Google tôn vinh nhà phát triển games độc lập Việt Nam tại G-Star Busan 2018

Kim Chao
Kim Chao
15/11/2018 15:21 GMT+7

G-Star Busan 2018 không những là sự kiện quốc tế về game thường niên lớn nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mà còn là nơi Google tôn vinh chín nhà sáng tạo game độc lập tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia trong khu vực: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines và Việt Nam.

Có đến 689 doanh nghiệp với 2.966 gian hàng đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương góp mặt tại G-Star Busan 2018, sự kiện quốc tế về game lớn nhất khu vực khai mạc vào sáng 15.11.2018 tại Busan, thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc nằm phía đông nam bán đảo Triều Tiên.
Nguyễn Đình Khánh, cha đẻ của game Tank Raid, người được Google tôn vinh tại sự kiện lần này Kim Chao
Vì thế, đây chính là nơi tốt nhất để ra mắt những sản phẩm về game mà các nhà sản xuất, nhà phát hành muốn đưa ra thị trường sắp tới. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của G-Star 2018, đây là năm đầu tiên Google mời các nhà phát triển game độc lập (Indie Games developers) của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đến ra mắt với các cơ quan thông tấn hàng đầu khu vực cũng như các đối tác, các công ty game tầm cỡ quốc tế.
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Công ty phát triển game độc lập WolfFun đến từ Việt Nam được Google mời và vinh danh bên cạnh các nhà phát triển game lừng lẫy tại sự kiện đình đám này này. Nắm lấy cơ hội lớn để thâm nhập các thị trường quốc tế tiềm năng cũng như tạo được sự chú ý với cộng đồng game quốc tế, WolfFun đã ngay lập tức trình làng về các sản phẩm game sáng tạo, độc đáo và đa dạng của mình đã hân hạnh là đại diện duy nhất của Việt Nam tại G-Star Busan 2018.
Cùng với 8 nhà phát triển game độc lập của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Hồng Kông Trung Quốc, Philippines, WolfFun đươc Google hỗ trợ tạo gian hàng triển lãm riêng cho sản phẩm game đặc sắc của mình tại sự kiện. Sản phẩm game tham gia triển lãm của WolfFun lần này tại G-Star Busan là Tank Raid, một trong số ít các sản phẩm game Việt Nam được giải "Google Editor's Choice".
Anh Nguyễn Đình Khánh trả lời các câu hỏi của giới truyền thông trong khu vực tại buổi họp báo Kim Chao
Nguyễn Đình Khánh, nhà sáng lập kiêm CEO của WolfFun chia sẻ: "Được đại diện cho Việt Nam và khu vực tham dự G-Star lần này đánh dấu một bước tiến lớn trong ngành game của các nhà phát triển đến từ Việt Nam. Từ chỗ chỉ làm được những game nhỏ và đơn giản, hiện nay chúng ta đã có thể sản xuất những sản phẩm game online với chất lượng sánh ngang với các công ty quốc tế, được người dùng toàn cầu đón nhận. Hy vọng với sự chú ý của thế giới, sự giúp đỡ Google, nỗ lực của các nhà phát triển, Việt Nam sẽ có được sự ủng hộ của chính phủ, của xã hội và sẽ đi nhanh hơn hơn trên bản đồ ngành công nghiệp tỉ đô."
Ông Vineet Tanwar, Quản lý phát triển kinh doanh cho Google Play tại Việt Nam và Thái Lan cho biết: "Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các nhà phát triển game tại Đông Nam Á phát triển vươn tầm quốc tế và chúng tôi đồng hành cùng các nhà phát triển game trên mọi chặng đường phát triển đặc biệt là các nhà phát triển game độc lập. Tôi hy vọng những cái tên quen thuộc mà thế giới biết đến về các nhà phát triển game Việt Nam không chỉ dừng lại ở dotGears với FlappyBird hay Wolffun với Tank Raid mà sẽ là một danh sách liên tục được nối dài".
G-Star Busan 2018 được Hiệp hội Game Hàn Quốc tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội nghị BEXCO có diện tích 55.300m2 nằm ở thành phố Busan, Hàn Quốc. Sự kiện kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 15.11 đến hết ngày 18.11 với sự tham dự của 2.966 gian hàng của 689 doanh nghiệp đến từ 36 quốc gia. Đây là sự kiện nổi bật nhất khu vực nên thu hút gần 100 phóng viên của các báo - đài của Hàn Quốc và các nước trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.