GPL Mùa Hè 2016: Đại diện LMHT đến từ Singapore và Philippines, họ là ai?

08/08/2016 12:24 GMT+7

Đặc biệt nhất là đội tuyển Acclaim EmpireX luôn sử dụng những con bài lạ như Kha'Zix, Zac đi rừng, Ahri hay thậm chí là Nami đi đường giữa.

Lần đầu tiên được tham gia giải đấu lớn nhất khu vực, Acclaim EmpireX (đại diện cho Philippine) và Vestigial (đại diện cho Singapore) chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều bỡ ngỡ.

[mecloud]iJ3oUG79oE[/mecloud]

Hãy cùng xem qua những chặng đường mà họ đã trải qua tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại nước nhà trước khi tham gia đấu trường quốc tế.

Bình mới rượu cũ - Vestigial

Được thành lập vào năm 2015, thế nhưng Vestigial đã có lịch sử phát triển khá lâu. Trước đây, tiền thân của Vestigial là đội tuyển Absolute Legends vào năm 2012, sau đó Insidious Gaming từ 2013 - 2015. Mặc dù phải qua nhiều lần thay đổi nhân sự và đội tuyển, thế nhưng ý tưởng ban đầu của Nelson Sng vẫn là thành lập đội tuyển mạnh nhất Singapore. Thế nên sau này, Insidious Gaming được bổ sung lực lượng nòng cốt từ đội tuyển Singapore Sentinels và thành tích cao nhất là vào được vòng playoff GPL Mùa Xuân 2015.

Insidious Gaming, tiền thân của Vestigial, đạt hạng tư giải GPL Mùa Hè 2015.

Sau khi GPL 2015 kết thúc, đội tuyển Vestigial được thành lập với mục tiêu cao hơn tại đấu trường quốc tế. Nhưng tuyển được những tuyển thủ có kĩ thuật cá nhân tốt thì họ lại lộ ra điểm yếu, đó là khả năng phối hợp giữa các thành viên lại khá kém. Cho tới năm 2016, các thành viên Vestigial mới dần hiểu nhau và phối hợp tốt hơn trước.


Lượng vàng và sát thương gây ra khá cao từ Xạ Thủ và tướng đi rừng của Vestigial.

Bằng chứng là tại giải quốc nội TLC 2016, Vestigial sử dụng chiến thuật xoay quanh Xạ Thủ Martin “Mexi” Lew và Chua "BBTY" Kim Han Wayne khá thành công. Từ vòng loại cho tới chung kết, Vestigial chưa từng nếm mùi thất bại trước bất kì đội tuyển nào với chiến thuật này. Lim “Ly4” Yang, thành viên đường trên của đội tự tin nói rằng “Chúng tôi có thể thắng TLC 5 lần hay 10 lần vẫn không thành vấn đề, thế nhưng mục tiêu chính của chúng tôi là tiến xa hơn tại giải GPL”.

Vestigial đạt chức vô địch giải TLC. (Ảnh: Garena Singapore)

Đội hình ra quân của Vestigial:

  • Đường Trên: ly4ly4ly4
  • Đi Rừng: BBTY
  • Đường Giữa: Arykelic
  • Xạ Thủ: Mexi
  • Hỗ Trợ: Kra
  • Dự Bị: Sniper

Chú ngựa ô Acclaim EmpireX

Đội tuyển này cũng có chặng đường giá gian nan, vì họ phải giành chiến thắng vòng thăng hạng để được tham gia giải PGS. Tại vòng bảng, Acclaim EmpireX chỉ đứng hạng 5 tại bảng xếp hạng với 9 điểm sau 14 trận đấu. Sau đó phải bước vào loạt trận tiebreak cân não, tiếp đó hạ gục Imperium Pro Team (đội tuyển mạnh nhất Philippine) mới giành được xuất tham gia GPL Mùa Hè 2016.

Acclaim EmpireX khá nổi tiếng với phong cách sử dụng những vị tướng “chẳng giống ai” tại giải chuyên nghiệp nội địa của Philippine - PGS. Thành viên Karlculated đôi lúc hay sử dụng Ahri và ... Nami tại đường giữa, Tamsu sử dụng Kha’Zix và Zac, những vị tướng tưởng chừng như không bao giờ xuất hiện tại các giải đấu lớn trong thời gian hiện tại.

Sử dụng Nami đi đường giữa mà vẫn "bá". (Ảnh Garena Philippine)

Mặc dù sử dụng những tướng “lạ đời” kể trên, thế nhưng nhờ đó mà chú ngựa ô đến từ Philippine đã hạ gục được những đối thủ sừng sỏ nhất trước khi có mặt tại Đà Nẵng (địa điểm tổ chức GPL Mùa Hè 2016). Vì vậy tốt hơn hết là các đội tuyển cần phải thăm dò đối phương nếu không muốn nếm phải trái đắng trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại quan trọng nhất tại khu vực Đông Nam Á - GPL Mùa Hè 2016.

[mecloud]ws0l5w8IRu[/mecloud]

Đội hình ra quân của Acclaim EmpireX:

  • Đường Trên: Kanon
  • Đi Rừng: Tamsu
  • Đường Giữa: Karlculated
  • Xạ Thủ: Jenvi
  • Hỗ Trợ: Sun Zi
  • Dự Bị: EndlessACE
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.