GPL mùa Hè 2014: Bán kết 2 - Không có bất ngờ

07/08/2014 17:00 GMT+7

Hai người anh em tới từ Đài Loan đã phải đụng độ lẫn nhau và kết quả không có gì bất ngờ khi ahq là người tiến vào gặp ATPA ở trận chung kết.

Trận 1

Nếu như đường trên và đường giữa chú trọng kiếm chỉ số lính thì ở đường dưới rất sôi động khi hai bên liên tục trao đổi chiêu thức. Mạng chiến công đầu thuộc về RD khi anh cùng Albis đã khô máu thành công khiến GreenTea lên bảng đếm số.

LOG F thể hiện mong muốn đẩy nhanh trận đấu khi có lợi thế lớn ở giai đoạn đầu. Hai trụ đường dưới nằm xuống cùng con Rồng thứ hai ở phút 19. LOG F hoàn toàn làm chủ trận đấu với quyết tâm kết thúc sớm trước khi Karthus và Tristana đủ mạnh.

Ahq chủ động làm chậm trận đấu trở lại nhưng họ đã bị kéo vào một pha giao tranh không nên có ở phút 27. LOG F ở giai đoạn này cực kỳ mạnh với Kog’maw trong tay RD giữ vị trí quá tốt, bắn nát toàn bộ đội hình của ahq. Bốn mạng nằm xuống, chỉ duy nhất GarnetDevil có thể về tới nhà với chút máu còn lại. LOG F lập tức cụ thể hóa lợi thế giao tranh bằng con Baron.

LOG F thể hiện quá trình cấm - chọn tốt hơn hẳn so với ahq. Nếu Karthus của westdoor lao vào đã có Lee Sin, nếu Rengar của Naz dồn sát thương vào RD thì đã có chiêu cuối Zilean trong tay Ysera và còn đó một Shyvana bất tử với trái bom trên đầu. Cứ giao tranh tổng xảy ra là LOG F lại thể hiện sự vượt trội so với ahq.

Khoảng cách càng ngày càng gia tăng và "bài" câu mạng khu vực Baron lại được sử dụng. Naz bị bắt lẻ trước rồi dần dần từng thành viên của ahq phải nằm xuống. Quét sạch đầu tiên và cuối cùng của trận đấu ở phút 37.

Trận 2

LOG F tiếp tục có sự khởi đầu tốt hơn ahq bằng hai mạng lấy được sau tình huống xâm lăng rừng đầu trận thành công. Sau đó LOG F vẫn thi đấu tốt hơn ở giai đoạn đi đường khi RD và Albis quá vượt trội so với GarnetDevil cùng GreenTea, trụ một đường đưới đã nằm xuống cùng con Rồng đầu tiên dành cho LOG F ở phút thứ 8.

Tưởng trừng như LOG F tiếp tục nối rộng khoảng cách với con Rồng tiếp theo ở phút 15 nhưng kế hoạch của họ đã đổ bể. ahq tràn vào hang rồng nhằm ngăn cản LOG F, không quá bất ngờ khi ahq hạ gục cả bốn thành viên LOG F. Karthus ở giai đoạn này còn quá yếu so với Yasuo còn Tristana đang ở đường trên, điều đó dẫn tới pha giao tranh thất bại của LOG F.

GPL mùa Hè 2014: Bán kết 2 - Không có bất ngờ

Phút 24, LOG F gây bất ngờ hoàn toàn cho ahq với việc bỏ mặc westdoor và đồng đội ăn Rồng để tập trung lấy Baron. ahq vẫn cố gắng tranh giành và phải để lại bốn mạng nhưng họ vẫn đưa ba thành viên của LOG F lên bảng.

ahq từng bước lấy lại thế trận đã mất bằng những pha giao tranh thành công liên tiếp tuy nhiên cách biệt về tiền là không đáng kể. Giao tranh định mệnh diễn ra ở phút 40, ahq quét sạch LOG F. Karthus của Ysera hết năng lượng không thể sử dụng chiêu cuối nên có tới ba thành viên của ahq còn sống để đẩy nhà kết thúc trận đấu.

Trận 3

Kết quả của trận đấu thứ ba này rất quan trọng với cả hai đội vì vậy họ chủ động đổi đường và kiếm chỉ số lính. Mãi tới phút thứ 10, một pha giao tranh lớn ở đường trên thu hút tới cả năm thành viên cả hai đội. Đội có lợi thế hơn là ahq khi họ phản công hoàn hảo lấy được ba mạng của LOG F.

Tiếp tục là pha giao tranh tuyệt vời của ahq ở phút 14 khi Morgana của GreenTea có pha sử dụng chuyên cuối tuyệt vời trúng bốn thành viên đối phương. Với lợi thế đó, westdoor cùng đồng đội đã quét sạch đội hình LOG F mà chỉ mất hai mạng.

GPL mùa Hè 2014: Bán kết 2 - Không có bất ngờ

Trận đấu vô cùng sôi động ở giai đoạn giữa trận, khi hai đội liên tiếp thực hiện các pha giao tranh tổng. Ahq tỏ ra vượt trội hơn so với LOG F khi liên tiếp hai lần "quét dơ" bốn mạng của LOG F với sự tỏa sáng của Naz hay GreenTea. 20-9 là chỉ số mạng, lợi thế lớn về mạng dành cho ahq ở phút 28.

Bản đồ của LOG F "tối om" và tất yếu là con Baron dành cho ahq ở phút 34. Tuy nhiên sau đó họ quá vội vàng lập tức vào giao tranh để rồi bị tiêu diệt tới ba thành viên quan trọng nhất là GarnetDevil, westdoor và Naz. Không thể chủ động giao tranh, LOG F khá bị động chỉ ở nhà và phòng thủ chờ đợi trận đấu kéo dài để "khẩu pháo" RD có thêm nhiều trang bị.

Dù có cách biệt tới 20.000 vàng nhưng ahq không thể tạo lợi thế trước LOG F trong suốt 15 phút. Mãi tới tận phút 55 trận đầu mới có thể kết thúc sau pha tỏa sáng của Naz với pha "insec" thành công "cái gai" RD về. Quét sạch và chiến thắng vô cùng khó khăn dành cho westdoor cùng đồng đội.

Trận 4

Không giống như trận đấu trước, mạng chiến công đầu có từ khá sớm ở phút thứ 5 sau tình huống Lee Sin của Naz "hỏi thăm" thành công đường và dưới lấy mạng của Albis. Phút thứ 10 tỉ số đã là 5-0 dành cho ahq sau pha giao tranh ở đường giữa, sau đó một phút LOG F gỡ gạc bằng con rồng đầu tiên của trận đấu.

Với lợi thế của mình, ahq liên tục dồn ép LOG F nhưng Albis cùng đồng đội không hề tỏ ra kém cạnh, họ sẵn sàng đáp trả ahq nếu như ahq quá "hổ báo". Quá khó khăn trong việc đẩy lẻ, ahq tập trung ăn Baron khi họ kiểm soát tầm nhìn hoàn toàn khu vực này.

GPL mùa Hè 2014: Bán kết 2 - Không có bất ngờ

Với bùa lợi Baron từ sớm, ahq đẩy thành công trụ nhà lính đường dưới. Canh thời gian hồi Baron chính xác, ahq không ăn mà câu mạng ở khu Baron và họ đã thành công. Ba mạng của LOG F nằm xuống cùng trụ nhà lính đường trên, khi đi về tiện đường xử luôn con Baron thứ hai của trận đấu ở phút 28.

10.000 tiền cách biệt giữa hai đội và ahq đã biến nhà của LOG F thành "sân bay". RD cùng động đội làm liều lao lên giao tranh và bất ngờ họ đuổi thành công các thành viên của ahq về nhà ở phút 31. Đó là tất cả những gì họ có thể làm, chỉ hai phút sau, ahq về hồi máu rồi lập tức tràn lên cùng "Thiên Vương Chùy" kết thúc trận đấu.

Nhận định

Không có bất ngờ ở cặp đấu này khi ahq vẫn tiếp tục là người tiến vào chung kết. Họ vẫn thế hiện được sức mạnh tuyệt vời của mình bằng chiến thắng áp đảo trước LOG F. Cặp đấu chung kết chính là trận chung kết "trong mơ" giữa hai đội tuyển mạnh nhất khu vực GPL. Mong rằng westdoor cùng đồng đội có thể trả thù được ATPA khi họ đã để thua đau đớn trong trận chung kết GPL mùa Xuân 2014.

Còn với LOG F (tên cũ ahq F), họ từng được gọi với biệt danh "sân sau của ahq" và với những gì họ thể hiện ở mùa giải này, LOG F đã chứng minh rằng mình cũng là một ứng cử viên thực sự. Dù có phần may mắn tiến vào bán kết vì NFL bị loại nhưng họ xứng đáng với tràng pháo tay của người hâm mộ. Trước mắt họ còn là trận đấu tranh ba - tư với SF5 và tất nhiên họ muốn chứng minh rằng mình là "số ba" của khu vực GPL.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.