Gigantic: Game MOBA hứa hẹn từ "cha đẻ" Starcraft

16/07/2014 15:00 GMT+7

Motiga, studio do trưởng thiết kế một thời của Starcraft và Guild wars - James Phinney đứng đầu, vừa giới thiệu dự án game MOBA của họ có tên là Gigantic với kinh phí hơn 20 triệu USD.

Gigantic là tựa game MOBA (vâng, lại là MOBA - TNG) kết hợp với lối chơi hành động và góc nhìn người thứ ba (tương tự như Smite). Bạn vẫn sẽ cùng bốn người đồng đội dấn thân vào cuộc chiến "xem ai phá nhà trước", tuy nhiên Motiga cũng thêm một yếu tố khá mới vào Gigantic đó là Guardian với kích thước khổng lồ.

Cụ thể, người chơi sẽ phải bảo vệ Guardian trong một khoảng thời gian nhất định, khi đồng hồ đã điểm, Guardian sẽ "thức tỉnh" và cùng người chơi tham gia vào cuộc chiến. Lúc này, mục tiêu tối thượng của mỗi đội là hạ gục Guardian của đối phương nhằm giành được chiến thắng. Điều này giúp cho trận chiến trong Gigantic trở nên hoành tráng và mang phong vị mới lạ hơn.

Gigantic: Game MOBA hứa hẹn từ "cha đẻ" Starcraft

Theo Motiga cho biết, mỗi Guardian sẽ có điểm mạnh, điểm yếu cũng như chiến thuật riêng. Người chơi sẽ phải phối hợp cùng nhau để tìm kiếm cơ hội đánh vào điểm yếu hòng tiêu diệt chúng và giành chiến thắng.

Đồ họa trong Gigantic mang phong cách tương tự các bậc tiền bối như Liên minh huyền thoại hay Strife, nhưng do trò chơi thể hiện ở góc nhìn người thứ ba nên chúng ta sẽ có một cái nhìn khác so với hai tựa game MOBA vừa nêu tên.

Gigantic: Game MOBA hứa hẹn từ "cha đẻ" Starcraft Gigantic: Game MOBA hứa hẹn từ "cha đẻ" Starcraft

Gigantic: Game MOBA hứa hẹn từ "cha đẻ" Starcraft

Về giao diện, Gigantic khá gọn gàng với bảng kỹ năng ở dưới cùng kèm theo phím tắt, bản đồ xuất hiện ở phía bên phải trông khá trực quan. Trên cùng có vẻ là thanh máu của các Guardian, chỉ số có thể là các mạng hạ gục được của mỗi đội.

Câu hỏi đặt ra là liệu Motiga có mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị với Gigantic nhằm "xí" phần trong miếng bánh MOBA vốn nhỏ bé nhưng quá nhiều "miệng ăn" không. Chúng ta sẽ cùng chờ câu trả lời của hãng game này vào năm 2015.

Các bạn quan tâm có thể đăng ký tham gia thử nghiệm alpha tại trang chủ của trò chơi: http://www.gogigantic.com.

Nếu bạn chưa biết

Gigantic: Game MOBA hứa hẹn từ "cha đẻ" Starcraft

James Phinney là một trong những nhà thiết kế tài năng góp phần làm nên thành công của tựa game chiến thuật kinh điển một thời của Blizzard - Starcraft. Ông cũng góp mặt trong dự án Warcraft IIDiablo. Sau đó ông rời Blizzard đến ArenaNet để phát triển Guild wars. Ngoài ra, James cũng góp mặt trong các dự án game nổi tiếng khác như SacrificeState of decay.

Hiện ông đang giữ chức vụ phó giám đốc phát triển sản phẩm tại Motiga, hi vọng với tài năng và thành tựu đã đạt được, ông sẽ giúp Gigantic trở thành một tựa game hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.