Góc nhìn game thủ: Real và cái chết được báo trước

06/05/2015 15:18 GMT+7

Juventus đã giành chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch Real Madrid. Vậy, công thức nào làm nên chiến thắng của Juve?

Thực ra, không phải vì Juventus đá quá hay, Juve chỉ thi đấu đúng với thực lực của mình, điểm mấu chốt nhất trong chiến thắng của họ hôm qua chính là việc Juve đã nhìn thấu chiến thuật của Real Marid, khiến cho đội bóng này không thể phát huy lối chơi của mình.

juve 

Ảnh: Goal

Nhắc lại để mọi người cùng nhớ thì Juvechính là bậc thầy của lối chơi phòng ngự phản công, lối chơi này chính là khắc tinh của chính Real, một đội bóng cũng chơi phản công. Thanh Niên Game (TNG) sẽ phân tích để các bạn thấy sự sắc sảo của Juve cũng như những sai lầm của Real trong trận đấu này.

 juve

Juventus có nhiều quyết tâm hơn (Ảnh: Reuters)

Juve phòng ngự bậc thầy

Là đội đá phòng ngự nhưng Juve không sử dụng lối chơi chặt chém mà có sự chắc chắn cùng với sự uyển chuyển mà nhạc trưởng chính là Pirlo. Sơ đồ 3-5-2 của Juve là một sơ đồ khó sử dụng trong bóng đá hiện đại, và thực chất hiện nay chỉ có đội bóng này phát huy được điểm mạnh của nó. Những trung vệ có thừa kinh nghiệm chinh chiến suốt nhiều năm qua, kết hợp với hàng tiền vệ chịu khó áp sát đã chia cắt hoàn toàn các tuyến của Real.

juve

Ramos gặp khó trước lối chơi uyển chuyển và sáng tạo của Pirlo (Ảnh: Goal)

Real không có nhiều sáng tạo

Việc Ramos được đưa lên đá tiền vệ phòng ngự (DMF) không làm cho Real chắc chắn mà thậm chí còn nhiều sơ hở hơn ở hàng phòng ngự. Cầu thủ này tuy đã tiến bộ nhiều trong những năm gần đây nhưng chưa bao giờ được coi là một trung vệ chắc chắn bởi những quyết định lao vào vội vàng của anh ta. Thu hồi được bóng đã khó, phát động phản công còn khó hơn, Ramos thường vội vàng tung ra những đường chuyền bổng bất kể tiền đạo ở đâu. Cách đá này có vẻ phù hợp với Chicharito nhưng lại không hợp với Bale. Suốt cả trận đấu cầu thủ này mất hút và không có sự liên kết với phần còn lại của đội bóng. Có vẻ như trong trận đấu này, Real chủ trương cầm hoà hơn là giành chiến thắng, trái ngược với khát khao chiến thắng của đội chủ nhà.

juve

Bale gây thất vọng lớn (Ảnh: Goal) 

Real luôn gặp khó khi đối đầu với các đội chơi phản công

Điều này đã được kiểm chứng khi Real thua nhiều hơn thắng khi phải đối đầu với Atletico Madrid. Lối chơi giàu tốc độ và sức mạnh của hàng công Real rất chật vật khi công vào những hệ thống phòng thủ có kỷ luật cao. Trong khi đó, hàng thủ ham tấn công của Real lại tỏ ra hớ hênh với các tiền đạo quái kiểu Tevez.

Tất nhiên, Real vẫn còn trận lượt về trên sân nhà và với các ngôi sao của mình thì khả năng đi tiếp của Real là khá cao. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục thi đấu chỉ bằng sức của từng cá nhân chứ không có tinh thần quyết tâm tập thể cao như Juve thì chiến thắng sẽ rất khó đến với đội bóng hoàng gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.