GPL mùa Hè 2014 - Tứ kết 2: Căng thẳng tới giây cuối cùng

20/07/2014 08:00 GMT+7

Vòng tứ kết đã đưa hai đội tuyển anh em SAJ và SF5 phải đổi đầu với nhau, chỉ có một đội đi tiếp và SF5 là đội xứng đáng hơn.

Trận 1:

Không chủ động đổi đường, SAJ đoán được Jungology ăn bùa gì đầu tiên nên tiến hành xâm lăng rừng. Bốn thành viên của SAJ tràn vào bùa xanh của SF5 và lấy được mạng của xạ thủ Minas, mặc dù vậy họ không cướp được bùa khỏi tay Jungleology. 

Trận đấu khá trầm lặng cho tới tình huống hai đội tranh cướp con Rồng ở phút thứ 10, SAJ dù đã có được Rồng nhưng cái giá là bốn mạng nằm xuống. Những lợi thế ban đầu của SAJ đã bị SF5 vượt qua. SF5 thi đấu hay hơn hẳn với những tình huống di chuyển thông minh của Leesin trong tay Jungleology. Họ cũng kiểm soát bản đồ tốt hơn so với "những chú hề".

Phút 24, SF5 có con Rồng thứ 3. Hai phút sau, SF5 có pha câu cá ở Baron và lấy được mạng của Vigoss. Ngay lập tức SF5 lấy luôn con Baron, kèm theo là mạng của Safety trong tình huống cố gắng tranh cướp.

Phút 27, SF5 có pha khép góc SAJ với Optimus bọc đường rút và đó là quyết định hoàn toàn chính xác. Ba mạng của SAJ nằm xuống với sự tỏa sáng của Optimus, sau đó là trụ - nhà lính đường trên của SAJ. Minas cùng đồng đội đã nắm trận đấu trong lòng bàn tay và chỉ cần một nhát dao quyết định để kết thúc trận đấu.

Đúng năm phút sau thời cơ cũng đến, Optimus cùng QTV "tả xung hữu đột" lao thẳng vào đội hình SAJ tiêu diệt ba thành viên của SF5. Archie mặc dù được "thả" cho bắn thoải mái nhưng anh không thể nào "gánh" được đồng đội tới chiến thắng khi khoảng cách đã quá xa vời. Chiến thắng đầu tiên dành cho SF5 nhờ những tính toán vô cùng hợp lý xuyên suốt trận đấu.

Trận 2:

Sau 5 phút đầu trận, Safety có pha gank rất hay, giúp SAJ giành được Chiến Công Đầu, chỉ tiếc người ăn mạng không phải Archie hay Safety mà lại là Tsu. Trận đấu có phần nhàm chán khi hai đội chỉ dừng lại ở việc cấu máu lẫn nhau.

Khi mọi người đang "buồn ngủ" thì một pha giao tranh tuyệt vời của SF5 đã làm khán giả "tỉnh giấc". Những bước di chuyển tuyệt vời của SF5 đã chia tách đội hình SAJ, bốn "chú hề" phải nằm xuống cùng hai trụ đường giữa. Tưởng chừng như bắt đầu có khoảng cách lớn giữa hai đội, SAJ lập tức sửa sai bằng con Rồng đầu tiên của trận đấu.

Sau đó trận đấu trở nên vô cùng sôi động. Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Điểm nhấn lớn nhất để tạo ra sự cách biệt của SF5 trước SAJ chính là pha Quét Sạch đầu tiên của trận đấu ở phút 18. GoNy Dịch Chuyển vô cùng sai lầm dẫn tới tình huống giao tranh không đáng có cho SAJ. SF5 chính thức vượt trội hoàn toàn trước SAJ bằng con Baron ở phút 20. 

Hai phút sau, SF5 hạ gục ba mạng của SAJ cùng hai trụ nhà lính đường giữa và đường trên. Quá nhiều lợi thế dành cho SF5 ngay lúc này và họ đã thi đấu cực kỳ tốt ở tất cả vị trí. Công việc còn lại cho SF5 là quá đơn giản, về nhà hồi máu và thẳng tiến trụ đường dưới cũng như kết thúc trận đấu trước sự chống trả yếu đuối của Nixwater cùng đồng đội.

Trận 3:

Vẫn như hai trận đấu trước, những bước di chuyển của SAJ tưởng chừng như bị bắt bài tuy nhiên SF5 đã hoàn toàn bất ngờ. Chiến Công Đầu dành cho Safety sau khi có được mang của Tsu. Sau đó là những pha di chuyển cực kỳ khó hiểu của SF5, cùng với sự tinh quái của SAJ đã dẫn tới những mạng liên tiếp dành cho Archie cùng đồng đội. 5-1 là tỉ số đầu trận, khó khăn cực kỳ lớn cho SF5 trong những phút tiếp theo.

Với việc có trong tay các vị tướng tủ như Jax trong tay GoNy, Ziggs của Nixwater hay Archie với Vayne, thêm vào đó là lợi thế rất lớn lúc đầu, SAJ đã hoàn toàn áp đảo SF5. Bất ngờ khi SF5 có con Rồng đầu tiên ơ phút 13 nhưng SAJ đã ép góc và "bù" lại là hai mạng dành cho Archie.

SAJ bỗng nhiên thi đấu thiếu sự tập trung khi liên tục mất mạng, những lợi thế ban đầu càng ngày càng thu hẹp về con số không còn đáng sợ nữa. Và rồi điều đáng lo ngại cho SAJ đã xảy ra, SF5 lấy ba mạng rồi con Rồng thứ hai của trận đấu. SF5 chính thức vượt lên về tiền trước người anh em của mình.

Một pha tính toán tuyệt vời có phần liều lĩnh của SAJ khi biết SF5 mải ăn Rồng, họ lập tức tổ chức ăn Baron ở phút 26. Qua đó lấy lại phần nào thế trận vì trước đó SF5 kiểm soát bản đồ cũng như giao tranh tốt hơn so với SAJ.

Lại kịch bản cũ lập lại, SAJ tiếp tục có con Baron thứ hai trước phản ứng chậm chạp của SF5 ở phút 34. Sau đó, SAJ quét sạch đội hình SF5 cũng như kết thúc luôn trận đấu. Đây là một chiến thắng rất vất vả của Archie cùng đồng đội, một trận đầu trên cơ nhờ tính toán hợp lý trong những tình huống ăn Baron.

Trận 4:

SAJ chủ động đổi đường để Archie có thể farm nhiều hơn và họ đã thành công phần nào với mạng Chiến Công Đầu dành cho chính xạ thủ chủ lực này. Ở đường giữa, Optimus cũng phải nằm xuống sau khi bị ba thành viên SAJ băng trụ.

Không giống trận đấu trước, SF5 thi đầu cực kỳ chủ động trên toàn bản đồ tuy nhiên họ lại để mất con Rồng đầu tiên ở phút thứ 9 của trận đấu. Hai đội ăn miếng trả miếng lẫn nhau, Optimus nhận được sự quan tâm cực kỳ nhiều từ Vigoss và Safety khi liên tục bị băng trụ tiêu diệt. Con Rồng thứ hai tiếp tục thuộc về SAJ khi xạ thủ của họ Archie thi đấu cực kỳ tự tin với tướng tủ của mình - Ezreal.

SAJ thi đấu cực kỳ tuyệt vời ở giai đoạn giữa trận khi Archie quá tuyệt vời với nhiều tình huống xử lý cực kỳ tự tin. Cao trào diễn ra ở phút 30, SAJ bắt lẻ thành công Jarvan IV của Jungleology và lập tức có được con Baron. Sau đó bốn người còn lại của SF5 lao vào Baron để tranh cướp tuy nhiên tất cả đã bị dập tắt bởi Archie, Quadra Kill cho siêu nhân Ezreal và chúng ta chỉ muốn hét lên hai chữ "Tuyệt đỉnh Archie".

Phút 38, SAJ tiếp tục có được con Baron một cách dễ dàng. Nixwater cùng Vigoss khép góc khiến cho Jarvan IV không thể áp sát được khu vực để đấu Trừng Phạt. Sau đó với bùa lợi Baron, SAJ đẩy vỡ đường giữa cùng đường trên trước khi quét sạch SF5 và kết thúc trận đấu ở phút 42.

Trận 5: 

Bước vào trận đấu quyết định với thể loại Chọn Ẩn, cả hai đội đều chọn cho mình những vị tướng tốt nhất. Maokai lần đầu tiên của xuất hiện sau những sửa đổi gần đây. Hai đội chủ động đổi bùa, sau đó là pha giao tranh bốn đánh bốn khi hai đội "vô tình" gặp nhau. Hai mạng của SF5 phải nằm xuống sau những pha kỹ năng định hướng thiếu chính xác của Tsu hay Sóng Âm của Jungology. 

Đúng với phong cách của những trận đấu chọn ẩn, cả hai đội đều thi đấu vô cùng chủ động và liên tục giao tranh. Mới chỉ 10 phút trôi qua đã có tới tám mạng nằm xuống với lợi thế nho nhỏ cho SAJ. "Những chú hề" thi đấu có phần trên cơ khi kiểm soát bản đồ tốt hơn, điển hình là việc hơn trụ và có con Rồng đầu tiên của trận đấu ở phút 16.

Bất ngờ xảy ra khi SF5 tạo cơ hội tuyệt vời cho Minas đẩy hai trụ đường trên và cùng lúc đó đồng đội của anh lấy được con Rồng ở phút 23, trận đấu lại trở về thế cân bằng. Phút 26, SF5 đã có pha quét sạch đấu tiên sau tình huống SAJ tấn công trụ đường trên thất bại. Sau đó, SF5 lập tức ăn Baron để tạo nên cách biệt với SAJ và khoảng cách giữa hai đội lúc này là 7.000 tiền. 

SF5 thi đấu tốt hơn so với SAJ trong những tình huống giao tranh. QTV quá vượt trội so với GoNy, nhờ đó anh có thể làm tấm khiên đỡ đòn cho Minas bắn tự do. Đường trên dành cho SF5 cùng với ba mạng của SAJ. Archie vẫn rất tuyệt vời với Jinx nhưng anh không thể làm gì trước một Kassadin cực kỳ khó chịu trong tay Optimus.

Phút 36, SF5 lấy được con Baron với ba thành viên nhưng phải bỏ lại mạng của Optimus. Áp lực của QTV gây nên là cực kỳ lớn ở đường dưới khiến SAJ bắn buộc phải từ bỏ việc đẩy đường dù có lợi về người. Minas cùng đồng đội đã thiết lập khoảng tiền "chết chóc" 10.000 tiền trước người anh em của mình tuy nhiên với thế trận như vậy không thể nói trước điều gì.

Sau 40 phút giằng co giữa hai đội, SF5 đã có thể kết thúc trận đấu sau pha quét sạch cuối cùng. 

Kết luận

SF5 đã có một chiến thắng cực kỳ vất vả trước những người anh em cùng thành phố. Họ có những lúc dẫn trước tới 2-0 nhưng lại đánh mất lợi thế, để SAJ có thể gỡ hòa. Tuy nhiên, sức trẻ trong lối chơi đã giúp họ giành chiến thắng chung cuộc một cách xứng đáng. QTV, Optimus hay Minas đều đã thi đấu ấn tượng trước SAJ. Mong rằng sau cuộc thử lửa này, SF5 sẽ tràn trề tự tin hơn để đối đầu với ứng cử viên mạnh nhất của GPL mùa Hè - Azubu Taipei Assassins trong trận bán kết.

Đối với SAJ, từng là một tượng đài không thể xê dịch, quá nhiều những thay đổi đã làm họ có phần chưa thể bắt nhịp được. Họ đã thi đấu tốt mà đặc biệt là đầu tàu Archie, anh đã thi đấu quá tuyệt vời. Kết quả là xứng đáng cho SF5 nhưng SAJ đã cống hiến cho người xem những pha biểu diễn mãn nhãn. Archie không thể có cơ hội được so găng với bebe nhưng sau trận đấu này các cá nhân trong đội sẽ rút ra những điểm yếu để khắc phục trước khi bước vào mùa giải GPL tiếp theo với sự hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn nhằm thỏa mãn người hâm mộ - những người không bao giờ quay lưng với họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.