Giới thiệu (game Việt): Speed ranger - "Xe mèo" thần tốc

22/03/2014 18:00 GMT+7

Sau game Pizza catcher - một mini game với lối chơi đơn giản và hình ảnh bắt mắt, ngày 18.3 vừa qua G4U Studio đã cho ra mắt tựa game thứ 2 mang tên Speed ranger.

 

  • Phát triển: G4U
  • Phát hành: tháng 3.2014
  • Nền tảng: iOS, Android (click vào link để tải về)
  • Giới thiệu: G4U là một studio game Việt mới được thành lập, có trụ sở tại TP.HCM. Hiện tại G4U đã có 2 game đầu tay là Pizza catcherSpeed ranger, tất cả đều hướng về lối chơi đơn giản và hình ảnh bắt mắt. Riêng về Speed ranger hiện đã có mặt trên Google Play và phiên bản iOS sẽ sớm có mặt trên App Store trong tuần tới.

Là một mini game giải trí, thuộc thể loại game chạy màn hình dọc, Speed ranger có lối chơi đơn giản nhưng cần sự chuẩn xác và khéo léo của người chơi. Bạn sẽ kiểm soát tốc độ của chiếc xe và lướt sang trái, sang phải hoặc nhảy lên để tránh chướng ngại vật trên đường chạy. Bên cạnh đó trên đường sẽ xuất hiện item “kim cương” - hãy thu thập càng nhiều càng tốt vì cứ mỗi 100 kim cương bạn sẽ được thêm 1 mạng. Ngoài ra trên đường đi còn có xuất hiện item “năng lượng” - khi thu thập được item này bạn trở nên bất tử trong vài giây và đánh bay các chướng ngại vật trên đường mà không cần phải né tránh.

Đánh giá (game Việt) - Speed ranger

Mặc dù thể loại game chạy đã vô cùng quen thuộc, nhưng Speed ranger vẫn rất chịu khó cung cấp 1 bảng hướng dẫn tương đối đầy đủ và trực quan các thao tác điều khiển cơ bản. Người viết nhận thấy đây không hề là một thao tác thừa, sẽ giúp người chơi có thể nhanh chóng tiếp cận và hiểu được gameplay, đặc biệt là trong các thao tác vuốt màn hình ở những màn chơi khó, gặp nhiều chướng ngại vật cùng lúc, người chơi rất dễ dàng nhầm lẫn các thao tác vuốt với nhau. 

Khi xử lý không kịp, xe sẽ bị đâm vào chướng ngại vật và bạn bị mất một “mạng chơi”. Điểm đặc biệt ở Speed ranger là thay vì chỉ có một mạng duy nhất như các game chạy khác, người chơi có thể tích lũy kim cương ăn được trên đường chạy và tăng thêm mạng. Vì vậy, nếu lỡ "sụp ổ gà" khi chạy trên đường mà vẫn còn mạng, người chơi sẽ được chơi tiếp để đạt thành tích cao hơn, còn không thì sẽ kết thúc màn và số điểm (số mét bạn vượt qua) sẽ được ghi nhận lại. Speed ranger có chức năng chia sẻ số mét bạn đã vượt qua lên mạng xã hội (Facebook, Twitter) để khoe với bạn bè thành tích mình đạt được.

Đánh giá (game Việt) - Speed ranger

Gameplay của Speed ranger có tính tương tác khá cao, và càng chơi càng về sau độ khó của game sẽ tăng dần lên. Đồ hoạ của game tuy không bắt mắt, nhưng nhìn chung là tươi tắn với gam màu rực rỡ và khá ổn đối với 1 game chạy arcade. Ngoài ra, game cũng cần phát triển thêm một số item hoặc khung cảnh khác để tăng độ đa dạng, phong phú nhằm tránh gây nhàm chán cho người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.