GPL mùa Hè 2014 - Tứ kết 1: Khởi động chờ người Việt Nam

17/07/2014 15:41 GMT+7

Bước vào vòng loại một cách thuyết phục, ATPA tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng đẹp mắt trước IGR.

Trận 1

Azubu Taipei Assassins (ATPA) chủ động đổi đường và những phút đầu tiên của trận đấu hai đội chỉ tập chung vào việc kiếm chỉ số lính. Tofu thi đấu khá tốt cho đến tình huống anh mất mạng, Chiến Công Đầu cho Morning của ATPA. Tuy nhiên không thể trách anh vì ATPA đã chủ động vào rừng IGR để bắt lẻ.

ATPA có con Rồng đầu tiên của trận đấu cùng mạng của wEijEi ở phút 11 sau những pha di chuyển hợp lý của cả đội. ATPA từ từ lăn quả cầu tuyết về phía đối phương, IGR dường như bị choáng ngợp khi liên tục mất mạng. Lulu trong tay Morning cực kỳ "xanh" với 5 mạng có được và chỉ số farm gần bằng thời gian.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận, bebe cùng đồng đội ăn liên tiếp hai con Rồng ở phút 18 và 24. Khoảng cách đã là con số "chết chóc" 10.000 tiền.

Phút 25, pha Quadra Kills tuyệt vời của "siêu nhân" bebe đã chấm dứt mọi hy vọng của IGR. ATPA lấy thành công trụ đường giữa sau khoảng thời gian bế tắc trong việc đẩy nhà. Sau bốn phút liên tiếp câu cá, ATPA cuối cùng cũng có cho mình mạng của Kha'Zix trong tay wEijEi, sau đó là con Baron dễ dàng cùng nhà lính đường giữa của IGR.

ATPA thi đấu cực kỳ khó chịu khi liên tục chủ động bắt lẻ. Trước áp lực quá lớn của ATPA nhưng IGR thi đấu vẫn rất tốt dù họ chẳng thể làm bất cứ điều gì. ATPA lần lượt đẩy thành công trụ đường trên rồi đường dưới và kết thúc trận đấu sau pha giao tranh lấy bốn mạng của IGR.

Trận 2

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, IGR gây bất ngờ bằng việc ăn Rồng sớm với việc Tongfu di chuyển xuống đường dưới. Tuy nhiên đó là pha ăn rồng tai hại khi hang rồng trở thành nghĩa địa của IGR. Dù ăn được con Rồng nhưng bốn mạng của IGR phải nằm xuống, một cái giá quá đắt. Điều đáng lo ngại chính là việc Tongfu ở phút thứ 5 mới chỉ ở cấp 1.

ATPA liên tục đẩy nhanh trận đấu khi liên tục ăn mạng. Ngay phút thứ 8, họ đã có tới 6 mạng kèm theo lợi thế không nhỏ ở mọi đường. Tofu tỏ ra quá "vất vả" vì liên tục bị Rengar của Winds hỏi thăm. Phút 11 con Rồng thứ hai hồi sinh thì gần như lập tức ATPA thiếp lập đội hình ăn thành công mục tiêu quan trọng này. Quả cầu tuyết đã to dần ngay trước mắt của IGR và họ tỏ ra bất lực trước đối thủ của mình.

Con rồng thứ ba tiếp tục dành cho ATPA. Họ kiểm soát hoàn hảo các khu vực quan trọng và gây áp lực cực lớn lên cả ba đường khiến các thành viên IGR không dám đẩy đường lên quá cao. Khi đồng đội liên tục ép giao tranh ở đường trên, Bebe đã đẩy thành công trụ ba đường dưới. Lợi thế của ATPA rất lớn nhưng nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu cực ký chắc cú.

Phút 26, ATPA có được con Baron dễ dàng bằng đội hình "chia để đẩy" 4-1 với Jax đẩy lẻ làm đội hình IGR trở nên rối loạn. Hai phút sau, ATPA giành chiến thắng bằng pha tỏa sáng của Morning với chiêu cuối gây một lượng sát thương khủng khiếp lên bốn thành viên của IGR. Bốn mạng nằm xuống và chỉ còn duy nhất ly4ly4ly4 bất lực nhìn bebe và đồng đội kết thúc trận đấu.

Trận 3

Lux từng là một "siêu pháp sư" trong tay của người Hàn Quốc ở mùa hai và IGR bất ngờ khi chọn vị tướng này cho ly4ly4ly4 ở đường giữa. Không như trận đấu trước, ATPA không chủ động đổi đường mà trực tiếp đối đầu với đối thủ.

Thành công hay không chưa rõ nhưng IGR gây bất ngờ cho người hâm mộ khi hạ gục Bebe, đem về mạng Chiến Công Đầu cho xạ thủ Valkyrie. Những phút đầu tiên là sự thành công của IGR trong việc bắt nhịp trận đấu khi dẫn mạng trước ATPA và lấy được cả con Rồng đầu tiên ở phút 11.

ATPA thể hiện mình là ông lớn bằng việc lấy lại những gì đã mất bằng việc liên tiếp ăn mạng. Elise của Winds luôn dành sự "quan tâm" đặc biệt cho Tofu ở trận đấu này khi Jax liên tục phải nằm xuống ngay cả khi anh "khô máu" thắng Achie.

Đại diện tới từ Đài Loan dần dần lấy lại được thế trận bằng những pha di chuyển rất tuyệt vời. Tuy nhiên khi cái "gai trong mắt" Valkyrie còn sống, ATPA còn tỏ ra khá vất vả trước IGR. Điểm nhấn lớn đầu tiên của ATPA chính là màn "lật kèo" ở phút 23, pha Quét Sạch đầu tiên của trận đấu, Triple Kills cho bebe và con Baron dành cho ATPA ngay sau đó. 

Nếu như ở đầu trận bebe tỏ ra thua kém trước đối thủ thì ở giai đoạn này anh ta lại quá vượt trội khi có những pha xử lý tuyệt vời. Đường dưới và đường trên của IGR "tan hoang" ở phút 27. Ba phút sau trận đấu kết thúc sau tình huống bắt lẻ thành công hai thành viên wEijEi và Valkyrie.

Kết luận

ATPA chính thức dành vé vào vòng trong và oai hùng chờ đợi đối thủ tiếp theo là đội thắng trong trận đấu Tứ kết thứ hai giữa hai đại diện tời từ Việt Nam: Saigon Jorkers và Saigon Fantastic Five vào thứ 6 ngày 18.7.

Về phần của IGR, họ đã rất cố gắng trong trận đấu này trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Đặc biệt ở trận đấu thứ 3, họ đã gây không ít khó khăn dành cho ATPA. Hẹn gặp lại IGR ở giải đấu GPL tiếp theo và chắc chắn rằng ly4ly4ly4 hay Valkyrie sẽ trở nên mạnh mẽ hơn so với hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.