GPL mùa Hè 2014: Chung kết - Gọi tên ATPA

18/08/2014 16:00 GMT+7

Một lần nữa, "thuyền trưởng" bebe đã dẫn dắt ATPA đến chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đầy duyên nợ ahq.

Trận 1

Trong giai đoạn đầu trận Morning với Yasuo có chỉ số farm tốt hơn westdoor. Phút thứ 7, bebe với phép bổ trợ Kiệt Sức đã có một pha "khô máu" thành công và lấy mạng của Cho’Gath trong tay Prydz. 3 phút sau, ATPA có luôn con Rồng đầu tiên của trận đấu, qua đó gia tăng khoảng cách với ahq.

ATPA thể hiện sự tính toán rất kỹ càng trong khâu chiến thuật của mình. Họ chủ động đổi đường cho xạ thủ đi solo đường trên với phép Kiệt Sức, còn Achie đi đường dưới cùng Jay. Sau khi có mạng, bebe đổi xuống đường dưới khi đã hơn GarnetDevil... hai cấp độ. Nhờ vậy, ATPA càng dễ dàng trong việc đè đường và ăn Rồng sớm.

Hai mươi phút trôi qua tuy không ăn được nhiều mạng nhưng ATPA hoàn toàn làm chủ trận đấu với sự vượt trội ở mọi vị trí cũng như số trụ và Rồng lấy được. Trấn đấu khá nhàm chán khi ATPA kiểm soát các khu vực quan trọng nhưng không chủ động ép giao tranh.

GPL mùa Hè 2014: Chung kết - Gọi tên ATPA

Mãi tới phút 34 của trận đấu mới có pha giao tranh lớn đầu tiên để tranh chấp con Baron. Dù gặp nhiều bất lợi nhưng ahq bất ngờ có pha giao tranh tuyệt vời lấy thành công bốn mạng của ATPA mà chỉ mất một mạng. Sau đó tất cả những bất lợi về tiền từ đầu trận đã được ahq bắt kịp nhờ con Baron quan trọng cùng con Rồng sau đó 1 phút.

Trận đấu ngã ngũ ở phút 43, Baron vừa hồi lại, ahq chủ động làm chủ khu vực này nhưng ATPA thể hiện sự già dơ khi giành chiến thắng trong pha giao tranh vô cùng quan trọng. Quét sạch cho ATPA, trận đấu chính thức kết thúc.

Trận 2

Không giống như ván đầu tiên, cuộc so tài giữa ATPA và ahq đã sôi động hơn... chút đỉnh. Cả hai đội đều chủ động trao đổi chiêu thức ở mọi đường nhưng người có lợi hơn trong 15 phút đầu tiên là ATPA với 6 mạng có được mà chỉ mất duy nhất 1 mạng của Winds trong tình huống bị phản gank bởi Naz.

Bebe vẫn thể hiện một lối chơi phóng khoáng đến mê hoặc với vị tướng Tristana và có trong tay bốn mạng. ATPA ở trận này luôn chủ động ép đường đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và lấy thành công khá nhiều trụ từ sớm. Tuy nhiên, ahq mới là đội có khả năng giao tranh tổng tốt hơn với Yasuo cùng Lulu và họ mới là người kiểm soát Rồng tốt hơn.

Bước ngoặt lớn của trận đấu diễn ra ở phút 25, ahq quá tham mạng của Jay rồi dồn quá nhiều kỹ năng lên vị tướng Thresh này. Sau đó, Jay có pha Án Tử tuyệt vời trúng GarnetDevil khiến xạ thủ của ahq bốc hơi lập tức. Sau đó, bebe cùng đồng đội có pha quét sạch đầu tiên của trận đấu, đánh dấu mốc quan trọng trong thế trận có phần cân bằng giữa hai đội.

GPL mùa Hè 2014: Chung kết - Gọi tên ATPA

Sau pha "quét dơ" bốn thành viên của ahq, ATPA đẩy thành công trụ - nhà lính đường giữa rồi ăn luôn con Baron. Trận đấu trở nên vô cùng sôi động, nhiều giao tranh lớn nhỏ liên tiếp nổ ra và đa phần người chiến thằng là ATPA.

Phút 30, sau màn giao tranh tổng ở đường dưới, năm thành viên ahq lên bảng đếm số, ATPA đẩy vỡ nhà chính đối phương kết thúc trận đấu. Trong những giây phút quan trọng, ahq thi đấu có phần nóng vội dẫn tới thất bại liên tiếp trong nhiều pha giao tranh.

Trận 3

Hai đội tiếp tục với lối đánh "nuôi rùa" bằng việc đổi đường và cho xạ thủ lấy chỉ số lính. Mãi tới phút thứ 10 mới có mạng chiến công đầu ở vị trí westdoor, sau tình huống anh cùng Naz dồn sát thương hạ gục Zilean trong tay Morning đến... 2 lần.

ATPA tiếp tục thi đấu tốt hơn so với ahq nhưng khoảng cách giữa hai đội là rất nhỏ. Với phong độ ấn tượng của đôi cánh bebe và Morning với Zilean và Vayne, ATPA thắng rất nhiều giao tranh nhỏ lẻ. Và điểm nhấn chính vẫn là bebe khi anh có tới 5 mạng trên tổng số 6 mạng của TPA ở phút 25.

Dù nắm trong tay thế trận nhưng ATPA không thể tạo đột biến vì Zed trong tay westdoor đi đẩy lẻ cực kỳ hiệu quả. Mãi tới phút 39, ATPA mới có thể tạo ra chuyển biến lớn của trận đấu bằng tình huống bắt lẻ thành công Naz rồi westdoor trước khi lấy thành công con Baron.

Sau đó, ATPA liên tục đập vỡ 6 trụ ngoài trước sự bất lực của ahq. Rồi con Baron thứ hai của trận đấu tiếp tục dành cho ATPA ở phút 35.

GPL mùa Hè 2014: Chung kết - Gọi tên ATPA

ATPA rất khó khăn trong việc đẩy nhà vì khả năng phòng ngự của ahq rất tốt. Con Baron tiếp theo lại dành cho ATPA nhưng ở một đấu kéo dành tới 53 phút như vậy thì bùa lợi này cũng không mang lại khác biệt quá lớn.

TPA đẩy cả ba đường và mãi tới phút 57 nút thắt trụ đường trên mới có thể mở cho ATPA. Họ tràn vào "tàn sát" toàn bộ đội hình của ahq như con thú đói khát bị kìm nét suốt 15 phút. Sau đó ATPA kết thúc trận đấu với tỉ số mạng vượt trội so với đối thủ.

Nhận định

"Hủy diệt" là những gì có thể nói về sức mạnh vượt trội của ATPA so với phần còn lại của GPL. Còn nhớ trận chung kết GPL mùa Xuân 2014, ahq đã gây khó khăn thế nào với TPA trong một trận đấu gay cấn nghẹt thở thì ở trận đấu này ATPA khiến nó trở nên quá nhạt nhẽo. Cẩn thận, chắc chắn tới từng bước di chuyển, ATPA hoàn toàn làm chủ suốt cả ba trận đấu trước khi bước lên ngôi vô địch GPL mùa Hè 2014. Chúc mừng ATPA đã có chiếc vé đấu tiên dự Chung kết Thế giới mùa 4 diễn ra tại Hàn Quốc.

Đối với ahq, trận thua này cũng đã được dự báo trước bởi nhiều người. Tuy nhiên cách thua của họ có phần gây bất ngờ khi không thể thắng nổi một trận "danh dự". Dù mất đi chức vô địch xong tất cả chưa phải là hết đối với ahq. Còn một giải đấu cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ hai đi Hàn Quốc đang chờ đón westdoor cùng đồng đội phía trước. Ngay lúc này họ cần cảnh tỉnh để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng tiếp theo - nơi mà họ là ứng cử viên nặng ký cho chiếc vé thứ hai vô cùng quan trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.