Giải VĐQG 3Q Củ Hành 2015: Đà Nẵng Gaming xuất sắc đoạt hạng 3

14/12/2015 16:00 GMT+7

Thi đấu quá xuất sắc trong cả 2 hiệp, Đà Nẵng Gaming đã không để cho Kiên Giang ARB có bất cứ cơ hội nào và thẳng tiến đến ngôi vị thứ 3 của cả mùa giải, đoạt luôn giải thưởng 50 triệu đồng.

Sau 3 tháng thi đấu với đầy những trận tranh tài sôi động, cuối cùng thì Giải Vô địch Quốc gia 3Q Củ Hành cũng đã xác định được thứ hạng các đội từ 3 - 8, và chỉ còn chờ trận Chung kết lớn diễn ra vào ngày 27.12 tới đây.

Trong trận tranh hạng 3 diễn ra vào chiều Chủ nhật (13.12) vừa qua, Đà Nẵng Gaming đã xuất sắc giành chiến thắng 2 - 0 trước Kiên Giang ARB, qua đó đoạt vị trí thứ 3 toàn mùa giải cùng phần thưởng 50 triệu đồng.

Thứ hạng chung cuộc

  • Vô địch: 
  • Hạng Nhì:
  • Hạng 3: Đà Nẵng Gaming (50.000.000 VNĐ)
  • Hạng 4: Kiên Giang ARB (40.000.000 VNĐ)
  • Hạng 5: Sài Gòn Gosu (30.000.000 VNĐ)
  • Hạng 6: Quy Nhơn Net (20.000.000 VNĐ)
  • Hạng 7: Sài Gòn Night Owls (15.000.000 VNĐ)
  • Hạng 8: Sài Gòn New Wind (10.000.000 VNĐ)

Game 1: Cuộc rượt đuổi nghẹt thở

Kiên Giang ARB chọn đội hình gank mạnh gồm Giả Hủ, Pháp Chính, Trình Phổ, Viên Thiệu và Đà Nẵng Gaming sở hữu đội hình thiên về late nhiều hơn gồm La Lợi, Điển Vi, 3Q*Tôn Linh Lung, Tào Tiết, 3Q*Tân Hiến Anh. Chính vì vậy, Kiên Giang ARB là những người nắm giữ ưu thế đầu trận, thậm chí đã có những lúc vươn lên dẫn trước đối phương đến hơn 10 mạng. Rất nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng dành cho các chàng trai đến từ Kiên Giang.

Tuy nhiên, khi các ưu thế đầu trận không được phát huy để trở thành một trận thắng, đó là lúc Kiên Giang ARB phải hứng chịu đòn "hồi mã thương" cực đau của Đà Nẵng Gaming, vốn chọn chiến thuật thi đấu chậm rãi và chắc chắn. Mặc dù Kiên Giang ARB sở hữu Trình Phổ có khả năng clear quái cực kỳ khó chịu nhưng 2 carry của Đà Nẵng Gaming là 3Q*Tôn Linh Lung (Hỏa Thần) và Tào Tiết (Goblin) cũng cực kỳ khéo léo khi liên tiếp đảo đường để farm bù khoảng thời gian ban đầu bị 'thọt' cũng như không cho creep đối phương lên cao.

Và chuyện gì đến cũng phải đến, khi các vị tướng của Đà Nẵng Gaming đủ lông đủ cánh thì thế trận hoàn toàn đảo chiều, phía Kiên Giang ARB chỉ có duy nhất Tào Hồng ở vị trí sát thương vật lý tuy nhiên lượng vàng của anh lại hoàn toàn thua sút 3Q*Tôn Linh Lung dù lúc đó team đang dẫn mạng, vị tướng duy nhất có thể so kè được về lượng tiền là Trình Phổ cũng không thể bù đắp khi anh lên đồ thiên về hướng hỗ trợ nhiều hơn là damage vật lý (Ngự Ma, Tế Linh Trượng, Chỉ Binh...)

Thế trận ngã ngũ vào phút 34 khi trong 1 pha combat tại trụ 3 đường mid của Kiên Giang ARB, Điển Vi của Đà Nẵng Gaming đã có 1 pha chọn vị trí và sử dụng ulti chính xác vào cả 2 thành viên chủ chốt của Kiên Giang ARB là Tào Hồng, Pháp Chính.. tạo điều kiện cho 3Q*Tôn Linh Lung có được Ngũ Sát. Đà Nẵng Gaming ngay sau đó lập tức push thẳng vào nhà chính của Kiên Giang ARB và nhanh chóng phá hủy nó, kết thúc game 1 ngược dòng đầy kịch tính với chiến thắng dành cho mình.

Game 2: Chiến thắng dễ dàng cho Đà Nẵng Gaming

Thế trận ở thời điểm đầu game 2 hoàn toàn trái ngược so với game 1 khi đội tạo sức ép là Đà Nẵng Gaming với 1 đội hình nuker cực kỳ khủng khiếp (Tôn Lỗ Ban, Trình Phổ, Pháp Chính, Trương Hoành), chỉ có khác 1 điều đó là Đà Nẵng Gaming tận dụng cơ hội tốt hơn để dứt điểm trận đấu. Với việc Kiên Giang ARB sở hữu 1 đội hình mà các vị tướng cần rất nhiều item như Chu Du, Mã Vân Lộc, Tôn Kiên, La Lợi..thì Đà Nẵng Gaming hiểu rằng nếu không dứt điểm sớm trận đấu thì họ sẽ chịu đòn 'hồi mã thương' đúng như cách họ làm ở game 1.

Tôn Lỗ Ban và Trình Phổ đã có 1 game đấu thăng hoa khi bộ đôi này liên tiếp có những pha càn quét khiến các thành viên của Kiên Giang ARB không thể ngóc đầu lên nổi. Lữ Bố cũng chỉ cần vài nhát chém đã có thể dễ dàng hạ gục những vị tướng mỏng manh còn chưa đủ đồ bên phía Kiên Giang ARB. Duy trì thế trận áp đảo, Đà Nẵng Gaming kết thúc trận đấu ở phút 22 và kết thúc giải đấu Series A ở vị trí thứ 3.

Trận chung kết giải đấu Series A Mùa Đông 2015 giữa 2 chiến đội Sài Gòn Dlight và Sài Gòn RoTK sẽ diễn ra vào ngày 27.12 tại Đại Hội 360Play (nhà thi đấu Quân Khu 7) và được trực tiếp trên kênh Củ Hành TV, hãy cùng chú ý đón xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.