GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 3 - Tuyệt vời NFL

25/07/2014 14:00 GMT+7

Giành chiến thắng thuyết phục trước LOG F (ahq F đổi tên) với tỉ số 3-1, NFL để ghi tên mình vào vòng bán kết.

Trận 1

Trận đấu bắt đầu bằng tình huống đổi bùa đỏ từ cả hai người đi rừng tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Shyn cùng Starfall đảo ra đường giữa tiêu diệt Albis và Lantyr, Orianna của SofM cũng phải nằm xuống dù được đồng đội hỗ trợ khá nhiều. 

Phút thứ 8, cả bốn thành viên của NFL "rủ" nhau lên đường trên để bảo vệ trụ. Họ đã thành công và lấy thêm ba mạng của LOG F mà chỉ mất mỗi Starfall. Hai phút sau, NFL tiếp tục thể hiện sự tỉnh táo, họ quyết định ăn Rồng khi nhận thấy đối phương về hồi máu.

Phút 17, NFL vẫn là người chủ động tiến tới con Rồng vừa hồi sinh. LOG F lập tức ngăn cản khiến NFL phải lùi lại vì mất quá nhiều máu. Con Rồng thứ hai thuộc về LOG F.  Ngay sau đó cặp SofM - Violet có tình huống thi đấu ấn tượng lấy mạng thành công Albis cùng CCB.

Con Rồng tiếp theo đánh dấu pha giao tranh tuyệt vời của NFL khi họ lấy được ba mạng quan trọng dù sớm mất đi xạ thủ Jeff. NFL chính thực vượt lên bằng những pha giao tranh và kiểm soát khu vực trọng yếu vô cùng hợp lý.

GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 3 - Tuyệt vời NFL

NFL bỗng thi đấu cực kỳ vội vã. Nhận thấy RD đang ở đường dưới NFL lập tức chủ động ăn Baron nhưng bị Lantyr cướp mất. Sau đó là pha giao tranh hai đổi hai, NFL thi đấu có phần nóng vội để đối phương có thể đuổi sát nút về chỉ số tiền.

Bao nhiêu chờ đợi cuối cùng cũng tới, LOG F định bắt lẻ Violet trong rừng nhưng chính họ đã rơi vào cái bẫy của NFL. Ba mạng quan trọng cho NFL, bao gồm Lantyr, RD, Ysera. Thời điểm cũng ủng hộ NFL khi con Baron hồi sinh đúng lúc và bùa lợi thuộc về SofM cùng đồng đội.

Sau khoảng thời gian LOG F bắt kịp trận đấu khiến NFL vô cùng vất vả thì chính các chàng trai Hà Nội đã lấy lại tất cả bằng một pha quét sạch đội hình của LOG F. Jeff, SofM hay Shyn đều thi đấu cực kỳ cẩn thận trong pha giao tranh này mà không có sự vội vã như những lần giao tranh trước.

Chiến thắng lập tức dành cho NFL ở phút 41 khi họ đẩy nhà trong khi Albis cùng đồng đội đang trên bảng "đếm số".

Trận 2

Lantyr có mưu đồ rình rập Shyn ở bùa đỏ trong rừng của NFL nhưng anh đã phán đoán sai và để Shyn bắt bài. Sau đó là pha giao tranh hai đánh hai thành công dành cho SofM và Shyn khi họ đã tiêu diệt được cả Albis và Lantyr. Double Kill dành cho người đi rừng của NFL.

Nhận thấy cặp xạ thủ - hỗ trợ của LOG F về nhà hồi máu, NFL lập tức ăn con Rồng đầu tiên của trận đấu. NFL có phần vượt trội hơn đối thủ khi mọi đường đều có chỉ số farm tốt hơn hẳn những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Thế trận về mạng luôn ở thế cân bằng khi NFL có mạng thì lập tức LOG F trả lời. NFL tiếp tục là người kiểm soát rồng tốt hơn, LOG F nhận ra khá chậm nên đã đánh mất con Rồng thứ hai. Bù lại, Fiora của CCB đẩy thành công trụ đầu tiên đường trên.

NFL tiếp tục thể hiện sự vội vã một lần nữa khi mới chỉ 21 phút đã lao vào muốn có Baron. Cái giá phải trả là toàn bộ đội hình NFL lên bảng đếm số dù chính LOG F mới là phía bất lợi với việc giao tranh với bốn người. Hai phút sau, NFL tiếp tục lao vào Baron với quyết tâm lớn và lần này họ đã thành công.

GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 3 - Tuyệt vời NFL

Với bùa lợi Baron, NFL tự tin đẩy thẳng đường giữa nhưng một gáo nước lạnh đã tạt thẳng vào mặt họ. Gáo nước đó chính là "con cá" của Albis, pha quét sạch thứ hai dành cho LOG F. NFL bỗng dưng đánh mất tất cả những gì họ đã có.

Phút 30, NFL câu Baron thành công khi lấy được ba mạng của LOG F. Tuy nhiên Albis đã gỡ lại tất cả, Fizz quá "bá đạo". Mặc dù bị quét sạch nhưng LOG F đã có pha giao tranh vô cùng mãn nhãn.

Hai phút sau, NFL bắt lẻ thành công Lantyr và lập tức ăn Baron. Albis và CCB đã rất cố gắng nhưng chỉ lấy được mạng của Violet mà thôi. Với bùa lợi trong tay, NFL quét sạch toàn bộ đội hình LOG F bằng một pha giao tranh tuyệt  vời.

Albis hoàn toàn bất lực trước sự "bảo kê" mà đội hình NFL dành cho SofM và Jeff. 2 - 0 dành cho NFL trước đối thủ cực kỳ mạnh đến từ Đài Loan.

Trận 3

Ở trận thứ ba mang tính quyết định, cả hai đội đều thi đấu cẩn thận hơn. Lợi thế đầu tiên thuộc về NFL khi cặp đôi đường dưới của họ có pha giao tuyệt vời giúp Jeff có hai mạng, tuy nhiên anh cũng phải bỏ mạng ở phút thứ  6.

Hai phút sau NFL tiếp tục là đội "cửa trên" khi họ cướp thành công con Rồng và có luôn hai mạng của LOG F. Shyn thi đấu tuyệt vời khi đóng vai trò rất lớn trong lối chơi của NFL với vị tướng Kha’Zix.

Vẫn thi đấu vượt trội hơn ở mọi vị trí, cùng với lối đánh "hổ báo" bất chấp tất cả, NFL liên tục băng trụ hoặc chủ động ép giao tranh trên toàn bản đồ. Chính vì lối đánh đó đã làm họ mất con Rồng thứ hai vào tay LOG F vì trước đó Shyn cùng Starfall đã bị bắt lẻ do quá tham con bùa xanh của Albis.

GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 3 - Tuyệt vời NFL

Diễn biến những phút sau vô cùng quen thuộc, NFL vượt lên rồi LOG F bắt kịp. Tỉ số đã về con số cân bằng 10-10. Phút 21, Shyn di chuyển sai lầm làm NFL có pha giao tranh không mong muốn, bốn mạng dành cho LOG F và họ đã vượt lên sau khoảng thời gian khó khăn.

Ba phút sau, LOG F có pha quét sạch đầu tiên của trận đấu, cùng con Baron kèm theo. Shyn thi đấu quá vội vã dẫn tới pha giao tranh thất bại này. Chiến thắng trở nên xa dần đối với SofM và đồng đội.

Lần này tới lượt Lantyr tỏ ra tự tin quá mức dẫn tới ba mạng của LOG F phải nằm xuống. Tia sáng trở lại với NFL dù khoảng cách về tiền đã là 8.000. Maokai quá cứng cáp so với lượng sát thương của NFL.

Trận đấu kết thúc ở phút thứ 32 sau pha quét sạch của LOG F.

Trận 4

LOG F đã có pha di chuyển cướp bùa đỏ của Shyn và lập tức xuống đường dưới lấy được mạng của Violet ngay phút thứ hai. LOG F tiếp tục có mạng ở đường dưới, Jarvan IV của Lantyr có vẻ dành sự quan tâm đặc biệt đến Jeff và Violet.

LOG F kiểm soát và có cho mình con Rồng đầu tiên của trận đấu ở phút ở thứ 10. Giao tranh liên tiếp nổ ra trên bản đồ và NFL đang dần dần lấy lại được thể trận của mình khi tỉ số là 5-5 ở phút 13.

Pha giao tranh quyết định ở phút 23, NFL đã thua khi mất quá nhiều mạng. Hệ quả là Lantyr cùng đồng đội có con Baron đầu tiên của trận đấu. Sau đó NFL cũng lấy được hai mạng của LOG F cùng con Rồng để gỡ gạch phần nào những gì đã mất.

Phút 26 của trận đấu, vẫn là lối đánh cực kỳ tự tin của SofM với Yasuo nhưng lần này không đẹp như những lần trước. LOG F thi đấu quá tuyệt vời khi quét sạch hoàn toàn đội hình của NFL. Sau đó Albis cùng đồng đội có luôn trụ đường giữa

GPL mùa Hè 2014: Tứ kết 3 - Tuyệt vời NFL

Tưởng trừng như mọi thứ đã xa dần với NFL nhưng với sai lầm của Mundo trong tay CCB đã giúp SofM có cơ hội tỏa sáng. Ba mạng nằm xuống cùng con Baron là những gì mà LOG F đã mất sau pha giao tranh đó. Trận đấu đã trở lại với SofM cùng đồng đội, họ cần sự bình tĩnh và tính toán hơn trong giao tranh.

Ngay sau khi NFL hết bùa lợi, LOG F ép thẳng giao tranh đường giữa lấy được trụ nhà lính. Dù SofM thi đấu rất tuyệt vời nhưng NFL không thể tạo khác biệt trước đối thủ. Thế trận vô cùng cân bằng giữa hai đội tuyển và họ chỉ chờ những sai lầm từ phía đối phương để kết thúc trận đấu.

Và sai lầm đó đã xuất hiện, bất ngờ NFL ăn Baron và LOG F phản ứng quá chậm chạp. Với bùa lợi của mình, NFL đã lấy thành công ba mạng quan trọng của đối phương. Sau đó lập tức cả đội tuyển Hà Nội kết thúc ván đấu ở phút 45.

Nhận định

LOG F đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng trước đối thủ hoàn toàn cân sức là NFL. Albis cùng đồng đội đã thi đấu hết sức, cống hiến cho người xem những pha xử lý hay giao tranh tổng mãn nhãn với Fizz hay Orianna. Mới đổi tên theo nhà tài trợ mới và chắc chắn trong tương lai LOG F sẽ không còn là cái bóng cho ahq nữa.

Còn về phía NFL, họ chính là người đội tuyển thứ hai của Việt Nam lọt vào vòng trong cùng với Saigon Fantastic 5. Nên nhớ đây là lần đầu tiên có hai đội tuyển của chúng ta được lọt vào vòng Bán kết và đó là quá trình cố gắng tuyệt vời của SofM cùng đồng đội. Vẫn còn những phút "bốc đồng" thiếu tính toán nhưng chiến thắng nhờ sự vượt trội về cá nhân với cặp đội Shyn-SofM đã dẫn bước thành công cho NFL.

Đối thủ của NFL sẽ là đội thắng trong cặp đấu diễn ra giữa ahq và Bangkok Titans vào 17 giờ hôm nay 25.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.