Góc nhìn game thủ: M.U sẽ không thua, nếu...

07/10/2015 20:00 GMT+7

Arsenal bất ngờ giành được chiến thắng 3 - 0 trước Manchester United. Sở dĩ gọi đây là bất ngờ vì cách thua và tỷ số rất đặc biệt, điều mà ngay cả các cổ động viên lạc quan nhất của Pháo thủ cũng không nghĩ tới. MU cả ngoài đời và trong FIFA Online 3 đều tỏ ra đồng đều hơn Arsenal, và đêm qua MU sẽ không thua nếu…

Sai lầm trong cách bố trí đội hình

Ngay cả những cổ động viên bình thường nhất cũng biết Arsenal rất mạnh đầu trận khi Walcott và Sanchez còn khỏe bởi họ có rất nhiều tiền vệ sáng tạo phía sau, tuy nhiên Arsenal lại tỏ ra đuối khi gặp các đối thủ chơi rắn và chờ cơ hội ở nửa sau hiệp 2.

MU sẽ không thua nếu...

Van Gaal tỏ ra yếu kém trong chuẩn bị nhân sự cho trận này (Ảnh: Goal)

HLV Van Gaal đã sai lầm hoàn toàn trong bố trí nhân sự và kết cục 3 bàn không gỡ còn là may mắn với Quỷ đỏ. Trong tình thế Shaw chấn thương nặng, Darmial không đủ thể lực, việc bố trí Young đá cánh trái làm hàng thủ M.U liên tục phải lệch sang trái và hở ra cánh phải sau đó bị khai thác. Trong FIFA Online 3 (FO3), Young cũng hoàn toàn không có khả năng phòng ngự. Đúng ra ông Van Gaal nên để Carrick đá trung vệ và Blind đá cánh. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế vì M.U quá thiếu chiều sâu ở hàng thủ khi một loạt hậu vệ dính chấn thương.

MU sẽ không thua nếu...

Blind quá chậm chạp cả trong game và ngoài đời (Ảnh: FIFAaddict)

Ý đồ của Van Gaal là chuyền bóng nhỏ để câu giờ điều nhịp nên đã để cả Carrick và Schweinsteiger đá chính nhưng lại quên mất rằng không có cầu thủ cướp bóng thì lấy đâu ra bóng mà điều nhịp. Chính lúc này phải có Schneiderlin hoặc Fellaini mới đúng. Trong FO3, Fellaini đã được kiểm chứng khả năng tranh chấp của mình, với thể hình cao to cầu thủ này hỗ trợ phòng ngự rất tốt, trong khi đó, Schneiderlin cũng có chỉ số khá tốt trong game.

Lại nói đến sai lầm của Van Gaal, với niềm tin mù quá quáng vào Depay, công cùn thủ kém. Với cánh trái phải sử dụng cầu thủ chạy cánh để đá hậu vệ và Van Gaal còn xếp Depay thi đấu, cầu thủ này chẳng để lại chút ấn tượng nào trên sân. Kể cả trong FO3 cũng rất ít người sử dụng Depay dù có nhiều chỉ số ẩn nhưng phong độ lại chỉ ở mức trung bình, thường xuyên xịt.

MU sẽ không thua nếu...

Giống như ngoài đời, dù Depay trong game có nhiều chỉ số ẩn tốt nhưng phong độ lại quá kém (Ảnh: FIFAaddict)

Rooney vẫn sẽ được đá chính, vẫn năng nổ, nhưng anh không còn phù hợp kể cả vị trí hộ công. Sự vụng về của Rooney cũng góp phần làm M.U không lên nổi bóng. Ở thời điểm này, rất khó để bố trí Rooney đá ở đâu, đây cũng là áp lực với Van Gaal. Tuy nhiên, một đội bóng muốn vô địch thì không có chỗ cho những cầu thủ yếu kém.

Arsenal đá đúng sức

Arsenal hôm qua đá đúng với sức của họ. Nhanh, khéo, hơi thiếu chính xác chính là những gì mà Arsenal thể hiện hôm qua. Họ đã trở lại mạnh mẽ và có được lợi thế tâm lý rất lớn sau trận này. Trong FO3, Arsenal khá khó sử dụng vì thiếu các tiền đạo cao to và thể lực toàn đội kém. Tuy nhiên, đây vẫn là đội bóng đáng để chơi với các huấn luyện viên ưa tốc độ và phản công.

MU sẽ không thua nếu...

Sanchez chính là ngôi sao sáng nhất mà Pháo thủ đang có (Ảnh: FIFAaddict)

Trận đấu này là bài học cho M.U, cho Van Gaal, hi vọng ông này sẽ tích lũy được thêm kinh nghiệm thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.