Google cấp chứng chỉ IGA cho hai nhà phát triển game duy nhất của Việt Nam

Võ Lâm
Võ Lâm
12/12/2019 18:00 GMT+7

Spirit Bomb và Xbean là hai studio game duy nhất của Việt Nam vinh dự được Google lựa chọn để đào tạo và cấp chứng chỉ Indie Games Accelerator (IGA).

Chiều hôm nay (12.12), tại văn phòng Singapore, Google tổ chức lễ tốt nghiệp cấp chứng IGA 2019 cho hai đại diện đến từ Việt Nam cùng 28 nhà phát triển game trên di động đến từ châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Các nhà phát triển game chia sẻ về khóa học

Phụng Giao

Đây là 30 nhà phát triển game đã được Goolge lựa chọn để tham gia khóa huấn luyện IGA kéo dài trong suốt 4 tháng. Tại khóa đào tạo này, các studio game đã nhận được những tư vấn chuyên môn do đội ngũ Google thiết kế riêng và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game di động như: Amir Yagil - Giám đốc quản lý của Jelly Button với tựa game ăn khách Pirate Kings; Angelo Lobo - Nhà thiết kế game kỳ cựu của xưởng Zynga; Ngo Van Luyen - Nhà sáng lập DIVMOB với các tựa game nổi tiếng như: Ninja Revenge, Zombie Age....

Có khoảng 50 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh game di động tham gia đào tạo khóa huấn luyện IGA 2019

"Việc được chọn là một trong hai đại diện của Việt Nam tham gia IGA 2019 thực sự là một cơ hội lớn và niềm tự hào của XBean, sự kiện này là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng cho đam mê của mình dẫu còn nhiều gian nan phía trước" - bà Phạm Nguyễn Thu Nguyên, đại diện XBean chia sẻ.
"Từ khi tham gia IGA đến nay, áp dụng những kiến thức học được, Spirit Bomb đã cải thiện đáng kể các chỉ số quan trọng của sản phẩm như tỷ lệ giữ chân người chơi, doanh thu trung bình trên mỗi người chơi,... đồng thời cũng nâng cao quy trình sản xuất và vận hành một cách khoa học và hiệu quả hơn" - ông Ngô Minh Quân, Giám đốc điều hành Spirit Bomb cho biết.

Ông Ngô Minh Quân nhận chứng chỉ IGA từ Google

IGA được trao cho bà Phạm Nguyễn Thu Nguyên, đại diện XBean

Phụng Giao

Ông Ngô Mình Quân còn chia sẻ thêm: "IGA là cơ hội cực kỳ tốt để được tiếp cận và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu thế giới hiện nay. Tôi rất khuyến khích các studio của Việt Nam nộp đơn đăng ký tham dự vào chương trình".
Được biết,  khi tham gia khóa đào tạo này, các studio game sẽ được Google tài trợ toàn bộ chi phí tham dự 2 trại huấn luyện về game tại trụ sở Google khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Bên cạnh đó, các studio game còn nhận được nhiều phúc lợi khác như: được tặng 20.000 USD trong tài khoản tín dụng Google Cloud Platform và Firebase, kèm với các chương trình huấn luyện và hỗ trợ khác; mỗi studio game nhận được 1 chiếc điện thoại Google Pixel để thử nghiệm sản phẩm; cơ hội tham dự những sự kiện độc quyền của Google và ngành công nghiệp game cũng như được giới thiệu tựa game của mình trên Google Play…

Một số studio game tham gia khóa học IGA 2019

IGA là chương trình đào tạo đặc biệt dành riêng cho các công ty khởi nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực game di động đến từ các thị trường mới nổi mong muốn đạt được thành công và phát huy tối đa tiềm năng của họ trên kho ứng dụng Google Play. Năm nay, 30 nhà phát triển game đã được lựa chọn từ hơn 1.700 ứng dụng trên khắp 37 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Được biết, đây là năm thứ 4 Google triển khai chương trình đào tạo IGA. Năm trước, Việt Nam có đến 6 đại diện được Google lựa chọn tham gia khoá đào tạo này.
Bạn đọc quan tâm có thể  tìm hiểu về khóa đào tạo IGA 2109 tại đây.
Spirit Bomb là một nhóm độc lập gồm các nhà phát triển trò chơi có tay nghề cao và đam mê, với kinh nghiệm xây dựng các thể loại trò chơi khác nhau bao gồm các trò chơi mạng xã hội, game bắn súng, game đặt bom. Một số tựa game tiêu biểu: SkyChamp, Nova Strikers,  Super Bomb Smash.
XBean là studio game có tuổi đời khá trẻ, thành lập vào năm 2015. XBean tập trung vào việc tạo ra các trò chơi hành động, giải đố. Xbean gây ấn tượng nổi bật với một số tựa game có lượng người chơi khủng như: Craftory, Immortal Wukong, Toy Collapse.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.