại diện của Nhật Bản mới thật sự được quy hoạch như một đội thể thao chuyên nghiệp, có cơ chế trả lương cho các vận động viên và xây dựng thành công “đại bản doanh”: nhà tập luyện thi đấu thể thao điện tử (gaming house) tại tỉnh Chiba (phía đông Tokyo).

Có thể nói, đội tuyển DetonationN Gaming (đối với riêng bộ môn Liên Minh Huyền Thoại) bước vào giai đoạn chuyên nghiệp hóa trễ hơn Việt Nam đến 3 năm. Tuy vậy, tập thể đến từ Nhật Bản đang cho thấy những bước tiến vô cùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, sau khi nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính phủ Nhật Bản.

saj vs detonation

Thành phần đội tuyển của DetonatioN Gaming có đến hai người đến từ Hàn Quốc

Cụ thể, sau khi được công nhận như một đội tuyển thể thao chuyên nghiệp, DetionationN Gaming liên tục xuất hiện tại đấu trường quốc tế, được công nhận như một trong những đội eSports Nhật Bản “mở đường” tiêu biểu nhất trong hai năm gầy đây. Thậm chí, đội tuyển này chỉ mất đúng nửa năm để có mặt tại giải cấp quốc tế Wild Card 2015.

Đầu năm 2016, đại diện đến từ Nhật Bản còn nhận được sự hỗ trợ vô cùng quan trọng: Chính phủ Nhật chính thức cấp thị thực loại P (dành cho vận động viên, thời hạn lên đến 12 tháng) cho các tuyển thủ thể thao điện tử nước ngoài.

saj vs detonation

Ông Nobuyuki Umezaki (CEO của DetonatioN Gaming) là người có nhiều đóng góp cho eSports Nhật Bản

Chính nhờ động thái mở cửa này, hàng loạt cái tên ngoại quốc đã gia nhập DetionatioN Gaming: Hai tuyển thủ Hàn Quốc Catch (Yun Sang-ho) và Eternal (Han Gi-hun) – hứa hẹn sẽ chắp cánh cho “con hổ” DetonatioN Gaming.

Cặp đấu đầy hấp dẫn

Một bên là đội tuyển Việt Nam đang đỉnh cao phong độ, hừng hực khí thế trong lần trở lại đấu trường Quốc Tế, trong khí đó, đại diện Nhật Bản hệt như một cánh cung đang giương cao, mong muốn chứng tỏ mình ở đấu trường quốc tế.

saigon jokers mexico

Đội tuyển Saigon Jokers vừa đến Mexico vài giờ trước

Với những đặc thù này của hai đội, cặp đấu Saigon Jokers – DetonatioN Gaming hứa hẹn sẽ vô cùng đáng xem, mang ý nghĩa lớn với cả hai đội tuyển. Anh Tuấn - Người phát ngôn của đội tuyển Saigon Jokers - cho biết: "Mặc dù phải đi chuyển máy bay hơn 30 tiếng đồng hồ từ Singapore - Frankfurt - Mexico nhưng sau khi đến nơi , tâm lý của toàn đội vô cùng thoải mái , dù đối thủ lần này sẽ khó khăn hơn nhưng là đại diện của Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung , SAJ đã sẵn sàng cho cuộc chiến và quyết tâm thi đấu hết sức mình".

Trận đấu sẽ diên ra vào lúc giờ ngày mai (16.4), mời quý độc giả đón xem trên Thanh Niên Game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.