GPL 2014 Mùa Hè: Tuần 2 - Việt Nam so tài cùng Đài Loan

18/06/2014 14:45 GMT+7

Ở tuần 2, Saigon Jokers , Saigon Fantastic Five cùng Neolution Full Louis sẽ phải đối đầu các đối thủ đến từ Đài Loan là Ahq Figher, Machi e-Sports và Ahq, đây hứa hẹn sẽ là những trận đấu rất hấp dẫn.

Ngày 18.6 lúc 17 giờ: Saigon Fantastic Five (SF5) vs Machi e-Sports (Machi)

 Saigon Fantastic Five Machi e-Sports

Ở tuần đấu trước, thành tích của Machi là thắng 1 và thua 1, chiến thắng của họ trước Insidious Gaming Rebirth không quá bất ngờ bởi thực lực các đội Đài Loan vẫn vốn hơn các khu vực khác tương đối. Tuy nhiên, họ bộc lộ khá nhiều nhược điểm khi đối đầu với Ahq như thiếu kinh nghiệm, ra vào giao tranh không tốt cho nên cơ hội dành cho SF5 là rất lớn.

Bộ ngũ kỳ diệu đất Sài Gòn đã có khởi đầu khá tốt khi toàn thắng cả hai trận đầu tiên (mặc dù có một trận free-win), cách mà họ giành chiến thắng trước Neolution Full Louis có thể nói là khá thuyết phục. Machi sẽ là phép thử cho SF5 trước khi đối đầu với ông lớn Ahq.

 

Ngày 18.6 lúc 19 giờ: Saigon Jokers (SAJ) vs Ahq Fighter (AhqF)

Saigon Jokers Ahq Fighter

Lại một đại diện nữa đến từ Đài Loan, nhưng Ahq Fighter thể hiện một bộ mặt tích cực hơn hẳn so với Machi. Trận đầu họ thất thủ trước Azubu Taipei Assassins, tuy nhiên đó là do những thiếu hụt về mặt kinh nghiệm trước một ATPA quá già dơ, AhqF vẫn cho người xem thấy được khả năng của họ là rất tốt. Một đối thủ khó chịu mà bất kỳ đội nào cũng phải dè chừng.

Sau những thay đổi nhân sự, SAJ đang được người hâm mộ đặt dấu chấm hỏi về thực lực của họ ở giải mùa Hè này. Dù giành chiến thắng ở hai trận đầu tiên, tuy nhiên trận gặp Bangkok Titans, SAJ đã vô cùng vất vả mới có thể hạ gục được đại diện đến từ Thái Lan. Đến thời điểm hiện tại, Nixwater hay GoNy đề đang thể hiện khá tốt, nếu giành được chiến thắng trong trận này, đại diện của Việt Nam sẽ có một tâm lý thoải mái hơn trong cuộc đua mùa này.

 

Ngày 19.6 lúc 17 giờ: Neolution Full Louis (NFL) vs Ahq

Neolution Full Louis Ahq

Ahq đã chứng tỏ vì sao họ  luôn là một trong những đội tuyển mạnh nhất Đài Loan. Trước một Machi từng hạ gục Azubu Taipei Snipers, Ahq đã giành chiến thắng sap đảo với tỉ số đến... 15-0, họ thi đấu chặt chữ, khoa học với nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt của mỗi thành viên. Không ngoa khi nói Ahq lại là ứng cứ viên cho chức vô địch mùa này bên cạnh Azubu Taipei Assassins.

Nói về NFL thì ai cũng phải công nhận rằng các chàng trai Hà Nội là một trong những đội rất mạnh, sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt, nhưng điểm yếu của họ chính là chiến thuật khi thi đấu khá ngẫu hứng, ít bài bản. Những mùa giải qua NFL vẫn chưa thật sự cất tiếng ở đấu trường ngoại cũng vì nguyên nhân trên, liệu huấn luyện viên cũ của Bangkok Titans - Tinikun có thể giúp NFL khắc phục nhược điểm và chấp cánh ở GPL? Chúng ta cùng chờ xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.