Giới thiệu cấu trúc và lịch trình giải Dota 2 Championship Zowie Cup

14/05/2017 10:32 GMT+7

Theo đó, bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết cấu trúc giải đấu, giải thưởng cũng như lịch trình đăng kí và thi đấu.

Như đã thông báo trong bài viết trước, Thanh Niên Game giới thiệu giải đấu dành cho 2 bộ môn Dota 2 và CS:GO nhằm khuyến khích phong trào thể thao điện tử dành cho các bạn trẻ Việt Nam. Đầu tiên, giải đấu Dota 2 sẽ được giới thiệu trước trong bài viết này, sau đó sẽ đến CS:GO trong bài viết tiếp theo.

Tên gọi chính thức

Giải Dota 2 trực thuộc hệ thống Giải Thể thao Điện tử báo Thanh Niên Game (Thanh Niên Game's eSports Series) sẽ có tên gọi Dota 2 Championship Zowie Cup.

Dota 2 Championship BenQ Cup được đồng tổ chức và tài trợ bởi BenQ Zowie, một trong những thương hiệu phần cứng/thiết bị gaming thân thuộc với game thủ toàn cầu. Đây cũng là giải Dota 2 đầu tiên được khởi tranh trong hệ thống giải Thanh Niên Game's eSports Series, đặc biệt, ban tổ chức sử dụng nền tảng ChallengeMe.gg để mang đến trải nghiệp chuyên nghiệp hơn cho các đội tuyển tham dự.

Cấu trúc giải

Giải đấu sẽ có bao gồm 2 vòng loại toàn quốc và tất cả đều sẽ thi đấu online. Các đội tại vòng loại sẽ đánh thể thức BO1, và 2 đội còn trụ lại cuối cùng sẽ lọt vào vòng playoff.

Tiến vào vòng trong sẽ gồm có 8 đội, bao gồm 4 đội từ 2 vòng loại trước đó, 2 đội khách mời trong nước là Next Gen và Vikings, và cuối cùng là 2 đội khách mời quốc tế. Tại vòng đấu này, các đội khách mời sẽ thi đấu xen kẽ với những đội khác và sẽ áp dụng thể thức Double Elimination (loại 2 lần).

Giải thưởng

Tổng giá trị giải thưởng sẽ là 50 triệu đồng và được phân bố như sau:

  • Vô địch: 26 triệu đồng.
  • Hạng 2: 13 triệu đồng.
  • Hạng 3: 7 triệu đồng.
  • Hạng 4: 4 triệu đồng.

Lịch trình giải đấu

Sau đây là lịch trình đăng kí cũng như thời gian thi đấu của giải đấu lần này:

  • Ngày 20.5: Giới thiệu và mở đăng ký vòng loại 1.
  • Ngày 3-4.6: Khởi tranh vòng loại 1.
  • Ngày 5.6: Mở đăng ký vòng loại 2.
  • Ngày 10-11.6: Khởi tranh vòng loại 2.
  • Ngày 23-24.6: 12 trận đấu của vòng Double Elimination.
  • Ngày 25.6: Chung kết nhánh thua và chung kết tổng.

Ngoài ra, dể tham dự vòng loại thì các đội sẽ phải đăng ký thông qua nền tảng ChallengeMe.gg từ ngày 20/5. Ban tổ chức sẽ lấy số lượng đội theo các cột mốc 16, 32, 64 đội. Hướng dẫn đăng ký đội chi tiết sẽ được Thanh Niên Game đăng tải trong các bài viết sau.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng để tham dự giải đấu Dota 2 đầu tiên của báo Thanh Niên Game nhé!

  • Trang thông tin chính thức của giải: game.thanhnien.vn.
  • Fanpage Thanh Niên Game: Link.
  • Fanpage chính thức của giải: Link.
Dòng màn hình BenQ Zowie XL được ưa chuộng và tin dùng bởi các game thủ chuyên nghiệp sử dụng độ phân giải Full-HD (1920 x 1080) và TẦN SỐ QUÉT “khủng” nhất hiện nay lên đến 240Hz. Màn hình BenQ Zowie hỗ trợ thiết kế công thái học giúp game thủ tăng giảm độ cao ở mức 0 – 14cm, tùy chỉnh góc nhìn, chân đế trục xoay 180 độ. Riêng với mã màn hình BenQ Zowie XL2540 được thiết kế độc đáo với 2 màn chắn sáng để game thủ tập trung hơn khi chơi game. Màn hình BenQ Zowie XL có nhiều kích thước khác nhau từ 24” đến 27”, tần số quét 144Hz/ 240Hz đảm bảo độ mượt và trải nghiệm game tốt nhất.
Ngoài các công nghệ tần số quét cao cũng như cải thiện độ sáng, màn hình BenQ Zowie XL hỗ trợ 1 số tính năng đặc biết dành cho các game thủ chuyện nghiệp như: Black eQualizer tăng cường độ sáng cho những vùng bị tối trong game cộng thêm 1 bộ điều khiển bên ngoài có thể nhanh chóng thay đổi các thiết lập cho từng thể loại game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.