GoGo Online: Những trận PvP quái chiêu

20/04/2015 15:00 GMT+7

Đối với mỗi tay đua, việc trở thành người nhanh nhất có lẽ là một sở thích chinh phục, cháy bỏng với đam mê tốc độ. Bên cạnh đó là những kĩ năng điêu luyện lẫn vài mánh khoé để dễ dàng chiến thắng.

Bị kịch của... kẻ dẫn đầu

Khi đến với chế độ PvP trong GoGo Online, các tay đua sẽ được thử sức với tất cả người chơi ở mọi cấp độ trong server của mình. Game thủ có thể tạo phòng kín hoặc phòng tự do tùy thích. Chủ phòng có thể được chọn bản đồ, nhưng lại không thể kick người chơi ra khỏi phòng. Đây là một trong những điều khó chịu nhất, tuy nhiên lại không bằng cách mà Soha hạn chế các cuộc hội thoại giữa các game thủ. Mỗi người sẽ có loạt câu nói đã được Soha chuẩn bị từ trước, nên các game thủ thường không thể trò chuyện với nhau một cách tự nhiên, điều này dẫn đến giữa các game thủ không tạo nên sự gắn kết. Đây cũng là lý do mỗi khi vào GoGo Online, game thủ nhanh chóng cảm thấy chán vì có cảm giác quá... lẻ loi trong một tựa game cộng đồng.

Gogo Online

Điều thứ hai cần phải nhắc đến đó là các hộp ngẫu nhiên được đặt trên đường đua. Có một sự không công bằng khi người dẫn đầu liên tục bị các đối thủ sử dụng tuyệt chiêu Trừng Phạt. Chiêu này cho phép người chơi phá huỷ xe dẫn đầu mà không cần đến sự chính xác như tên lửa, roboom hay súng máy. Mặc dù người dẫn đầu liên tục nhận được khiên bảo vệ và tuốc nơ vít sửa chữa, nhưng vẫn không thể chống chọi lại một lúc 2-3 chiêu trừng phạt giáng xuống đầu mình. Khiến xe bị nổ tanh bành chỉ là vấn đề thời gian, chưa kể đến tốc độ của xế cưng sẽ bị giảm đi đáng kể.

Gogo Online

Tất nhiên, vẫn có hàng tá cách để game thủ giành chiến thắng, mà một trong các mẹo đó là... không bao giờ dẫn đầu, trừ những mét cuối cùng của vòng đua thứ 2. Nguyên do ư? Bạn sẽ tha hồ được trừng phạt kẻ khác. Chỉ cần một vài cú va đập vào những khúc rẽ thích hợp, tốc độ của bạn sẽ bị giảm đáng kể, tạo cơ hội cho kẻ sau vượt lên dẫn đầu. Bây giờ thì thỏa thích mà trừng phạt "chúng nó", nhưng cũng đừng quên phải drift tối đa và hạn chế "đụng chạm" khi cuộc đua sắp đến hồi kết thúc.

Trường đua F1: Tốc độ và đường cong

Nói đi cũng phải nói lại, nếu muốn thử sức ở cuộc đua mà ở đó các đối thủ ngang sức ngang tài, thì vẫn có sân chơi Trường đua F1 thích hợp cho bạn. 

Trong chế độ chơi này, các map được chọn ngẫu nhiên. Nhìn sơ qua thì đa số các map đều không mấy đặc biệt, nhưng "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ", các tay đua cần phải thử sức trước khi "nhìn mặt mà bắt hình dong". 

Gogo Online

Nhìn chung, những map này phần nào mang lại yếu tố công bằng cho game thủ khi có rất nhiều khúc cua gấp, và các ô tăng tốc được đặt ở sát góc tường. Chính ở điểm này mà nhiều game thủ nhanh chóng "nghiện" chế độ đua cúp, vì đặc thù đòi hỏi kĩ năng drift cao, chưa kể đến khả năng độ xe của từng game thủ. Nhưng nên nhớ, chế độ chiêu thức sẽ không bị khoá ở đấu trường. Những tay đua chân chính thường chọn lắp đặt nitro, trong khi những kẻ thích "chơi bẩn" lại kết thân với súng máy, roboom, mìn... đơn giản vì các chiêu trên đều có khả năng bắn rụng hoặc làm giảm tốc một lúc nhiều đối thủ, nhưng khó ở chỗ cần đến sự chuẩn xác để hạ hoàn toàn một chiếc xe, điều dường như là không thể đối với loại map nhiều "đường cong" này.

Riêng với các tay đua trang bị nitro, điều quan trọng nên nhớ là phải tranh thủ drift mọi lúc mọi nơi, không cần biết khúc cua hay đường thẳng. Đối với những đoạn đường chưa "cong", hãy cố gắng drift theo hình "zích zắc", và cũng đừng tiếc tiền để độ vô lăng lẫn bánh lái cho chiến mã của mình. Ngoài ra, ở những khúc rẽ gấp, hãy chú ý drift vào vòng ngoài. Vòng ngoài sẽ tránh rất nhiều rắc rối cho tổ lái mỗi khi đối phương "giở trò", đặc biệt là súng máy, cũng như giảm thiểu việc va chạm với các xe khác, bù lại khoảng cách giữa xe ta và xe địch lại xa hơn một tí mỗi khi vòng cua kết thúc. Tuy nhiên, vẫn không có ngoại lệ cho các tay đua có máu liều sẵn sàng cua "sát sàn sạt" vào vòng trong, với phương châm "liều ăn nhiều" được đặt lên tiêu chuẩn hàng đầu. 

Gogo Online

Một lưu ý nữa là hạn chế sử dụng nitro kết hợp với việc cán qua ô tăng tốc, vì đua tốc độ cao trong một quãng thời gian dài giá trị hơn nhiều so với một cú bứt phá ngắn.

Ngoài ra, để phòng hờ các tay đua thích "rình rập", thay vì chọn lắp nitro thì một số game thủ lại chọn tuốc nơ vít sửa chữa làm bạn đồng hành đáng tin cậy. Vì mỗi khi dính chưởng, tuốc nơ vít có thể hồi lại cho bạn khoảng 160 hp, khá ít nhưng có còn hơn không, nhất là những lúc chiến mã đang bốc khói nghi ngút.

Phần thưởng cho mỗi lần trở thành quán quân là một khoản tiền dùng để mua sắm trong cửa hàng huy hiệu, chuyên bán những mảnh ghép dùng để trao đổi trang bị như vô lăng, ống bô...

Đua xếp hạng - Sân chơi công bằng

Chỉ mở cửa từ 7 giờ đến 12 giờ, đây là một trong những trận đấu công bằng nhất đối với các tay lái. Đua xếp hạng nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn vì ngoài nitro ra thì các tay đua không được phép sử dụng bất kì tuyệt chiêu nào khác. Ngoài ra, không hề có ô tăng tốc, các khúc cua thì rất "thẳng", chỉ hơi "nhô nhô" đủ cho một cú drift nhẹ. Đó là còn đỡ hơn nhiều so với nhiều map "lép" như LCD, tìm mỏi mắt cũng chả thấy chỗ nào "cong cong vẹo vẹo" để mà drift.

Gogo Online

Gogo Online

Chính điều này đã buộc những tay đua "khoe" kĩ năng một cách triệt để, dù con xe có xịn hay rởm cũng có cơ hội chiến thắng bằng nhau. Chưa kể sau mỗi lần thắng sẽ được tặng một khoản kim cương "kha khá" tuỳ theo cấp độ thăng hạng. Sau khi thăng hạng thì còn nhận được điểm bonus theo thứ hạng, phải nói đấu trường xếp hạng chính là mảnh đất "màu mỡ" để các tay đua cày kim cương, cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm từ người chơi khác. Tuy nhiên, mỗi ngày các người chơi chỉ có thể "cày" được 50 trận, nhưng nhiêu đó cũng đã quá đủ cho một ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.