Google và Apple phải xem xét lại chữ "Free" trên kho ứng dụng

24/07/2014 09:00 GMT+7

Hai ông lớn Google và Apple sẽ không còn dùng từ "Free" (miễn phí) cho bất kì ứng dụng hay game có cung cấp in-app purchase (miễn phí tải về nhưng có cơ chế bán vật phẩm trong game).

Theo đề nghị của Ủy Ban Châu Âu (European Commission), 2 “gã khổng lồ” công nghệ Google và Apple sẽ phải thay đổi cách bán game cũng như ứng dụng trên hệ thống của mình (App Store và Google Play Store). Đề nghị này bắt nguồn từ việc nhiều bậc phụ huynh phàn nàn rằng họ phải trả rất nhiều tiền cho Google Play và iTunes bởi vì, con em họ đã mua hết những vật phẩm trong những game như Farm heroes saga vì tưởng rằng… nó miễn phí.

Bên cạnh đó, việc đặt chữ "Free" (miễn phí) cho ứng dụng và game có cung cấp hình thức in-app purchase (IAP - bán vật phẩm trong game - TNG) là không nên, người dùng dễ hiểu sai về việc “miễn phí” khiến họ lầm tưởng mọi thứ trong game đều không phải trả tiền. Do đó, Google sẽ tiến hành gỡ bỏ từ "Free" trên kho ứng dụng Google Play, đồng thời, hãng cũng tạo hướng dẫn rõ ràng hơn cho các IAP để trẻ em sẽ không còn mua mà không có sự cho phép của cha mẹ.

Google và Apple sẽ định nghĩa lại khái niệm miễn phí

Game Farm heroes saga.

Google sẽ áp dụng việc gỡ bỏ này vào tháng 9 tới (tại Châu Âu). Về phần Apple, hãng này khuyến cáo người dùng nên cài đặt iOS 7.1 cho thiết bị của mình để có thể nhận được những cảnh báo trước khi mua bất kì IAP nào. Hãng cũng chấp nhận đề nghị của FTC (Ủy Ban Thương Mại Liên Bang) hoàn trả lại số tiền 32,5 triệu USD cho những gia đình có con em đã lỡ “ném tiền” vào các IAP.

Apple còn dự định sẽ tạo thêm chức năng “Ask to Buy” (xác nhận trước khi thực sự mua) cho hệ điều hành iOS 8 của hãng nhằm giúp các bậc cha mẹ kiểm soát con cái mình tốt hơn khi mua game hoặc ứng dụng trên kho App Store. Apple hiện chưa cho biết chính thức khi nào hãng sẽ áp dụng việc gỡ bỏ từ "Free" ra khỏi các ứng dụng trên App Store hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.