GoGo Online - "Dị" mà hay

13/04/2015 10:42 GMT+7

Là tựa game đua xe khá "hot" vừa được Soha Game phát hành, Gogo Online mang lại sự mới lạ cho các game thủ đã quá quen thuộc và "nhẵn mặt" các tựa game kiếm hiệp đang ào ạt đổ về Việt Nam.

Đồ hoạ "chất", phong cách "dị"

Theo đuổi đồ hoạ 3D nhưng Gogo online hoàn toàn tách biệt với nhiều dòng game đua xe hiện tại bởi phong cách... siêu dễ thương, từ những nhân vật ngộ nghĩnh, các cung đường đầy màu sắc cho đến bối cảnh đa dạng. Những chiếc xe đua khủng sau khi độ cũng ngầu ngầu một cách đáng yêu, chứ không hầm hố và "xăm trổ" đầy mình. Nhìn chung, đối với một trò chơi chạy trên nền tảng mobile như Gogo Online thì đồ hoạ của game thuộc dạng rất ổn, đủ để làm hài lòng người chơi.  

GoGo Online -

Đáng chú ý, cơ chế đồ hoạ ấy vận hành "mượt" đến bất ngờ. Trong suốt thời gian chơi, người viết không gặp phải bất kỳ "tai nạn" thương tâm nào liên quan đến giật khung hình, lỗi giao diện, lag. Thêm vào đó, phần âm thanh sôi động được phối rất "ăn" với các hiệu ứng đẹp mắt khi đua, góp phần tạo nên sự hưng phấn cần thiết cho người chơi.

GoGo Online -

Mỗi game thủ khi bước vào trường đua sẽ được chọn nhân vật đại diện cho chính mình. Với các thiết kế rất độc đáo đầy "cá tánh", các cô nàng có thể chọn cho mình từ phong cách tiểu thư, vận động viên, cho đến biến hoá thành... cô khủng long mắt lồi xinh đẹp (!?). Còn các chàng trai hoàn toàn có thể "quẹo lựa" sắm cho mình trang phục siêu sao ngựa nâu đầy chất chơi, hoặc hoá thân thành trùm đua xe Jack với quả đầu xù "có một không hai". Đó là chưa kể đến những chiếc xe cũng vô cùng "quái" của Gogo Online, bạn có thể trang trí nó như một cỗ máy siêu hiện đại, hoặc chuyển phong cách... xe thú nhún tuỳ ý. 

GoGo Online -

GoGo Online -

Đó là chưa tính đến việc sẽ làm chủ một chiếc xế hộp siêu xịn siêu đẹp được lấy cảm hứng từ các dòng xe đua nổi tiếng, đương nhiên là phải sau một thời gian dài cày cuốc thì các "tổ lái" mới sở hữu được nó.

Soha Game - "Đại gia" hào phóng?

Khi mới nhập môn, các tay đua sẽ nhanh chóng nhận được nhiều ưu đãi của nhà phát hành như tặng tiền, kim cương, các thẻ bài nâng cấp trang bị, hay những lượt quay may mắn mà các phần thưởng rất giá trị. Các ưu đãi này được tính theo giờ và theo ngày, tức là với mỗi ngày đều đặn đăng nhập thì ngừoi chơi sẽ nhận được quà điểm danh, 5 lượt quay may mắn bằng vàng và 1 lượt quay với kim cương. Nếu người chơi "quay" chuẩn xác, có khả năng sẽ rinh về phần quà đặc biệt 50 bình xăng mỗi ngày. Nhìn chung, so với mặt bằng chung gMO hiện nay trên thị trường Việt thì Gogo Online cung cấp những ưu đãi khá hào phóng cho game thủ. 

GoGo Online -

Tuy vậy, cần lưu ý rằng kim cương là đơn vị giao dịch chính trong các chức năng mua bán, nên người chơi có rất ít sự lựa chọn khi không nạp tiền. Ngay khi nạp ở mệnh giá bất kì đầu tiên, các tay đua sẽ nhận được ngay một chiếc xế cực xịn, cùng khả năng sử dụng 2 tuyệt chiêu cùng lúc, khiến cho những ngừoi chơi thuần tuý không thể nào cạnh tranh được. Phải nói rằng "Hiệp hội sinh viên nghèo Việt Nam" hoàn toàn không thích điều này. Ngoài ra, Soha Game cũng giới hạn số lần chơi bằng các bình xăng, mặc dù đại gia này đều đặn tặng cho người chơi 50 bình mỗi ngày nhưng con số đó dường như là chưa đủ, khi mỗi lần đua thử thách tiêu tốn của bạn đến tận 8 bình!

GoGo Online -

Vừa đua vừa bắn!

Có những 4 chế độ chơi khác nhau cho người chơi thoả sức tranh tài: Phiêu Lưu, Thử Thách, Đua Cup và PVP (đua với người chơi khác). Đối với những tay mơ mới vào nghề thì điều bắt buộc là phải hoàn thành ít nhất đến màn 8 và đạt cấp độ 7 trong chế độ Phiêu Lưu thì mới có thể bắt đầu so kè cùng với các người chơi khác trong server, và tối thiểu cấp độ 15 để được quyền đua Cúp. 

Ở chế độ Phiêu Lưu người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng các tuyệt chiêu như tăng tốc, khiên bảo vệ, từ trường... ngay ở vạch xuất phát để tạo lợi thế, từ đó dễ dàng thắng ở các chặng đua và cho đối thủ "hít khói". Tuy nhiên chức năng này chỉ xuất hiện khi người chơi đua với máy. Khi đấu với các tay lái khác thì các chức năng này sẽ rải rác ở suốt chặng đường, tạo không khí cực gay cấn khi các game thủ lần lượt thả bom, mìn, nhựa đường, tên lửa, đóng băng, hay dùng súng máy nã vào đuôi kẻ khác. Tất nhiên là "kho vũ khí" này không phải xuất hiện cho vui, mỗi lần dính chưởng, bạn sẽ mất một lượng máu kha khá đồng thời tốc độ bị giảm một cách đáng kể.

GoGo Online -

Đối với chế độ Thử Thách - chơi loại trừ, bạn sẽ thua trắng nếu chẳng may dính quá nhiều "vật thể bay không xác định" từ đối thủ. Ngoài ra, những tay đua có nghề hoàn toàn có thể đua Cúp nhận huy hiệu đổi linh kiện cho xế yêu, hoặc tham gia bảng xếp hạng cùng với dân chuyên nghiệp khác.

Tuy Gogo Online khá dễ chơi với cơ cấu điều khiển đơn giản, nhưng do game không có bản đồ nhỏ hiển thị toàn bộ đường đua, nên việc bắt kịp những khúc rẽ gấp dường như là rất khó, tương tự là việc xác định đường đi trong các map loằng ngoằng như map Ai Cập. Vì vậy, bạn đừng nên quá mải mê nã súng đì đùng mà không chú ý đường xá, giao thông. 

GoGo Online -

Tất nhiên trong quá trình so tài, những yếu tố quyết định thắng thua không chỉ nằm ở các tuyệt chiêu "quánh nhau", mà phụ thuộc phần lớn vào "con xe" cùng với kĩ năng của người cầm lái. Gogo Online cũng đã hướng dẫn người chơi cách drift hiệu quả, cũng như các mẹo bẻ lái vô cùng hữu ích nếu các tay đua chịu khó bỏ chút ít thời gian ra đọc. Riêng về phần "chiến mã", phải nói là rất phong phú trong khoảng nâng cấp cũng như cải thiện khả năng của ống bô, tay lái, động cơ,...  

GoGo Online -

Một điều cần lưu ý là người chơi phải tăng số sao cho linh kiện thì mới có thêm lượt nâng cấp. Tuy nhiên, đây là phần "chát" nhất trong game vì các thẻ bài có tính năng nâng cấp khá khó kiếm (có thể mua bằng kim cương), linh kiện cũng chia thành các cấp bậc với độ hiếm khác nhau và được phân biệt theo màu (A màu tím, B màu xanh, C màu xanh lá cây).

Chữ eSport ở nơi nao? 

Với những điểm cộng to tướng từ cách chơi cho đến đồ hoạ, không có lý do gì những game thủ gắn bó với nền tảng gMO lại bỏ lỡ một trò chơi đáng chú ý như thế. Chưa kể là Gogo Online có khả năng chạy mượt mà trên nhiều dòng máy khác nhau. Nhìn chung, game nổi bật từ phần nhìn đến phần chơi, tuy có một vài khuyết điểm nhỏ cũng không làm giảm độ hấp dẫn vốn có.

GoGo Online -

Một điểm đáng chú ý, nhà phát hành Soha Game luôn quảng bá "cục cưng" của mình như một sản phẩm đua xe eSport đầu tiên tại Việt Nam - điều mà người viết tìm hoài chưa... thấy. Khoan nghĩ đến một sân chơi quá sang trọng và vượt tầm, Gogo Online trước mắt có lẽ nên chú trọng vào việc xây dựng cộng đồng, nơi game thủ có thể gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Xa hơn chút nữa là những sự kiện, event in-game để đem lại những sức sống liên tục cho sản phẩm.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.