GoPlay xử lý "scandal WaW", ban vĩnh viễn nhiều account hack

10/02/2014 15:00 GMT+7

2 ngày sau khi Thanh Niên Game phản ánh về scandal hack chấn động Warface, NPH GoPlay đã đưa ra hướng xử lý thích đáng với các tài khoản có liên quan, đồng thời cập nhật cho tấm “lá chắn” chống hack trong game.

Trong sáng nay 10.2, Thanh Niên Game (TNG) trở lại với Warface để tìm hiểu về những account bị tố cáo sử dụng phần mềm hack như Yoloz hay WaW-Hidden để đạt điểm cao trong nhiệm vụ PvE. Lướt qua bảng xếp hạng "Top score" hàng ngày, người viết vẫn nhận thấy thành tích rất cao, lên đến 240.000 điểm trong nhiệm vụ PvE, nhưng những account “quen mặt” liên quan đến các tố cáo sử dụng hack đã không còn thấy đâu.

 Những cái tên liên quan đến scandal hack của đội eSport WaW 

Liên hệ với nhà phát hành, đại diện của GoPlay cho biết đã đưa ra được những biện pháp mạnh nhằm xử lý các tài khoản sử dụng phần mềm hack trong thời gian vừa qua. Sau khi nghiên cứu kỹ thông tin được ghi lại trong log ingame của các user bị tình nghi, GoPlay đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn với nhiều tài khoản, trong đó có những cái tên nổi cộm liên quan tới scandal vừa qua như Yoloz, WaW-Hidden, TaoSaLaDin…

Theo nhà phát hành GoPlay, tất cả các tài khoản này đều có bằng chứng sử dụng phần mềm hack aimbot được ghi nhận lại trong log ingame. Như vậy, sau khi đội eSport WaW đăng lời xin lỗi trên trang Facebook của mình nhưng chỉ tuyên bố nhân sự có tên Bum Nguyễn bị loại khỏi đội vì “đã sử dụng hack trong PvE”, lần này lại có thêm WaW-Hidden và TaoSaLaDin (2 account chủ lực trong team chính của WaW) bị cấm vĩnh viễn bởi chính nhà phát hành game.

Trả lời câu hỏi của TNG về việc chậm đưa ra hướng xử lý sau khi scandal nổ ra, đại diện Warface cho biết: “GoPlay đã sớm nghiên cứu và có được bằng chứng về các trường hợp này từ lâu. Tuy nhiên, chúng tôi cần thời gian để cập nhật lại “lá chắn” auto-detect và auto-block trong game, bởi việc xử lý khóa nick bằng tay tuy rất dễ dàng nhưng sẽ dễ khiến cộng đồng nghi ngại về sự công bằng của chính nhà phát hành”.

Đại diện của ban điều hành Warface cho biết thêm: “Chúng tôi chọn cách sử dụng tool tự động để đảm bảo tính công bằng cho tất cả người chơi. Tuy nhiên, công cụ auto-block này cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó khi đã có những trường hợp người chơi bị khóa nick oan. Phần lớn các trường hợp đáng tiếc này đến từ những lỗ hổng bảo mật đang có trong chính máy tính mà họ đang sử dụng, gây hiểu lầm cho công cụ chống hack. Trong các trường hợp này, chúng tôi sẽ luôn luôn lắng nghe ý kiến của các game thủ”.

Về các kết quả đi PvE cao ngất ngưỡng trong sáng hôm nay mà TNG đề cập ở trên, đại diện NPH tuyên bố đang điều tra về quá trình chơi để đạt điểm cao của các tài khoản này và nghiên cứu hướng reset các "Top score" trong ngày nếu có liên quan đến hack để đảm bảo ý nghĩa cho những nỗ lực của người chơi khác.

Cập nhật mới:

Đứng trước câu hỏi của cộng đồng game thủ rằng "liệu sau scandal này, team eSport WaW có bị cấm vĩnh viễn khỏi các giải đấu của Warface hay không", ông Phạm Văn Thành - Giám đốc sản phẩm Warface, đã có câu trả lời.

Ông Phạm Văn Thành: "Việc xử lý các account vi phạm này liên quan đến chơi online, NPH cũng không thể chứng minh được có đúng gamer của WaW sử dụng các account đó không nên chỉ có thể ban account đó vĩnh viễn, còn việc thi đấu của team WaW tại các giải đấu Warface sắp tới vẫn hoàn toàn bình thường. Tuy vậy, sự việc này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của team WaW, do vậy, các thành viên trong team cũng cần phải lưu ý hơn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.