GPL mùa Hè 2014: Tuần 5 - Tự hào Việt Nam

12/07/2014 18:25 GMT+7

Chỉ đơn giản hai chữ "tuyệt vời" cho các đội tuyển đến từ Việt Nam. Họ có chiến thắng đầy thuyết phục trước các đội mạnh như ahq hay ATPA, hứa hẹn những vòng đấu gây cấn tiếp sau của GPL mùa hè 2014.

Trận 1: Machi vs Neolution Full Louis (NFL)

Sau một thời gian dài vắng bóng, Gragas đã trở lại ở vị trí đi rừng trong tay của Shyn. "Chàng béo" đã thể hiện sự hiệu quả, khi phút thứ 4, pha băng trụ mạnh mẽ của anh đã giúp Starfall có Chiến Công Đầu. Ngay lập tức, Machi cũng có câu trả lời khi băng trụ ở đường dưới với bốn thành viên tiêu diệt bộ đôi đường dưới của NFL.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao với hai đội liên tục đổi mạng cho nhau. Đến phút 12, sau tình huống giao tranh ở đường giữa, NFL đoạt được hai mạng bên phía Machi mà chỉ bỏ lại Violet. Nắm bắt cơ hội, NFL tổ chức ăn thành công con Rồng đầu tiên của trận đấu.

Phút 19, khi NFL tranh thủ ăn Rồng lần thứ hai, cùng lúc đó Machi cũng nhanh chóng phá hủy trụ thứ ba đường giữa của họ. Pha giao tranh ở đường giữa vào phút thứ 27, toàn bộ đội hình của NFL bị Quét Sạch trong khi Machi chỉ mất Dreamer.

Tưởng chừng thế trận đã tan vỡ nhưng chỉ một phút sau, tình huống ăn Baron táo bạo giúp NFL có được Baron cùng với ba mạng của Machi. Với lợi thế Baron, NFL tiếp tục có được pha quét sạch Machi ở phút 30. Thế trận ngay lập tức trở lại với NFL.

Đến phút 37, NFL quét sạch Machi ở đường giữa, cứ thế toàn bộ đội hình NFL tràn vào và kết thúc ván đấu nghẹt thờ với Machi.

 

Trận 2: ahq Fighter (ahq F) vs Bangkok Titans (BKT)

ahq F có tình huống tranh cướp thành công bùa đỏ của đối phương ngay đầu trận đấu. Nhưng ngay lập tức G4 đoạt được Chiến Công Đầu từ Albis ở đường giữa, tạo tiền đề cho đồng đội đòi lại con bùa đỏ của đối phương.

Các pha tập kích liên tục đến từ hai đội khiến chỉ trong vòng 5 phút đã có sáu mạng chia đều cho mỗi bên. Phút thứ 9, sau tình huống hạ gục 007x và Lloyd, ahq F ùa vào tiêu diệt thành công con Rồng đầu tiên của trận đấu.

BKT bị bỏ lại khá xa khi liên tục để ahq F có được các mạng cũng như trụ. Đến phút 15, ahq F có được con Rồng thứ hai, họ đã dẫn trước BKT đến 6.000 vàng.

Tình thế "thở oxi" của BKT dần chuyển sang... tắt thở thực sự khi bị ahq F tiêu diệt cả bốn mạng ở đường giữa. ahq F một lẫn nữa chấm dứt mọi hi vọng của BKT khi có được bùa lợi Baron ở phút 23.

Ba phút sau đó, "giấy báo tử" chính thức được gửi về cho BKT khi toàn bộ đội hình của họ bị Quét Sạch. ahq F lao vào phá hủy nhà chính và kết thúc ván đấu.

 

Trận 3: Saigon Fantastic Five (SF5) vs ahq

Trận đấu bắt đầu với lựa chọn khá táo bạo của Westdoor: Talon - con bài đã làm nên tên tuổi của anh những ngày đầu thi đấu.

Phút thứ 5, giao tranh đầu tiên nổ ra ở đường giữa. Talon và Jarvan bên phía ahq chủ động lao vào tấn công Kassadin, ở phía sau Lee Sin đã đón lõng, chưa kể còn có Gragas Dịch Chuyển xuống hỗ trợ. Pha thi đấu rất hay của SF5, Chiến Công Đầu cho QTV, Optimus cũng ăn được hai bùa từ tay Naz.

Nhờ những lợi thế ban đầu, SF5 liên tục ép sân, cướp được đôi bùa thứ hai trong trận. Các vị trí farm vượt trội, kiểm soát bản đồ rất tốt. Đến phút 14, các chàng trai Sài Gòn cụ thể hóa lợi thế bằng con rồng đầu tiên trong trận, đồng thời ăn luôn mạng của Braum cũng như con bùa xanh của đối phương.

Phút 20, xuất phát từ pha Án Tử bay và chiêu cuối tuyệt vời của Tsu, QTV nằm xuống nhưng SF5 lại ăn được đến ba mạng từ phía ahq.  Đến phút 24, sau khi Optimus cùng đồng đội ăn được hai trụ dễ dàng, khoảng cách về tiền đã là 6.000, tỷ số mạng là 9-4.

Phút 33, SF5 ăn được Baron mà chẳng vấp phải sự chống cự nào. Họ kết thúc trận đấu ở phút 37, giành chiến thắng thứ hai trước đương kim á quân. Một ngày ghi nhận phong độ cực kỳ tuyệt vời của Optimus cũng như Jungleology khi anh hoàn toàn chặn đứng Talon của Westdoor.

 

Trận 4: Saigon Jokers (SAJ) vs ATPA 

Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng GPL mùa hè 2014. SAJ chủ động sử dụng đội hình cấu máu từ xa khi đối đầu với ATPA hùng mạnh của Bebe.

Jinx với lợi thế bùa đỏ đầu trận liên tục dồn ép cặp đôi của ATPA. Phút thứ 4, pha phối hợp ba người rất tốt ở đường dưới giúp Archie ăn được Chiến Công Đầu, Nami trong tay Jay nằm xuống trong bất lực.

Phút thứ 10, SAJ quyết định đổi trụ lấy rồng khi dồn cả năm người xuống đường dưới. Thế trận giằng diễn ra trong những phút tiếp theo và chỉ dừng lại ở những pha cấu máu của hai đội.

Tới tận phút 19, giao tranh lớn đầu tiên mới nổ ra. SAJ đã có những bước di chuyển đầy tính toán khi họ thay nhau chịu sát thương rất tốt và hạ được mạng của Irelia cùng Nami sau pha Cầu Vồng Tối Thượng rất đẹp của Nix.

Ngay sau đó họ cướp luôn con rồng trong sự ngỡ ngàng của Bebe và đồng đội. Thiếu chút nữa, SAJ đã lấy được mạng của Jarvan. 6-2 cho SAJ với khoảng cách hơn 4.000 tiền.

Phút 28, với những lợi thế nhất định, SAJ tổ chức ăn Baron rất nhanh. Dù sau đó họ phải bỏ lại mạng của tướng hỗ trợ, nhưng những pha di chuyển rất hay của Nixwater và đồng đội khiến ATPA không thể tiếp cận và dồn sát thương.

Phút 30, bước ngoặt lớn nhất trận diễn ra khi Gony và Safety có pha bị mắc câu khá đơn giản. Những tưởng ATPA sẽ chớp cơ hội để lấy lại vị thế, nhưng không. Tình huống di chuyển và chuyển trạng thái bắn tuyệt hay của Archie khiến cô nàng Jinx của anh ăn được Quadra Kills.

Ba tên hề tiến thắng vào đường giữa của ATPA. Rồi ngay tiếp sau, Vigoss có pha Án Tử đầy tinh tế giúp Archie có luôn mạng của Bebe mang về cho mình Penta Kills.

Phá vỡ hai trụ nhà chính, mọi thứ đều nằm trong tay đội tuyển đến từ Việt Nam. GG ở phút thứ 33, khoảng cách về tiền là 14.000, chỉ số mạng 19-8. Lối chơi hợp lý cùng cách tiếp cận trận đấu tốt đã giúp đại diện thứ hai của Việt Nam chiến thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.