Google áp dụng chuẩn phân loại độ tuổi cho Google Play tại Châu Âu

18/03/2015 09:39 GMT+7

Hiệp hội Giải trí tương tác Vương quốc Anh (UK Interactive Entertainment - UKIE) vừa thông báo chuẩn đánh giá độ tuổi game PEGI sẽ lấn sân sang các cửa hàng game di động trực tuyến ở Châu Âu.

PEGI là chuẩn phân loại game theo độ tuổi tại Châu Âu, tương tự hệ thống ESRB tại Bắc Mỹ (Ảnh: Videogamer)

Theo UKIE, kho ứng dụng Google Play của Google cũng như Firefox Marketplace sẽ sử dụng chuẩn đánh giá độ tuổi chơi game tại khắp châu Âu (PEGI - Pan European Game Information). Lãnh đạo UKIE, tiến sĩ Jo Twist, cho biết:

"Hệ thống xếp hạng tuổi được áp dụng vào nền tảng di động trên khắp châu Âu, đồng nghĩa với việc chúng tôi có một quá trình đánh giá thích hợp và rõ ràng để giúp khách hàng tìm được những tựa game phù hợp với độ tuổi."

Những game như The Walking Dead chắc chắn sẽ được gắn mác 18+, cho dù là phiên bản di động (Ảnh: Telltales)

Google và Firefox là hai đơn vị đầu tiên đăng ký sử dụng dịch vụ này. Còn Apple vẫn chưa rõ có ý định sử dụng hệ thống đánh giá tuổi của PEGI cho cửa hàng App Store của mình tại Châu Âu hay không.

Đây là bước đi hợp lý vì các ứng dụng và game di động xuất hiện ngày càng nhiều, chuẩn đánh giá độ tuổi sẽ giúp cho người dùng phân biệt được đâu là phần mềm hoặc game thích hợp với bản thân, cũng như con em mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.