Giang Hồ Truyền Kỳ Mobile: Tiên phong cho các sản phẩm game thuần Việt

Khương Duy
Khương Duy
20/07/2016 15:00 GMT+7

Giang Hồ Truyền Kỳ là sản phẩm game mobile tiên phong cho xu hướng thuần Việt, không chấp nhận "clone" dưới bất kỳ hình thức nào...

Dự án game mobile mới đây nhất của Bạch Tuộc Số, kết hợp cùng nhà phát hành (NPH) Funtap – Giang Hồ Truyền Kỳ Mobile đang gây được sự chú ý lớn trong thị trường game Việt, nhất là đối với những người làm trong nghề, khi game được gắn mác “Game Việt đầu tiên 100% không clone”.

Có thể nói, vấn đề game clone hẳn không còn mới trong ngành game thế giới. Tại thị trường Việt Nam, câu chuyện game clone hay không clone thường lại được nêu ra mỗi khi một trò chơi mới ra đời (nhất là những game mang nhãn hiệu “thuần Việt”) và hiển nhiên cũng có nhiều chuyện thú vị để bàn luận, trao đổi.

Giang Hồ Truyền Kỳ

Giang Hồ Truyền Kỳ là game mobile xoay quanh câu chuyện võ lâm Trung Nguyên từ sau biên cố của đại hội võ lâm ở Lâm An, nghi vấn từ sự khơi mào của nhà Kim trước mối thù không đội trời chung với Tống triều. Game có tạo hình nhân vật chibi, tuân theo ngũ hành với các phái quen thuộc của dòng game võ lâm kiếm hiệp (Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga My, Cái Bang, Đường Môn…), kế thừa tinh hoa của truyền thống game kiếm hiệp nhưng dưới bàn tay của những kĩ sư Việt Nam, vẫn mang phong cách, cá tính riêng biệt.

Giang Hồ Truyền Kỳ

Chia sẻ về việc có mối tương quan nào giữa Giang Hồ Truyền Kỳ và game clone, đại diện nhóm phát triển tự tin rằng, dự án game mobile Giang Hồ Truyền Kỳ 100% được sản xuất, vận hành bởi người Việt, cụ thể là Bạch Tuộc Số và NPH Funtap.

Giang Hồ Truyền Kỳ

Anh Huỳnh Thanh Tùng - Trưởng dự án Giang Hồ Truyền Kỳ

Tuy nhiên từ góc độ là một nhà sản xuất, đại diện này cũng cho rằng, bản thân clone game không xấu. Đó là một trong những cách để học hỏi từ những người đi trước. Phát triển game vẫn là một việc khá mới mẻ ở Việt Nam, trên thế giới, các cường quốc công nghiệp game khác đã tiến rất xa và tạo ra những công thức bất di bất dịch mà mọi nhà phát triển đều nên học hỏi.

Đại diện này cho rằng clone game xét về bản chất là một thao tác trong quá trình lĩnh hội, tiếp thu những điều mà thế hệ trước đã làm về cùng một dạng game – lĩnh vực người đó cũng đang tiến hành. Tuy nhiên cần xác định rõ ràng ranh giới giữa clone game và hành vi ăn theo, nhái lại, xâm phạm bản quyền game.

Giang Hồ Truyền Kỳ

Giang Hồ Truyền Kỳ

Đội ngũ vận hành của Funtap góp nhiều công sức trong quá trình cải thiện game

Với game mobile Giang Hồ Truyền Kỳ, khẳng định của đại diện nhà sản xuất Bạch Tuộc Số là: “Nếu định nghĩa clone là việc sử dụng source code, hình ảnh của một tựa game có sẵn thì Giang Hồ Truyền Kỳ hoàn toàn không phải là một sản phẩm clone. Vẫn còn đó những điểm khá quen thuộc trong lối chơi hay một số hoạt động được lấy ý tưởng từ một số tựa game khác nhưng tất cả đều được định nghĩa lại và xây dựng từ đầu bởi bàn tay developer Việt”.

Do đó chúng ta hoàn toàn có thể đón chào Giang Hồ Truyền Kỳ với phẩm chất là một game “thuần Việt” chính hiệu khi được tung ra thị trường trong nước tới đây. Và nếu ai đã từng trải nghiệm trò chơi này thì không khó để nhận ra tính “Việt Nam” đậm đặc trong đó.

Giang Hồ Truyền Kỳ

Vấn đề game clone hay không clone có lẽ sẽ là câu chuyện khó có thể chìm khuất hẳn trong ngành game, với làng game Việt lại càng khó. Bởi đây là vấn đề không chỉ xuất phát đơn thuần từ việc phát hiện, mang tính xây dựng mà đằng sau nó là những vấn đề nhạy cảm, hóc búa hơn nhiều, thậm chí còn liên quan đến cơ chế thị trường.

Giang Hồ Truyền Kỳ

Bằng tinh thần xây dựng một thị trường game Việt lành mạnh để phát triển vững mạnh, kết hợp sự tiến bộ của kĩ thuật khảo sát và kiếm chứng, làng game Việt hoàn toàn tự chủ, chủ động được vấn đề trong mọi tình huống. Do đó ngành game Việt đã có những cơ sở để tự tin phát triển những tựa game thuần Việt. Sự tiếp thu từ những sản phẩm game đi trước là một tư duy, định hướng cần thiết quan trọng để chúng ta bắt nhịp được với thành tựu game trên thế giới.

Giang Hồ Truyền Kỳ

Giang Hồ Truyền Kỳ sẽ chính thức ra mắt vào 11h ngày 22.07 tới. Chỉ còn 3 ngày nữa thôi, game thủ sẽ chính thức được chạm tay vào tựa game mobile “Made in Vietnam” đúng nghĩa này.

Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin ngay dưới đây:

  • Thể loại: Thẻ bài chiến thuật
  • Phát hành: Funtap
  • Tương Thích: Android, iOS
  • Link tải game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.