Giant Interactive bất ngờ công bố Chinh đồ 3D

29/12/2013 10:11 GMT+7

Dòng game MMORPG Chinh đồ chính thức đi theo trào lưu thời đại khi công bố phiên bản tiếp theo với đồ họa hoàn toàn 3D.

Giant Interactive công bố Chinh đồ 3D, phát hành 2015

(Ảnh: bz1111)

Chinh đồ của công ty Giant Interactive (Thượng Hải, Trung Quốc) từng là tựa game MMORPG đình đám tại Trung Quốc lẫn Việt Nam. Game đã thu hút một lượng lớn game thủ trung thành dù vẫn sử dụng cơ chế đồ họa 2D khá cổ điển.

Tuy nhiên mọi việc sẽ thay đổi khi CEO của Giant, ông Kỷ Học Phong, vừa công bố dự án Chinh đồ 3D. Ông Phong cho biết, game sẽ có cơ chế đồ họa 3D hoàn toàn, từ nhân vật cho đến phong cảnh, tương tự Võ lâm truyền kỳ 3D từ hãng game đối thủ Kingsoft.

Giant Interactive công bố Chinh đồ 3D, phát hành 2015

(Ảnh: 17173)

Tại Việt Nam, Chinh đồ đã từng có thời điểm phát triển rất mạnh từ 2009 - 2012 với việc ra mắt cả hai phiên bản và có lượng người chơi đông đảo, ổn định. Game đã gặt hái những thành công lớn trong giai đoạn đầu (2009, 2010) khi phát triển không kém gì con "ách chủ bài" của nhà phát hành VNG là Võ lâm truyền kỳ. Tuy nhiên, sau đó game đã vướng phải một "scandal" rất đáng tiếc, khi bản cập nhật tháng 12.2012, vốn có một vài nội dung vi phạm đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, lọt qua khâu  kiểm duyệt và đến tay người chơi. Sự việc quá bất ngờ và nghiêm trọng đến độ VNG đã phải dùng từ "bàng hoàng" (theo lời CEO Lê Hồng Minh).

Tuy nhiên, VNG đã rất quyết đoán chấm dứt mọi hoạt động của Chinh đồ phiên bản Việt Nam, và thừa nhận đây là một tổn thất lớn của công ty khi Chinh đồ vẫn đang là một game "có cộng đồng lớn và trung thành". Sự kiện này đã làm rúng động làng game Việt cuối năm 2012.

Quay trở lại với phiên bản mới Chinh đồ 3D, hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về game được tiết lộ. Giant cho biết, công ty, đã bắt đầu việc phát triển engine đồ họa 3D cho game từ năm 2006 và hiện tại nhóm phát triển game quy tụ được 150 người.

Dù sinh sau đẻ muộn, với bề dày thành tích từ những phiên bản trước, Chinh đồ 3D vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm trong thị trường game MMORPG kiếm hiệp 3D với những tên tuổi đã thành danh như Võ lâm truyền kỳ 3D, Cửu âm chân kinh, Tiếu ngạo giang hồ, v.v.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.