GPL mùa Hè 2014: SAJ và SF5 chiến thắng trận ra mắt

12/06/2014 16:30 GMT+7

Không có bất ngờ nào trong ngày thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải LMHT - GPL mùa Hè 2014, khi các "ông lớn" đều giành chiến thắng áp đảo trước các đại diện yếu hơn.

Trận 1: Saigon Jokers (SAJ) vs Impaerium Pro Team (IPT)

Với việc vừa được Riot Games "tân trang lại nhan sắc", Karthus đã được đội tuyển IPT đưa lên đường trên. Nhưng ngay sau đó, chiến thuật của IPT như bị tạt một gáo nước lạnh khi chính vị tướng này đã dâng hiến Chiến Công Đầu cho Archie sau pha băng trụ của đội tuyển SAJ ở đường trên ngay phút thứ 3. Nhưng sau đó ít phút IPT đã có lời áp trả khi Hero báo hận được Archie.

Phút thứ 7, SAJ lấy thành công trụ đầu tiên ở đường trên, tận dụng cơ hội ấy IPT đã tranh thủ đoạt được con rồng đầu tiên của trận đấu. Ba phút sau, sau pha băng trụ thì SAJ đã dẫn trước với tỉ số mạng là 4-2.

Một trận đấu xuất sắc của xạ thủ Archie

Có được giờ rồng, đội tuyển IPT tiếp tục chủ động tấn công rồng lần hai tuy nhiên SAJ đã có pha giao tranh thành công và "tiện tay" tước luôn con rồng. Đây có thể nói là trận đấu tỏa sáng của Archie khi anh có được mạng thứ 7 của mình ở phút 16.

Tới phút 20, SAJ đã đẩy thành công hai trụ đường dưới nâng tổng số trụ giành được của SAJ lên con số 5. Sau đó đội tuyển đến từ Việt Nam bắt đầu lăn cầu tuyết trước sự bất lực của IPT. Trận đấu kết thúc ở phút 27 với chiến thắng thuộc về SAJ.

 

Trận 2: ahq Fighter (ahq F) vs Azubu Taipei Assassins (ATPA)

Với những bước di chuyển thông minh của mình, ahq F có lợi thế đầu trận với ba bùa. Trận đấu diễn ra khá cân bằng cho đến phút thứ 7, Morning giành được chiến công đầu cho ATPA ở đường giữa sau pha đối đầu với Leblanc. Ngay sau đó ahq F cũng đòi lại mạng của Nami và lấy luôn bùa xanh của ATPA.

Phút 11, sau khi Albis tính sát thương chuẩn xác để đoạt mạng Winds thì ahq F lập tức ăn con rồng đầu tiên của trận đấu. Năm phút sau, ATPA giành thắng lợi với hai mạng đoạt được trong pha giao tranh ở gần hang rồng rồi nhanh chóng thổi bay trụ một đường giữa của ahq F.

Phút 18, Lantyr thực hiện một pha cướp rồng khá tốt tuy nhiên ahq F vẫn phải bỏ lại hai mạng.  Sau đó trận đấu diễn ra với sự thận trọng của cả hai đội, nhưng ahq F là đội nắm giữ một chút lợi thế.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà vô địch, ATPA dần lấy lại lợi thế và có được con Baron đầu tiên của trận đấu rồi từ đó họ chơi vô cùng kiên nhẫn để giữ được những gì đang có. ahq F bất lực trong việc tạo ra đột biến và đành chịu thua với tỉ số 5-16 trước ATPA.

ahq F bất lực trong việc tạo ra đột biến và đành chịu thua với tỉ số 5-16 trước ATPA

 

Trận 3: Machi Esports (ME) vs ahq

Trận đấu khởi đầu với khá dè chừng khi hai bên chỉ chủ động farm kiếm chỉ số lính. Rất nhiều tình huống gank nhưng... chẳng có ai phải lên bảng đếm số cả, tất cả đều là những tình huống để con mồi "hấp hối" bỏ đi trong tiếc nuối của hai đội.

Phải đến phút 12 thì trận đấu mới có Chiến công đầu và ahq là đội giành được lợi thế khi westdoor cùng Naz hạ gục Ender bên phía ME. Ngay sau đó thì ahq tổ chức ăn rồng và đây là lúc giao tranh nổ ra, ME đã thể hiện sự non nớt của mình khi giành rồng với đối phương mà quên rằng mình đang ít hơn một người. Kết quả là ahq đưa bốn thành viên của ME lên bảng đếm số và lấy luôn con rồng đầu tiên của trận đấu.

Trận đấu đã nằm ngoài tầm kiểm soát của ME, chiến thắng thuộc về ahq ở phút 28 là lẽ đương nhiên

Sau đó, ME cố gắng chơi cầm chừng còn ahq thì giữ vững lợi thế của mình. Phút 22, ahq cho Prydz "giả bộ" chạy xuống đường dưới, bốn thành viên còn lại đứng ở bụi cỏ gần Baron chờ ME xuất hiện và ME đã thật sự mắc bẫy để rồi dâng hiến ba mạng cho ahq. Đến đây thì trận đấu đã nằm ngoài tầm kiểm soát của ME, chiến thắng thuộc về ahq ở phút 28 là lẽ đương nhiên.

 

Trận thứ 4: Saigon Fantastic Five (SF5) vs Wargods

Đây là trận đấu ra mắt của QTV trong màu áo SF5, vì vậy có rất nhiều người hâm mộ trông chờ vào màn thể hiện của SF5 nói chung và QTV nói riêng. Tuy nhiên, trận đấu đã bị gián đoạn rất nhiều do yếu tố đường truyền từ phía đội Wargods.

SF5 bắt đầu trận đấu với chiến thuật có phần tương tự như người anh em SAJ, khi họ tập trung hầu hết bốn thành viên ở đường trên để nhanh chóng lấy trụ. Điểm nhấn đầu tiên của trận đấu là SF5 có ngay được Chiến công đầu ở phút thứ 3 sau khi Jungleology kết hợp cùng QTV đoạt mạng của JLC. Một phút sau, SF5 lấy nốt trụ thứ hai của Wargods qua đó giành được một chút lợi thế.

Phút thứ 9, trong một trong giao tranh ở đường dưới, QTV đã thể hiện bản lĩnh của mình khi có được Triple Kills trong khi máu còn chỉ lại chỉ vài giọt.

Sau đó, Wargods đã bỏ cuộc ở phút thứ 11, như vậy SF5 đã có một chiến thắng miễn phí. Do thời gian quá ngắn ngủi nên chúng ta vẫn chưa thể đánh giá rõ lối đánh hiện tại của SF5 hiện tại hiệu quả ra sao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.