Giám đốc ngân hàng thế giới dọa kiện Microsoft sau khi con trai "nướng" 4.500 USD vào game

20/03/2015 07:30 GMT+7

Cậu con trai 13 tuổi mua gói cầu thủ FIFA hết 4.500 USD từ thẻ tín dụng của cha mình.

Microsoft Hololens: Tương lai mới cho ứng dụng công nghệ

Jeremy Hillman - giám đốc truyền thông của Ngân hàng Thế Giới (World Bank), vừa phát hiện ra cậu con trai 13 tuổi của mình đã chi hơn 4.500 USD (gần 100 triệu đồng) trong game FIFA mà gia đình không hề hay biết. Hillman thừa nhận phải mất vài tháng mới biết được chuyện "động trời" này.

Jeremy Hillman - giám đốc truyền thông của Ngân hàng Thế Giới (World Bank).

"Ban đầu tôi cứ ngỡ là do lỗi thu phí ứng dụng Office 365. Tuy nhiên sau khi kiểm tra thì không phải vậy." Hillman chia sẻ.

"Khi tôi nghe con trai mình ngoan ngoãn gọi mẹ vào phòng để thưa chuyện, thì tôi biết ngay là chuyện gì đang diễn ra."

Hillman tịch thu máy Xbox của cậu con trai ngay sau đó, và tạm thời không mua bàn bóng bàn như đã hứa. Tuy nhiên ông cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của Microsoft trong vấn đề này, và thắc mắc rằng liệu công ty có thể làm gì để ngăn trạng tình trạng này.

"Microsoft ở đâu trong việc này? Trách nhiệm của họ là gì? Tôi cảm thấy mâu thuẫn khi viết ra những điều này. Bởi tôi có nhiều bạn bè tốt tại Microsoft, đặc biệt trong nhóm báo chí và truyền thông."

"Chúng tôi đã thử liên lạc vài lần nhưng không hiệu quả, thậm chí tôi đã chỉ ra rằng con trai tôi chỉ mới 13 tuổi, người mà họ đã gửi hóa đơn thanh toán. "

Hillman thừa nhận rằng anh đã điền số thẻ tín dụng của mình vào tài khoản của con trai, nhưng chỉ dùng để tải game, và anh không hề biết được rằng sẽ tiền sẽ "cuốn theo chiều gió".

"Thật sự là vợ chồng tôi nên chú tâm nhiều hơn [đến cậu con trai]." Hillman chia sẻ. "Nhưng với những thứ như nhà mới, công việc mới do đó cậu bé bị bỏ mặc với chiếc máy tính của mình. Con tôi khóc thúc thít kể với tôi rằng nó định mua gói cầu thủ trị giá 100 USD, nhưng hệ thống không hoạt động nên đã thử lại nhiều lần."

"Vợ chồng tôi cảm thấy có trách nhiệm trong chuyện này. Chúng nên nên quan tâm đến game con mình chơi nhiều hơn, và con trai tôi cũng đã chịu trách nhiệm và hình phạt. Tuy nhiên, có bao nhiêu người chịu chi hàng ngàn USD để mua đồ trong game, và khi phát hiện điều này phải chăng Microsoft nên liệt vào dạng 'tình nghi' cần xác nhận để thanh toán? Ngân hành và các công ty thẻ tín dụng thường làm những việc như vậy"

"Nếu có một luật sự nào muốn đại diện cho một tập thể kiện Microsoft và buộc họ bồi thường và thay đổi chính sách tốt hơn, tôi sẽ sẵn sàng tham gia."

Tuy nhiên khi bài viết của ông nhận được quá nhiều sự chú ý, Hillman đã cập nhật như sau: "Tôi không có ý định thưa kiện và tôi cũng đã trả tiền thẻ tín dụng. Ý định chính của tôi là chia sẻ kinh nghiệm của mình với những gia đình khác và giúp họ từ những sai lầm của tôi."

Hillman không phải là gia đình đầu tiên tá hỏa khi con mình tiêu hàng đống tiền vào game. Rất nhiều trường hợp gia đình tại Anh Quốc than phiền việc về khoản thanh toán "bất thường" trong tài khoản ngân hàng, mà "thủ phạm" lại chính là đứa con yêu dấu của họ khi chơi game trên điện thoại, máy tính bảng, console...

Gia đình Kitchen từng được đài BBC phỏng vấn, sau khi con trai họ, Danny, chi 1700 bảng Anh vào game trên iPad.

Microsoft giới thiệu chính sách giúp gia đình quản lý con cái trên cả 2 hệ máy chơi game Xbox 360 và Xbox One, ngăn chúng mua đồ trong game cũng như nội dụng game giới hạn độ tuổi cùng nhiều tùy chỉnh khác.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.