GPL mùa Hè 2014: Anh em ahq thể hiện sức mạnh vượt trội

14/06/2014 18:40 GMT+7

Ngày thi đấu thứ ba đánh dấu sức mạnh đáng kinh ngạc của anh em nhà ahq cùng với chiến thắng khá vất vả của SAJ.

Trận 1: Saigon Jokers (SAJ) vs Bangkok Titans (BKT)

Lối di chuyển của SAJ không khác gì mấy với người anh em SF5 trong ngày thi đấu trước đó. Sau pha trao đổi bùa đỏ giữa hai đội, SAJ với bốn thành viên thổi bay trụ đường trên ngay phút thứ 3, sau đó Gony giành được Chiến công đầu ở đường dưới với sự hỗ trợ của Nami trong tay Uzi. 

Lợi thế của SAJ bỗng dưng mất đi sau pha giao tranh ở hang rồng trong phút thứ 9, pha dịch chuyển tuyệt vời của Malphite trong tay WarLock đã giúp BKT chiến thắng và cướp rồng rồi hạ gục hai mạng bên phía SAJ. Phút 12 của trận đấu, pha giao tranh gần khu vực hang Baron, tỉ số được rút ngắn còn 7-6 giành cho BKT sau pha một đổi ba cực kỳ ấn tượng. 

Ba phút sau, nhận thấy Kha'Zix mải mê kiếm chỉ số lính ở đường trên, SAJ ngay lập tức hạ gục con rồng thứ hai của trận đấu ngay lúc nó vừa hồi sinh. Sau đó Nixwater tiện tay cướp thành công bùa xanh trước mặt các thành viên BKT khi phát hiện Kha'Zix đã sử dụng Trừng Phạt khá sớm. Các pha giao tranh nhỏ liên tục diễn ra sau đó với số mạng chia đều cho cả hai. Đến phút 21, SAJ tiếp tục ăn thành công con rồng thứ ba của trận đấu mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. 

Nixwater với pha bật lồng đèn

Con rồng tiếp theo của trận đấu một lần nữa thuộc về SAJ ở phút 28 và chỉ sau đó hai phút, tình huống di chuyển lỗi từ Kassadin đã khiến SAJ phải trả giá với hai mạng nằm xuống. Tận dụng cơ hội này, BKT tổ chức ăn Baron và hạ gục thêm ba mạng của SAJ trong nỗ lực tranh cướp. Gony vẫn kiên trì lấy liên tiếp hai trụ và cả nhà lính bên phía đường dưới.

Pha giao tranh định mệnh diễn ra ở phút 40, quyết định đẩy thẳng đường giữa của BKT đã khiến họ phải trả giá đắt khi để "Đại hồng thủy" tuyệt đẹp đến từ Uzi chia cắt đội hình. Archie phối hợp với Gony quét sạch đội hình đối phương và chiến thắng đến với SAJ khi những con Thiên Vương Chùy đập vỡ nhà chính của BKT.

 

Trận 2: ahq Fighter (ahq F) vs Insidious Gaming Legends (IGL)

Một trận đấu hiếm hoi ở GPL lần này chúng ta được không phải chứng kiến chiến thuật đổi đường đến từ đội xanh, kèm theo đó là sự trở lại của Gragas ở vị trí đường trên. Khởi đầu với pha xâm lăng rừng đến từ đội tuyển IGL nhưng kế hoạch của họ ngay lập tức bị phá sản, pha Trừng Phạt chuẩn xác của Kha'Zix đã giúp anh giữ lại bùa đỏ cho riêng mình.

Ngay sau đó, khó khăn tiếp tục đến với IGL khi tình huống hai chọi hai ở đường dưới đã giúp cho Lucian bên phía ahq F có được Chiến công đầu. Lợi thế tiếp tục được duy trì ở mọi vị trí thuộc về đội tuyển ahq F khi họ vượt trội về chỉ số lính nhưng không có mạng nào phải nằm xuống thêm. Cho đến phút thứ 12, pha giao tranh ở đường dưới với tình huống hai đổi ba nghiêng về IGL.

Phút thứ 14 con rồng đầu tiên của trận đấu thuộc về phía ahq F và hai phút sau lợi thế tiếp tục được gia tăng khi ahq ăn thành công ba mạng và tiện thể lấy luôn cả trụ hai của IGL. Quả cầu tuyết tiếp tục lăn khi phút 19 ahq F thổi bay trụ hai ở đường giữa và kèm theo là hai mạng của IGL.

Có được lợi thế về ngườ,i ahq F tự tin bước vào tiêu diệt con Baron và hạ luôn cả Elise trong nỗ lực cố gắng tranh cướp ở phút 20. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 25 của trận đấu ahq Fighter phá hủy thành công hai nhà lính đường dưới và đường giữa của IGL rồi kết thúc trận đấu với pha Quadra Kills của Lucian.

 

Trận 3: Machi Esports (Machi) vs Insidious Gaming Rebirth (IGR)

Phút thứ 4 của trận, Machi tổ chức pha gank đơn giản ở đường dưới. Dù đã có mắt nhưng IGR phản ứng quá chậm, Valkyrie lên bảng đếm số sau những pha xử lý tuyệt vời của Thresh trong tay Dreamer, Chiến công đầu dành cho xạ thủ của Machi - Dee. Chỉ ít phút sau đó, jCain tiếp tục có pha gank thành công đường giữa, người đi rừng của Machi đã thể hiện một phong độ tuyệt vời với vị tướng Jarvan IV.

Nhận ra jCain đang ở đường trên, IGR tổ chức ăn rồng sớm. Tuy nhiên họ đã không tính toán kỹ khi Jax đã mất dịch chuyển trong khi Irelia vẫn còn, cũng như cặp đội Twitch - Nami thì đang thi đấu "dưới cơ" trước Lucian - Thresh. Hành động trên khiến IRG phải trả giá bằng mạng của CwEiJiE và con rồng đấu tiên của trận đấu.

Mạng Chiến công đầu mở ra cơn ác mộng cho IGR. 

Mạng Chiến công đầu mở ra cơn ác mộng cho IGR.

Phút thứ 17 của trận đấu, Machi dễ dàng có được con rồng thứ hai của trận đấu ngay khi nó xuất hiện. Họ dẫn gần 10.000 tiền cùng tỉ số áp đảo 8 - 1 trước IGR.

Sau tình huống bắt lẻ Jax, Evelynn vì cứu bạn mà "chết thuê". Ender và đồng đội chủ động đẩy luôn trụ hai đường trên. Họ nhàn hạ đẩy thông hai trụ tới tận nhà lính của IGR mà không vấp phải bất kỳ một tình huống chống trả nào. Với IGR, họ tỏ ra bất lực trước một Kayle và Lucian quá "xanh". 

Phút 24, Machi đẩy thành công trụ đường dưới và kèm với đó là bốn mạng. Có một chút hy vọng cho IGR với hai mạng chấm dứt Irelia và Lucian. Tuy nhiên niềm vui không thể kéo dài lâu khi chỉ hai phút sau Machi chấm dứt mọi hy vọng với pha đẩy thằng nhà rất đơn giản. Trận đấu kết thúc với tỉ số 21 - 6 với chênh lệch tiền gần 20.000 tiền.

 

Trận 4: Wargods (WG) vs ahq

WG đã gây bất ngờ khi chọn đội hình khá nhiều pháp sư như Ziggs, Kassadin hay Gragas. Đội xanh chủ động đổi đường để xạ thủ có thời gian farm an toàn và đẩy nhanh trụ đường trên. Phút thứ 3 của trận đấu, WG nhanh chóng kéo bốn thành viên lên đường trên để đẩy nhanh trụ thứ nhất.

Suýt chút nữa WG có mạng chiến công đầu khi Prydz tốc biến về được khi chỉ còn "chấm" máu. Lúc cả hai đội đang chỉ tập trung vào chỉ số farm thì bất ngờ có mạng Chiến công đầu của ahq. Đó là một tình huống kết hợp dồn sát thương chính xác sau pha Án Tử của GreenTea vào vị trí của Zyra, mạng thuộc về tay xạ thủ của ahq - GanetDevil.

Có giờ bùa đỏ hồi sinh, WG tiếp tục làm tổ trong rừng ahq. Sau khi có được bùa đỏ của Naz ở phút thứ 7, WG vấp phải cái bẫy mà ahq phơi ra và cái giá là ba mạng cùng rất nhiều các phép bổ trợ từ phía WG. 

Sau pha bắt lẻ thành công Trebor ở đường giữa với ba người, ahq lập tức chủ động ăn con rồng đầu tiên của trận đấu mà không vấp phải bất kỳ sự chống trả vào từ phía WG.

GarnetDevil cùng đồng đội thể hiện sự vượt trội trước đối thủ.

GarnetDevil cùng đồng đội thể hiện sự vượt trội trước đối thủ.

Nhận thấy Lulu bị bắt lẻ bởi hai người ở đường trên, Naz cùng westdoordi chuyển lên hỗ trợ, lấy được hai mạng của WG và trụ hai đường trên. Cùng thời gian đó ở đường dưới, GreenTea cũng phải bỏ mạng bởi Suez sau pha hỗ trợ gank từ Trebor. 

Phút thứ 26 của trận đấu, ahq kiểm soát mắt để ép giao tranh Baron. WG di chuyển thiếu tính toán để ahq có thể mở giao tranh hoàn hảo, bốn mạng lên bảng và một con Baron "dễ dàng" dành cho ahq. Tình huống đó GarnetDevil cũng có pha Triple Kills, xạ thủ và pháp sư của ahq đều quá vượt trội so với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Hai phút sau, ahq lần lượt hạ tới bốn mạng của đối phương và lấy luôn trụ lính đường giữa.

Chỉ trong vòng hai phút tiếp theo, ahq lấy luôn trụ đường trên và cả đường dưới. Nhà của WG như "sân bay" và là nghĩa địa cho chính mình. Rồi điều gì đến cũng phải đến, trận đấu kết thúc ở phút thứ 32 với tỉ số chênh lệch tuyệt đối 32-5 dành cho ahq.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.