GPL mùa Hè 2014: SF5 và ATPA tiếp tục thể hiện sức mạnh

13/06/2014 14:32 GMT+7

Trong ngày thứ hai của GPL mùa Hè, ATPA và SF5 tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi nối dài chuỗi trận thắng của mình.

Trận 1: Saigon Fantastic Five (SF5) vs Neolution Full Louis (NFL):

Trận "derby" của hai đội tuyển đến từ Việt Nam diễn ra với tốc độ vô cùng cao ngay từ đầu. Sau khi cướp được bùa đỏ của NFL, SF5 với bốn thành viên di chuyển lên đường trên và phá hủy trụ đầu tiên ngay phút thứ 3. Sau đó ít phút SF5 có được Chiến công đầu cho Optimus nhưng sau đó họ phải trả giá bằng ba mạng với pha phản gank tuyệt vời của Patheon trong tay Shyn.

Lấy được trụ sớm, SF5 đổi đường trở lại và có con rồng thứ nhất của trận đấu vào phút thứ 6 tuy nhiên họ phải để lại hai mạng cho NFL. SF5 đã vô cùng thành công khi hoàn toàn vùi dập được Jax và tạo cơ hội cho QTV farm bù. Với lợi thế sẵn có, vào phút thứ 12, NFL tổ chức ăn con rồng thứ hai và thành công, tuy nhiên họ phải đánh đổi bằng ba mạng.

NFL tổ chức ăn con rồng thứ hai, tuy có được rồng nhưng họ phải đánh đội bằng ba mạng

Sau đó, các pha giao tranh nhỏ lẻ và đẩy trụ liên tiếp xảy ra đến phút 20 tỉ số về mạng vẫn hòa nhau 8-8 nhưng SF5 nhỉnh hơn với hai trụ. Phút thứ 25, SF5 ăn thành công Baron và quét sạch toàn bộ NFL nhưng chỉ 4 phút sau NFL đáp trả lại với pha quét sạch SF5.

Phút 31 SF5 vùng dậy ở đường giữa phá hủy thành công nhà lính và một trụ nhà chính nhưng ngay sau đó NFL trả lời bằng việc tổ chức ăn con Baron thứ hai thành công. Tình huống quyết định diễn ra ở phút 37, SF5 tràn lên bắt lẻ được Shyn sau đó là một cú "quét dơ" NFL, với Nami sống xót thì việc SF5 giành chiến thắng là điều hiển nhiên.

 

Trận 2: Neolution Full Louis(NFL) vs Insidious Gaming Rebirth (IGR):

Sau trận thua trước SF5, NFL bước vào trận đấu với IGR một cách đầy quyết tâm. Cả hai đội đều sử dụng chiến thuật hai pháp sư ở đường trên và đường giữa nhưng NFL là người áp dụng nó một cách thuần thục hơn khi Sofm liên tục di chuyển lên đường trên để chăm sóc Kayle trong tay hy4hy4hy4. Ngay từ "cuộc săn" đầu tiên chiến công đầu đã thuộc về Lulu bên phía NFL ở phút thứ 6 và Kayle tiếp tục nằm xuống sau đó ba lần nữa trong vòng năm phút.

Ngay từ

Tận dụng thời cơ TF miệt mài ở đường trên thì phút 11, IGR ăn thành công con rồng đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên điều đó không giúp ích gì nhiều cho IGR khi NFL chơi hoàn toàn trên cơ, lúc đồng hồ chuyển đến phút 20 thì khoảng cách về tiền giữa hai đội đã là 10.000.

Đến phút 23, NFL tổ chức ăn thành công Baron đồng thời quét sạch toàn bộ đội hình IGR. Ba phút sau đó NFL đã giành được chiến thắng đầu tiên sau màn trình diễn áp đảo trước IGR.

 

Trận 3: Bangkok Titans (BKT) vs Insidious Gaming Legends (IGL)

Là trận đấu khởi đầu mùa giải với cả hai đội tuyển nhưng họ đã thi đấu cống hiến ngay từ những phút đầu tiên. Elise trong tay Equivocal đã thắng trừng phạt trong một tình huống rình rập ở đầu trận. 007x và WarL0cK "trả thù" bằng việc hạ gục Han để lấy được Chiến công đầu và lập tức quay sang cướp bùa đỏ của Elise, tuy nhiên Equivocal đã cảnh giác thoát đi trong gang tấc.

Cả hai đội đều chủ động đổi đường để cho Jax và Shyvana có thể trực tiếp đối đầu, BBTY và Zappy hoàn toàn làm chủ được đường trên khi sớm lấy được trụ trước sự bất lực của cặp xạ thủ - hỗ trợ bên phía BKT. Nhân tiện thời cơ, Zyra của Zappy đã đảo xuống khu vực rồng để cùng Equivocal ăn con rồng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 11.

Tình huống giao tranh lớn đầu tiên của trận đấu ở gần hang Baron khi Elise tỏ ra quá "hùng hổ" khi di chuyển dẫn tới pha giao tranh không đáng có. Ba mạng của IGL chỉ có thể đổi lại duy nhất một mạng của 007x khiến BKT dẫn trước về tiền.

Tiếp tục giao tranh ở trọng điểm Rồng, Nami của Lloyd đã bị cấu rất nhiều máu trước giao tranh nên BKT tỏ ra thất thế trước đối thủ. Slayer cùng đồng đội nhận thấy thời cơ tràn vào giao tranh và dễ dàng có được ba mạng cùng một con Rồng kèm theo. IGL chính thức lăn quả cầu tuyết về phía BKT.

IGL dồn sát thương tiêu diệt Ziggs và đồng đội để có pha quét sạch đầu tiên của trận đấu

IGL bình tĩnh làm chủ được thế trận và chờ thời cơ đến. Phút 27 trong một tình huống Ziggs di chuyển lỗi để Zappy trói trúng, đội hình IGL dồn sát thương tiêu diệt Ziggs và đồng đội để có pha quét sạch đầu tiên của trận đấu. Sau tình huống đó, IGL tiếp tục chăm chỉ lấy số lính cũng như "mua" thời gian cho Jax của Han "đủ lớn".

Sau một pha gank Sek của ba thành viên của IPL, mục tiêu chính tuy không chết nhưng họ lại lấy được mạng "chết thuê" của Pantheon và Nami. Người đi rừng của BKT lên bảng "đếm số", IGL tổ chức ăn Baron và gia tăng khoảng cách về tiền. Với lợi thế bùa Baron, IGL vẫn thi đấu rất chậm rãi, họ vẫn tiếp tục đẩy và bắt lẻ bất kỳ một kẻ địch nào không tập trung.

Bao nhiêu công sức của IGL cuối cùng cũng được đền đáp khi Ziggs một lần nữa bị "tóm". IGL lập tức biến lợi thế về tiền thành chiến thắng giao tranh với ba mạng quan trọng là xạ thủ, pháp sư và đấu sĩ đường trên của BKT. Lần này họ không "chậm" nữa mà nhanh chóng đẩy nhà và kết thúc trận đấu ở phút 43 trước sự bất lực hoàn toàn của Pantheon và Nami.

 

Trận 4: Imperium Pro Team (IPT) vs Azubu Taipei Assassins (ATPA)

Trận đấu cuối cùng trong ngày với sự xuất hiện của đương kim vô địch mùa Xuân ATPA. Đây cũng là trận đấu đầu tiên mà Chawy ra mắt người hâm mộ với vị tướng cực kỳ khó chịu - Syndra. Trước một đối thủ "dưới cơ", ATPA thể hiện ý đồ muốn kết thúc trận đấu sớm khi liên tục dồn ép đối thủ.

Ngay từ phút thứ 4 của trận đấu, Winds cùng Jay đã "hỏi thăm sớm" đường trên và lấy đi hai mạng của Fear cùng Shadow. Đây là một pha gank khá cơ bản, tuy nhiên IPT thể hiện sự non kinh nghiệm khi không kịp phản ứng.

ATPA thể hiện quyết tâm sớm kết thúc trận đấu khi liên tục cắm mắt để bắt lẻ đối phương. Trong một pha cướp bùa đỏ, ATPA đã lấy được thêm ba mạng của IPT cùng một con rồng. Mặc dù tham gia khá nhiều vào việc bắt lẻ nhưng chỉ số farm của bebe hay Chawy là cực kỳ tốt. 5-0 là tỉ số của trận đấu ở phút thứ 8, IPT hẳn đã cảm nhận được cái "lạnh" từ quả cầu tuyết phía đằng sau lưng của mình.

ATPA hoàn toàn làm chủ thế trận và thi đấu như muốn

Phút thứ 12 của trận đấu, ATPA mất mạng đầu tiên khi Achie bị Kha'Zik cùng Shyvana "bắt gọn", tuy nhiên nhờ thế mà ATPA dễ dàng có trụ đường giữa đầu tiên mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào từ đội tuyển Philippin.

ATPA hoàn toàn làm chủ thế trận và thi đấu như muốn "nuốt sống" IPT. Chawy, Winds và Jay đánh như lên đồng, họ cùng nhau di chuyển cướp hầu như "sạch sẽ" mọi bùa lợi nào trên bản đồ. Phút 15, ATPA dễ dàng có con rồng thứ hai của trận đấu và nâng sự chênh lệch về tiền thành con số 10.000. Chưa dừng lại đó, chỉ hai phút sau ATPA tổ chức ăn Baron sớm với Jax và Elise trong đội hình.

IPT dường như bị choáng ngợp trước sức mạnh của nhà vô địch, họ thi đấu không có sự gắn kết và liên tục bị bắt lẻ. Với quá nhiều lợi thế, ATPA đưa IPT vào sự "tuyệt vọng" đúng nghĩa khi dễ dàng đẩy sớm trụ nhà lính đường trên và đường giữa. Trận đấu kết thúc rất chóng vánh ở phút thứ 22 với chênh lệch là con số khổng lồ... 22.000 tiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.