GPL Mùa Hè 2014 - Tuần 4: Ấn tượng BKT, thất vọng SAJ

05/07/2014 15:00 GMT+7

Với việc thất bại trước ahq Fighters, Saigon Jokers đang thể hiện phong độ thật sự nghèo nàn.

Trận 1: Saigon Jokers (SAJ) vs ahq Fighter (ahq F)

Áp lực đè lên vai SAJ ngay từ những phút đầu tiên, dù họ có một pha đổi đường khá thông minh nhưng sức ép luôn được tạo ra từ người đi rừng bên phía ahq F. Jarvan trong tay Safety hoàn toàn lép vế so với Lee Sin của Lantyr. Pha mất bùa xanh khiến SAJ chịu một thiệt thòi không nhỏ ở giai đoạn đầu trận.

Phút thứ 9, khoảng cách đã là 3.000 tiền dành cho phía ahq F bởi mọi đường của họ đều vượt trội hơn đối thủ. Đội Đài Loan ăn được con rồng đầu tiên khá dễ dàng khi SAJ bất lực trước sức mạnh của "đồng tiền". Albis tỏ ra quá nguy hiểm với Ezreal ở đường giữa với chỉ số K/D/A là 6/0/3.

SAJ chủ động chơi chậm lại nhưng chính sự bị động của họ khiến các tuyển thủ Đài Loan hoàn toàn áp đảo và nắm giữ trận đấu. Lối đánh quen thuộc - "Bóp ngạt" đối thủ được ahq F áp dụng thành công khi mọi khu vực trọng điểm đều bị kiểm soát tuyệt đối. Thế trận một chiều kéo dài đến phút 22 và nhà chính tan vỡ khi SAJ bị dẫn trước đến 18.000 tiền.

Một bài toán khó trong ngày đầu của kỳ thi đại học mà SAJ đã không giải được, trận thua đưa các tuyển thủ Việt Nam xuống vị trí thứ 3 trong bảng đấu, đánh dấu phong độ “tồi tệ” của Safety và đồng đội.

 

Trận 2: Insidious Gaming Legends (IGL) vs Azubu Taipei Assassins (TPA)

Đây được xem trận đấu thủ tục đối vối đương kim vô địch GPL mùa Xuân 2014 bởi họ đã chắc suất vào vòng trong cũng như vị trí số một của mình. Những phút đầu hai đội thi đấu an toàn và dè chừng, có chăng chỉ là sức ép từ phía Ziggs trong tay của Morning với sự vuột trội về chỉ số lính.

Bất chợt phút thứ 4, IGL đã ăn được con rồng đầu, tạo một lợi thế nhỏ trước nhà vô địch. Phút thứ 9 tại bùa xanh bên phía IGL, giao tranh nổ ra với rất nhiều pha Tốc Biến từ cả hai bên, Chiến Công Đầu cho Fizz của Slayer nhưng anh cũng để lại mạng của mình.

Phút 12, pha chim mồi hỏng của Ziggs khiến anh phải lên bảng "đếm số", con rồng thứ hai dễ dàng rơi vào tay IGL. Tổng tiền ATPA vẫn hơn dù mất hai rồng bởi khả năng farm gần vượt thời gian của hai "siêu nhân" Bebe và Morning.

Bất ngờ phút 21, Achie di chuyển lỗi dẫn tới pha giao tranh không hợp lý, kết quả ba mạng ATPA phải nằm xuống. Tưởng rằng IGL sẽ có luôn được con Baron thì người hùng Bebe xuất hiện, cướp đi ba mạng và ăn cả bùa lợi cho đồng đội. Những lợi thế nhất định đã được nhà vô địch tạo ra, dù chỉ số mạng cân bằng nhưng xét về lượng tiền cũng như trụ, ATPA luôn áp đảo.

Phút thứ 29, đội tuyển Đài Loan ăn baron mà chẳng gặp phải kháng cự đáng kể nào. Phút thứ 33, quét sạch cho APTA, Double Kills cho Bebe, Triple Kills cho Achie sau một pha "cuống quá hóa liều" của Slayer và đồng đội.

Chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho nhà vô địch GPL mùa Xuân. Đặc biệt cá nhân bebe đã có trận đấu trên cả tuyệt vời, "gồng gánh" thành công "quả tạ" Achie.

 

Trận 3: Insidious Gaming Rebirth (IGR) vs ahq

ahq chủ động đổi đường để GarnetDevil có thời gian farm nhiều hơn. Tuy nhiên, IGR có khởi đầu thuận lợi hơn với tình huống wEijiE và Vera đảo ra đường giữa lấy thành công mạng Chiến Công Đầu cho Floda. Như một lời đáp trả, ly4ly4ly4 ở đường trên cũng nằm xuống sau tình huống băng trụ thành công của ahq.

Hai đội liên tục có những pha "ăn miếng trả miếng". Phút thứ 9, con Rồng đầu tiên của trận đấu về tay IGR dễ dàng khi ahq tỏ ra "mặn mà" với trụ hai đường trên hơn. Trận đấu trôi qua khá chậm do không có quá nhiều pha giao tranh. Con rồng thứ hai thuộc về ahq sau những tình huống di chuyển thông minh.

Bất ngờ xảy ra khi IGR có pha giao tranh hoàn hảo tiêu diệt thành công Pryz và westdoor. Lập tức họ vào ăn Baron thành công bất kể sai lầm của wEijiE ở tình huống Trừng Phạt. Ăn Baron sớm ở phút 17, tất nhiên IGR sẽ phải rút lui nhanh tuy nhiên westdoor vẫn kịp đáp xuống và cùng GarnetDevil tiêu diệt xạ thủ và "pháp sư" Kha'Zix của IGR. 

Bước ngoặt diễn ra ở phút 31, IGR thi đấu không tập trung để cho ahq có tình huống mở giao tranh vô cùng hợp lý. Năm mạng cho ahq cùng con Baron. Ahq chính thức vượt lên sau khoảng thời gian vô cùng khó khăn.

Hai phút sau, IGR thêm lần nữa không thể phản ứng trước khả năng tràn vào của ahq, Lucian cùng Kha’zix ngục ngã và đồng đội của họ bất lực nhìn ahq phá vỡ nhà chính kết thúc trận đấu.

 

Trận 4: Bangkok Titans (BKT) vs Imperium Pro Team (IPT)

Ngay từ những phút đầu tiên trận đấu đã khá sôi động với liên tiếp những tình huống trao đổi chiêu thức từ hai đội. Điều gì đến cũng đến, mạng Chiến Công Đầu thuộc về 007x trong tình huống phản gank mẫu mực bằng Elise ở phút thứ 3. Một phút sau Leesin trong tay Hero thi đấu khó hiểu khi tham Ma Xó rồi mất mạng vào tay 007x.

Jax của WarLocK thi đấu quá vượt trội so với Kaigu, đẩy xong trụ rồi "rảnh rang" Dịch Chuyển xuống đường dưới bắt lẻ thành công Intreso, sau đó cùng đồng đội ăn con Rồng đầu tiên của trận đấu ở phút 12. BKT thi đấu cực kỳ cơ động, họ cùng nhau di chuyển rất nhịp nhàng và lăn quả cầu tuyết về phía IPT từ sớm.

BKT liên tục kiểm soát tầm nhìn và hai lần liên tiếp lấy được ba mạng của IPT mà không ai nằm xuống. Chưa dừng ở con Rồng, BKT đẩy thành công rất nhiều trụ trong thời gian hồi sinh của Rồng. Tỉ số đã quá chênh lệch 17-6 khi mới ở phút 21.

Bốn phút sau, với quá nhiều lợi thế, BKT đẩy vỡ đường giữa với pha quét sạch IPT và kết thúc trận đầu một cách ấn tượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.