GPL mùa Hè 2014: Tuần 2 - Sức mạnh áp đảo từ Đài Loan

20/06/2014 17:00 GMT+7

Các đại diện từ Đài Loan như ATPA, ahq, ahq F đều cho thấy rằng họ đang là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch GPL mùa Hè 2014.

Trận 1: Neolution Full Louis (NFL) vs ahq eSports Club (ahq)

Một trận đấu hiếm hoi chúng ta được chứng kiến Shyvana đi rừng và có lẽ nó không phải điều gì hay ho khi bên kia chí tuyến, đội tuyển ahq lại sở hữu vị tướng đi rừng mạnh mẽ là Elise. Ngay phút thứ 6, Elise cùng với Fizz trong tay Westdoor đã đem về Chiến công đầu cho ahq. Ngay sau đó, ahq có được mạng thứ hai khi Violet tử nạn ở đường dưới.

Phát hiện xạ thủ của ahq "đơn thân độc mã" ở đường dưới, SOFM mon men vòng xuống nhưng đó là một cái bẫy mà ahq đã giăng sẵn. Sau pha Án Tử tầm tối đa của Thresh toàn bộ đội tuyển ahq lao vào đoạt mạng Twisted Fate và bồi thêm đó là một cú Thùng Rượu Nổ hất ngược Irelia trở lại. Hai mạng dành cho ahq và kèm theo đó là con rồng ở phút 12 của trận đấu.

Quả cầu tuyết tiếp tục lăn đều, từ phút 16 tới 20 ahq có tới hai pha Quét Sạch đội tuyển NFL. Các chàng trai Hà Nội thể hiện sự vội vã trong lối chơi của mình với những tình huống giao tranh thiếu tính toán.

Đến phút 21 của trận đấu Starfall phải gục ngã khi dính phải cú kéo định mệnh của Greentea ở gần hang Baron và hiển nhiên Baron thuộc về đội tuyển ahq ngay sau đó. Có được bùa lợi, ahq tổ chức đẩy các đường, đến phút 28 cả ba đường của NFL bị phá hủy hoàn toàn.

Phần thắng đã nằm chắc trong tay ahq nhưng để bảo đảm an toàn, ahq quyết định ăn thêm con Baron thứ hai ở phút 29 và thổi bay nhà chính của NFL để kết thúc ván đấu.

 

Trận 2: Azubu Taipei Assassins (ATPA)  vs Insidious Gaming Legends (IGL)

Đã rất lâu rồi chúng ta mới được chứng kiến sự xuất hiện Javan IV ở vị trí đi rừng và Zed đường giữa của ATPA, bên phía IGL họ cũng có Kennen đường trên cùng với Gragas đi rừng. Ngay đầu trận đấu, IGL có chiến công đầu ở phút thứ 5 sau pha phản gank tốt và hạ gục Jarvan IV cùng con rồng đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 8 của trận đấu ATPA ăn thành công trụ đường trên nhưng họ cũng mất đi Achie ở đường dưới sau pha băng trụ dũng mãnh của các thành viên IGL. Sau đó bốn phút, với lợi thế hơn người, ATPA tổ chức ăn rồng nhưng bị Thùng Rượu Nổ "thần thánh" của Equivocal cướp mất.

Một pha giao tranh lớn nổ ra ở phút thứ 18, tưởng chừng như lợi thế đã thuộc về ATPA khi tiêu diệt được bốn thành viên bên IGL nhưng bên phía họ cũng chỉ còn khá thấp máu sau pha băng trụ. Ngay lập tức, Lucian trong tay BBTY một mình hạ gục những thương binh đang tháo chạy để có Quadra kill cho mình.

Con rồng thứ ba một lần nữa thuộc về đội tuyển IGL nhưng họ phải đổi lại trụ hai đường trên ở phút 25. Một phút sau đó, pha giao tranh ở đường giữa giúp ATPA vươn lên về số vàng, pha Dịch Chuyển hợp lý của Lulu đã khiến IGL không kịp trở tay và ATPA ngay lập tức đẩy thành công trụ đầu đường giữa.

ATPA tiếp tục lấy được trụ hai đường dưới ít phút sau đó và IGL cũng có câu trả lời khi thổi bay trụ hai đường giữa của ATPA ở phút 33. Nhưng ngay khi trụ hai vừa tan vỡ, Javan IV dũng mãnh lao vào mở giao tranh và hi sinh ngay sau đó, bên phía IGL cũng phải để lại hai mạng. 

Sau khi hạ gục Yasou ở phút 37, ATPA tổ chức ăn thành công con Baron và với sức mạnh của Vayne trong tay Bebe, đội tuyển ATPA liên tục dồn ép đối phương ở các đường. Điều gì đến cũng phải đến, cả ba đường của IGL đều bị phá nát ở phút 43 và chiến thắng đến với ATPA ba phút sau đó.

 

Trận 3: ahq vs Insidious Gaming Rebirth (IGR)

Phút thứ 7, pha băng trụ của ahq hạ gục ly4ly4ly4 lấy được Chiến công đầu nhưng do tham mạng tiếp theo của Pantheon mà không có sự tính toán kỹ càng nên họ phải trả trả giá bằng Double Kills cho wEjiE.

Mặc dù Floda lên bảng nhưng IGR vẫn có được con rồng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 11. Sau đó ít phút, IGR đấy đường giữa mà không chú ý tới hiểm họa tiềm tàng, Leesin của Naz có pha mở giao tranh tuyệt vời.

Con rồng thứ hai của trận đấu thuộc về phía ahq sau một khi dễ dàng lấy trụ hai đường dưới, không có sự chống trả nào từ IGR trong cả hai tình huống này. Ahq chủ động làm tổ trong rừng của IGR với việc kiểm soát tuyệt đối khu vực bằng cả hai loại mắt.

Cái gì đến cũng phải đến, ahq trình rập và có lợi thế với lượng tầm nhìn mình có. Ba mạng của IGR phải nằm xuống và con Baron như điều hiển nhiên cho ahq ở phút 26. Trận đấu đã trở nên quá xa tầm tay của IGR.

Với đầy đủ lợi thế của người nằm "cửa trên", ahq chia đẩy cả ba cửa vô cùng khó chịu. Sau chút giằng co, ahq lấy được trụ đường giữa và lao vào giao tranh và lấy được hai mạng. Sau đó, IGR tiếp tục chống trả nhưng không thể thay đổi được tình thế, trận đấu kết thúc ở phút 31 với tỉ số 16 - 4.

 

Trận 4: Imperium Pro Team (IPT) vs ahq Fighter (ahq F)

Trận đấu khởi đầu vô cùng sôi động với những tình huống trao đối chiêu thức từ cả hai đội. Phút thứ 3 đã có Chiến công đầu cho Shadow khi anh cùng Fear lấy được mạng của RD. Tuy nhiên chưa dừng ở đó, Lantynr của ahq F xuống hỗ trợ kịp thời đường dưới và lấy luôn hai mạng của IPT.

Chỉ mới phút 13 đã có tới 16 mạng dành cho cả hai đội, đây thật sự là một trận vô cùng cống hiến. Sau tình huống giao tranh hoàn hảo lấy được ba mạng của ahq F, IPT lấy luôn con Rồng đầu tiên. Sau đó liên tục là các tình huống giao tranh trên toàn bản đồ.

Tưởng trừng như ahq F đã giành lợi thế ban đầu ở giao tranh khi lấy được mạng của Fear nhưng họ đã không bình tĩnh tính toán để rồi mất liên tục ba mạng. Phút 19 tiếp tục những tình huống "lao" vào nhau của cả hai đội, lần này thì IPT đã bị Quét Sạch đầy thuyết phục trước Albis cùng đồng đội, họ còn mất thêm con rồng thứ hai của trận đấu. 

Phút 25 của trận đấu, ahq F ăn được Baron vô cùng nhanh trước sự bất ngờ của IPT. Chưa hoàn hồn, IPT dính cú Án Tử tuyệt vời của Ysera để rồi bị tàn sát bởi ahq F. Bốn mạng của IPT nằm xuống mà chỉ đổi mạng tướng hỗ trợ của đại diện đến từ Đài Loan.

Với khí thế "hừng hừng", ahq F lấy luôn trụ và nhà lính đường giữa. Tuy nhiên IPT bất ngờ phản công ở khu vực Rồng, chút nữa thôi họ đã thành công nhưng Albis và PD thi đấu quá tuyệt vời, thêm một pha Quét Sạch nữa dành cho ahq F.

Sau khi lấy trụ thành công, ba thành viên của ahq F liền chủ động giao tranh, Yasuo của Light thi đấu cực kỳ tuyệt vời nhưng không thể làm gì trước đối thủ có quá nhiều lợi thế. ahq F thi đấu thăng hoa và lấy được pha Quét Sạch cuối cùng của trận đấu sau tình huống... băng nhà hối máu của IPT. Trận đấu kết thúc ở 29 với tỉ số rất sôi nổi 18 - 35 dành cho ahq F.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.