Gọi người chơi Pokemon Go là 'trẻ trâu', youtuber Củ Tỏi nhận bão chỉ trích

Hạ San
Hạ San
29/08/2016 13:02 GMT+7

Từng tham gia quảng bá cho nhiều game online tại Việt Nam, tuy nhiên, mới đây Củ Tỏi lại biến hình ảnh game thủ Pokemon Go trở thành đối tượng chỉ trích trong video clip mới nhất của mình.

Củ Tỏi không phải là cái tên xa lạ đối với cộng đồng mạng, kênh youtube của anh chàng này thu hút lượng theo dõi lớn, nổi tiếng nhờ những bài hát "chế" lại các ca khúc hit trên thị trường. Đặc biệt, chủ đề của Củ Tỏi thường đánh vào các yếu tố thời sự, có khá nhiều khía cạnh đáng suy ngẫm, diễn xuất, biểu cảm của anh chàng cũng dễ lấy được cảm tình người xem. Trong quãng thời gian từ đầu năm 2016, Củ Tỏi thường xuyên cộng tác với các nhà phát hành game trong khâu quảng bá sản phẩm.

củ tỏi

Tuy vậy, mới đây Củ Tỏi lại quyết định biến game thủ trở thành đối tượng bị đả kích trong video clip mới nhất của mình, sở hữu nền nhạc chế từ bài hát "Chúng ta không thuộc về nhau". Nhan đề đoạn clip được đặt tựa "Chúng ta luôn gặp trẻ trâu", nội dung tập trung lên án thành phần người chơi Pokemon Go tại Việt Nam - vốn đang là đề tài gây tranh cãi suốt một tháng qua.

[mecloud]CzGaA0bLif[/mecloud]

Clip lên án cộng đồng người chơi Pokemon Go của Củ Tỏi

Trong đó, Củ Tỏi nhấn mạnh vấn nạn vừa chạy xe vừa chơi Pokemon Go, so sánh hình ảnh game thủ tại Tao Đàn "cắm mặt vào điện thoại" như zombie... Tất nhiên, đây đều là những tình tiết gây tranh cãi, phủ kín những trang báo trong nhiều ngày vừa qua, và phần nào cho thấy sự tiêu cực mà Pokemon Go đem lại. Tuy vậy, nếu chỉ vì những lý do này mà quy chụp tất cả game thủ Pokemon Go với danh hiệu "trẻ trâu", thì Củ Tỏi đã phạm phải sai lầm lớn.

Gần như tất cả các group Pokemon Go tại Việt Nam đều nổi cơn thịnh nộ, liên tục share bài nhạc của Củ Tỏi kèm những lời chỉ trích gay gắt. Vô hình chung, chính điều này cũng đẩy lượt view của đoạn clip lên cao hơn mức trung bình của kênh.

Củ tỏi làm clip chế pokemon go

Một người dùng facebook có tài khoản NQV hài hước cho biết: "Sau giờ làm, tôi vẫn đưa vợ và con ra công viên Tao Đàn chơi Pokemon Go, dạo chơi 1-2 tiếng rồi lại về. Lâu rồi cả gia đình mới có hoạt động chung gắn kết các thành viên với nhau, tôi thấy nó rất lành mạnh và có tính giải trí tốt. Tối qua tình cờ xem clip này, mới biết cả nhà mình đều là... trẻ trâu".

Củ tỏi làm clip chế pokemon go

Dĩ nhiên, không phải ai cũng giữ được bình tình như NQV, bằng chứng là hàng loạt "cái đầu nóng" đã lập tức vung những lời lẽ nặng nề xoay quanh Củ Tỏi và đoạn clip.

Củ tỏi làm clip chế pokemon go

Ở chiều ngược lại, người dùng SN nhẹ nhàng chia sẻ: "Pokemon Go hiện tại đang là chủ đề gây tranh cãi, họ không chơi game nên cái nhìn về game có phần không đúng cũng là lẽ bình thường. Bên cạnh đó, đừng quên ê kíp làm đoạn clip này đang hướng đến mục đích view cao, tạo hiệu ứng cộng đồng, nên họ tùy chỉnh nội dung theo hướng này đôi khi cũng là dụng ý từ trước".

Củ tỏi làm clip chế pokemon go

Ở một diễn biến khác, một người dùng được cho là quản lý của Củ Tỏi đã đăng đàn trong các group Pokemon Go, lên tiếng xin lỗi game thủ, sau khi chứng kiến làn sóng tẩy chay ngày một dâng trào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.