GPL mùa Hè 2014: Tuần 2 - Điểm nhấn chiến thuật đến từ Đài Loan

19/06/2014 13:00 GMT+7

Ba đội tuyển Việt Nam cùng xung trận trong ngày đầu tiên của GPL mùa Hè 2014 tuần thứ hai, tuy nhiên kết quả không hề thuận lợi dành cho họ.

Trận 1: Machi Esports (Machi) vs Saigon Fantastic Five (SF5)

Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên thì cả hai đội đều chủ động chèn ép đối thủ. Chiến công đầu dành cho Opimus ở phút thứ 5 sau tình huống Jungleology phát hiện được Leesin của jCain và tổ chức phản gank hiệu quả với sự trợ giúp của QTV. Double Kills dành cho Opimus và SF5 có khởi đầu trong mơ.

Tuy nhiên, SF5 đã đánh mất lợi thế của mình sau một pha giao tranh ở đường dưới. Cả năm thành viên của hai đội đều tập trung và người chiến thắng giao tranh là Machi khi họ chỉ mất jCain nhưng đã quét sạch SF5.  Sau đó chỉ hai phút, SF5 bất ngờ cướp được Rồng và họ có một pha giao tranh 4 đánh 5 rất hay khi mỗi bên đều mất hai người.

Machi có con rồng thứ hai. Sau đó là pha giao tranh 5-5 nhưng chỉ có người đi đường trên của SF5 và Machi phải nằm xuống ở phút 19.

Machi Esports (Machi) vs Saigon Fantastic Five (SF5)

Phút 25, Tsu hớ hênh "tham" con mắt tím để Nami Thủy Ngục thành công lập tức lên bảng đếm số. Sau đó lần lượt ba thành viên SF5 nằm xuống mà Machi không mất một người nào. "Tiện đường" Machi lấy luôn trụ hai đường giữa và họ chính thức tạo khoảng cách về tiền trước SF5.

Trong vòng ba phút, SF5 mạo hiểm hai lần thử ăn Baron nhưng đều thất bại. Đặc biệt ở phút 29, SF5 phải trả một cái giá quá lớn khi bị Quét sạch và mất luôn con Baron.

Với lợi thế của mình, Machi đẩy thành công nhà lính của đối thủ ở phút 33. Chỉ ba phút sau, Machi kết thúc trận đấu sau một pha Quét sạch hoàn toàn đội hình của SF5. Trận đấu kết thúc với kết quả hợp lý 28 - 12.

 

Trận 2: Imperium Pro Team (IPT) vs Bangkok Titans (BKT)

Cả hai đội khởi đầu khá thận trọng khi chỉ tập trung vào kiếm chỉ số lính. Các tình huống đáng chú ý ở những phút đầu tiên chỉ là những lượt gank đường giữa nhưng đều không có mạng cho cả hai. Bất ngờ xảy ra khi Kaigu có được Chiến công đầu sau tình huống "khô máu" cùng Sek ở phút thứ 9 của trận đấu.

Nhận thấy sự xuất hiện của Elise ở đường trên, IPT ăn rồng thành công ở phút thứ 12 mặc dù vậy họ cũng mất trụ đầu tiên ở đường giữa. Ngay sau đó là cuộc trao đổi mạng giữa hai đội, ở đường dưới Lloyd có được Double Kills cho mình. Bốn mạng cho BKT và họ lấy lại lợi thế về tiền trước IPT.

Phút 18 của trận đấu, sau tình huống Draven (Fear) lấy mạng của Sek, BKT kéo người lên đòi lại mạng của Draven. Thời cơ đến với Kaigu khi anh cùng đồng đội lấy tiếp con rồng thứ hai của trận đấu cho IPT.

Imperium Pro Team (IPT) vs Bangkok Titans (BKT)

IPT chủ động lấy được con rồng thứ ba ở phút 23. Mặc dù giao tranh diễn ra khá lâu nhưng không có thêm mạng nào cho cả hai đội. Giao tranh liên tục xảy ra, IPT đẩy thành công trụ hai đường giữa nhưng phải để lại hai mạng và con Baron "miễn phí" cho BKT.

Với lợi thế Baron, BKT tập trung nhắm vào đường dưới của IPT nhưng họ khá bế tắc khi Kayle của Kaigu phòng thủ quá tốt. Mãi tới phút thứ 33 của trận đấu, BKT mới có thể được nhà lính đường trên. Nhưng IPT gây bất ngờ với việc lập tức ra lấy con Baron vừa hồi sinh.

Mặc dù có lợi thế Baron nhưng IPT không thể bảo vệ được trụ cuối đường giữa sau một pha giao tranh cực kỳ tuyệt vời của BKT. Hồi máu xong trở lại, BKT lấy được trụ lính đường giữa.

Trận đấu kết thúc ở phút thứ 39, BKT có pha đẩy đường trên và quét sạch đối thủ. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho G4 cùng đồng đội với tỉ số cách biệt 22 - 13.

 

Trận 3: ahq Fighter (Ahq F) vs Saigon Jokers (SAJ)

Trận đấu tiếp theo với sự trở lại của SAJ và ahq F. Trận đấu khá được mong đợi khi cả hai đều thể hiện bộ mặt tuyệt vời ở tuần thi đấu đầu tiên. Ngay từ những phút đầu tiên, ahq F thể hiện ý đồ muốn có cả ba bùa ở giai đoạn đầu trận. SAJ không thể đoán được ý đồ của đối thủ dẫn tới việc con bùa đỏ rơi vào tay CCB của ahq F.

Chiến công đầu của trận đấu có được sau một pha SAJ kéo năm thành viên xuống đường dưới cứu mạng Archie. SAJ lấy luôn trụ và có được khởi đầu hoàn hảo.

Tiêu diệt được Safety sau tình huống ép giao tranh ở rồng, ahq F có được con Rồng đầu tiền trận đấu. SAJ muốn đối thủ phải trả giá khi ép giao tranh ngay sau khi con rồng nằm xuống tuy nhiên kết quả cho sự vội vã thiếu tính toán là hai mạng và con bùa xanh quan trọng của NixWater.

Ahq F thể hiện nhãn quan chiến thuật hoàn hảo khi cắm mắt và liên tục bắt lẻ được các thành viên SAJ, trong đó có mạng của Safety ở thời điểm "nhạy cảm". Ahq F tiếp tục có con rồng thứ hai của trận đấu một cách dễ dàng ở phút thứ 13.

ahq Fighter (ahq F) vs Saigon Jokers (SAJ)

Phút 20, chút hy vọng trở lại với SAJ sau pha gank tuyệt vời của Safety và đồng đội, hạ gục hai mạng của Ahq F. Tuy nhiên chỉ một phút sau, sự u ám lại trở về khi ahq F tiêu diệt được Baron chỉ với hai thành viên. Lợi thế về tiền ở giai đoạn này dành cho ahq F đã là 10.000.

Ahq F chủ động chia lẻ ra gây sức ép cả ba đường để làm cho Ziggs không thể nào phòng thủ kịp. Điều gì đến cũng đến ở phút 25, Jax cùng đồng đội lấy được đường trên và một pha Quét sạch đội hình SAJ. Chiến thắng hoàn toàn của đại diện đến từ Đài Loan.

 

Trận 4: Wargods (WG) vs Neolution Full Louis (NFL)

Trận đấu cuối cùng trong ngày là sự xuất hiện của NFL - một đại diện tới từ thủ đô Hà Nội so tài với WG. Tuy nhiên do nhiều yếu tố khách quan nên bị tạm dừng và được hoãn sang những ngày thi đầu tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.