GOG Galaxy chính thức ra mắt, Steam có đối trọng thật sự

07/05/2015 10:53 GMT+7

GOG Galaxy đã chính thức bước vào giai đoạn open beta, hứa hẹn đây sẽ là nền tảng phân phối game PC cạnh tranh trực tiếp với Steam.

Được GOG công bố vào năm ngoái, GOG Galaxy là một nền tảng chơi game (phần mềm kết nối đến server game, giúp quản lý game) hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm khác như Steam hay Origin. 

GOG Galaxy hiện đã bắt đầu open beta, phần mềm này sẽ giúp khách hàng mua game trên GOG quản lý game hiệu quả cũng như hỗ trợ những tính năng cộng đồng như: điểm thành tựu (achievement), danh sách bạn bè (friend list) hay trò chuyện trực tuyến (online-chat) v.v. và dĩ nhiên, hoàn toàn nói không với bản quyền số (DRM) đầy khó chịu.

GOG Galaxy chính thức ra mắt, Steam có đối trọng thật sự

Giao diện của GOG Galaxy.

Bên cạnh đó, GOG Galaxy cũng mang đến những chức năng quản lý thư viện (library) game rất tiện dụng. Bạn sẽ dễ dàng cài đặt và cập nhật tự động (auto-update) tất cả tựa game của mình chỉ với một cú click chuột (One-click install), các update này là hoàn toàn tùy chọn (optional) cho người dùng. Nếu trong quá trình update, bạn gặp lỗi với những bản patch thì GOG Galaxy hỗ trợ tính năng độc đáo mang tên: Rollback giúp phục hồi lại phiên bản gần nhất của game. 

Nói không với DRM nên bạn không cần phải kết nối internet để thưởng thức những tựa game ở chế độ chơi đơn (single). Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dự phòng (backup) dữ liệu game và sao lưu chúng trong ổ cứng, hay bất kỳ phương tiện lưu trữ nào. Cuộc chơi sẽ càng hào hứng hơn với chế độ tìm kiếm chơi mạng (Multiplayer & matchmaking) thông minh, đặc biệt hơn cả là bạn có thể "chiến" game GOG của mình với các chiến hữu khác trên Steam qua tính năng: Cross Play. 

GOG Galaxy chính thức ra mắt, Steam có đối trọng thật sự

Nhiều tính năng tiện dụng cho người dùng là điểm nhấn của GOG Galaxy.

Quá nhiều tính năng đặc sắc khiến GOG Galaxy là một sản phẩm đầy tiềm năng. Ngay bây giờ, bạn đọc có thể tham gia open beta để trải nghiệm những tính năng của GOG Galaxy tại trang chủ của GOG.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.