GPL Mùa Hè - Tuần 5: Các đại diện Việt Nam đều bại trận

10/07/2014 17:30 GMT+7

Lần lượt SF5 và NFL đều để thua làm tình hình bảng đấu trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

1. ahq vs Neolution Full Louis (NFL)

Bất ngờ xuất hiện ngay từ những lượt chọn khi Prydz cầm Cho’Gath đối đầu với Lulu của Starfall. NFL cũng có một chiến thuật thông minh khi nhả TwistedFate cho Westdoor và chọn bộ đôi Syndra và Pantheon nhằm khắc chế thần bài.

Trận đầu bắt đầu với sự cẩn trọng từ hai đội tuyển. Mãi đến phút thứ 8, Braum mới có pha đảo ra đường giữa, cùng Sofm đoạt chiến công đầu cho Shyn. Như một sự trả lời ngọt nào, cũng xuất phát từ vị trí hỗ trợ, phút 12 pha đảo lên của Leona trong tay GreenTea đem về mạng của Sofm. Tỷ số về mạng là 1-1 hứa hẹn một trận đấu cân bằng.

Bước ngoặt xuất hiện ở phút 16 khi NFL có pha  4 đấu 5 và mất đi tới ba người. Ahq ăn rồng dễ dàng sau đó và tạo khoảng cách hơn 3.000 tiền.

Lợi thế dần được nới rộng khi mà Jarvan quá xanh và bao quát toàn bộ bản đồ, Cho’Gath lại quá "to". ahq thể hiện sự già dơ của mình và cho thấy việc họ dẫn đầu bảng B là hoàn toàn xứng đáng.

Dấu chấm hết ở phút 29 khi ahq lấy được bốn mạng của NFL và con Baron sau pha câu cá rất cơ bản, khiến NFL hoàn toàn tan vỡ. Phút 33 trận đấu kết thúc, tỉ số về mạng là 17-4, khoảng cách về tiền lên tới 20.000 vàng. Đẳng cấp đã được thể hiện, một trận đấu trên cả tuyệt vời của Naz và GreenTea.

 

2.  Imperium Pro Team (IPT) vs Insidious Gaming Legends (IGL)

Vừa mới bắt đầu, năm thành viên của IGL tràn vào bùa xanh đối phương và ăn được mạng của Leesin trong tay Hero. Điều này cho thấy quyết tâm giành vị trí thứ tư của họ là lớn đến nhường nào.

Tốc độ trận đấu được đẩy rất cao khi các pha gank đường và giao tranh nhỏ liên tục nổ ra, với điểm nóng chủ yếu là đường giữa. Phút thứ 9, Slayer có pha lừa tình với con mắt tím tạo ra cái bẫy tuyệt vời lấy đi mạng của Ziggs và Lee Sin. Con rồng đầu tiên của trận ngay sau đó thuộc về IGL nhưng tướng đường trên và đi rừng của họ cũng phải lên bảng.

Phút 18 pha thi đấu hay của IPT giúp họ "thu hoạch" trụ đường giữa và ba mạng bên phía IGL. Một ngày thi đấu khá tồi của Frenzy khi anh liên tục di chuyển lỗi để làm con mồi ngon cho đối thủ. Mundo và Ziggs khá xanh với chỉ số KDA lần lượt là 3/0/1 và 4/2/1, chưa kể đến vị trí xạ thủ của Fear - 2/0/7.

Đội hình của IPL luôn bị chia cắt và rời rạc khiến IPT luôn có lợi thế trong các pha giao tranh. Phút 30, Ziggs của Light xử lý trên cả tuyệt vời và có Double Kills cho riêng mình.

Sau đó liên tiếp là những tình huống giao tranh rất mãn nhãn. Nhưng rồi dấu chấm hết nằm ở phút 36, bốn mạng cho IPT khi Shadow bảo kê quá tốt để xạ thủ được bắn. Chưa kể tới khả năng khép góc và dồn ép tốt từ phía Mundo. Chẳng cần ăn bùa lợi, Fear và đồng đội tràn lên kết thúc trận đấu trước cái nhìn tuyệt vọng của Equivocal.

Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển được coi là "yếu" nhất GPL năm nay.

 

3.  Insidious Gaming Rebirth (IGR) vs  Saigon Fantastic Five (SF5)

Ngay những phút thứ đầu tiên SF5 đã chủ động đẩy nhanh tốc độ của trận đấu khi đổi đường và liên tiếp đẩy thành công hai trụ trên. IGR tỏ ra khá bất ngờ, thậm chí họ không kịp có trụ thứ nhất đường dưới nhưng bù lại là con Rồng ngay phút thứ 4.

Phút 11, SF5 có con Rồng thứ hai của trận đấu. IGR cố gắng giành lại lợi thế bằng nỗ lực tranh cướp nhưng không thành công khi chỉ đổi mạng người đi rừng. Một phút sau IGR cố gắng lấy trụ giữa không thành công và phải trả giá bằng ba mạng quan trọng.

Trận đấu cực kỳ cân bằng về thế trận khi cả hai đội đều có những sai lầm nhất định. Bất ngờ phút 20, cả hai đội chủ động đổi nhà lính nhưng SF5 có lợi hơn khi có thêm hai mạng. Tỉ số là 11-6 về mạng, 8-5 về trụ và người có lợi thế hơn là SF5.

Trận đấu bỗng xoay chuyển khi phút 24, IGR tổ chức ăn Baron vô cùng hợp lý khi Yushin và Opimus đang phải "đếm số". Baron đã "cứu vớt" IGR, với bùa lợi họ lấy lại thế trận khi đẩy thành công hai trụ đường giữa trước sự bất lực của SF5.

Phút 33, SF5 lao vào ăn Baron sau tình huống bắt lẻ thành công Vera. Tuy nhiên mọi thứ kết thúc với SF5 khi wEijiE cướp thành công Baron và SF5 bị ép góc hoàn toàn trong "tử địa" hang Baron. Pha Quét Sạch đầu tiên và trận đấu kết thúc ngay sau đó, SF5 đã thi đấu rất tốt đầu trận nhưng lại đánh mất tất cả lợi thế của mình. Chiến thắng xứng đáng cho IGR.

 

4.  Imperium Pro Team (IPT) vs ahq Fighter (ahq F)

ahq F bất ngờ có Mạng chiến công đầu từ sớm sau tình huống xâm lăng rừng. Ấn tượng 5 phút đầu tiên của trận đấu là sức mạnh của ahq F khi họ có tới năm mạng và thể hiện sự vượt trội so với đối thủ.

Phút 10, lại một pha giao tranh có lợi dành cho ahq F ở đường dưới và họ lấy luôn con Rồng một cách dễ dàng. ahq F lấn át hoàn toàn với 14 mạng có được mà chỉ mất 4 mạng "hiếm hoi".

ahq F tiếp tục lấy thêm bốn mạng của IPT trước khi lấy con Rồng thứ hai của trận đấu ở phút 18. Lượng tiền đã đạt ngưỡng 10.000 từ rất sớm và cơ hội dành cho IPT trở nên vô cùng mong manh.

Pha quét sạch đầu tiên của trận đấu ở phút 21, sau pha giao tranh bốn đánh năm nhưng ahq F vẫn quá vượt trội so với IPT. Với lợi thế, ahq F lấy luôn trụ nhà lính đường giữa. Trận đấu hoàn toàn nằm trong tay của ahq F, và tình huống Quadra Kills của RD đã kết thúc mọi hy vọng còn lại của IPT.

Thêm một chiến thắng "bóp nghẹt" đối thủ nữa của đại diện đến từ Đài Loan.

 

5.  Insidious Gaming Rebirth (IGR) vs Wargods

Phút thứ 9, Trebor thi đấu chủ quan giúp Zed của Floda có chiến công đầu dễ dàng sau tình huống combo cơ bản. Dù cho Gragas bên phía Wargods ăn được con bùa xanh của IGR nhưng lợi thế ở đường giữa đã tạm thời được thiết lập.

Với tâm lý rất tốt sau chiến thắng trước SF5, IGR lần lượt ăn được mạng từ nhiều pha gank cũng như trao đổi chiêu rất hiệu quả. Nhất là từ vị trí của Zed và Lucian trong tay Valkyrie.

Phút 14, chỉ số về mạng đã là 6-0, sau đó con rồng đầu tiên thuộc về IGR khá dễ dàng. Vera có một ngày thi đấu rất tốt với những cú Khóa Bóng Tối chính xác trong khi phía kia chiến tuyến Nami lại sử dụng kỹ năng định hướng trượt quá nhiều.

Phút 20 con rồng thứ hai dành cho IGR mà không có bất kỳ sự kháng cự nào. Thế trận một chiều cứ thế diễn ra, điểm nhấn đáng chú ý chính là pha highlight ngoạn mục của Valkyrie khi anh một đấu ba, né cực hay Đại Hồng Thủy của Poysanity với góc siêu bé và quay ngược lại giết được hai mạng rồi thoát đi trong gang tấc.

Phút 28, Baron cho wEiJiE và đồng đội, cùng bốn mạng của Wargods phải lên bảng. Bốn phút sau trận đấu kết thúc với chỉ số về mạng là 23 -3, chênh lệch về tiền lên tới 21.000 vàng, khép lại ngày thi đấu tuyệt vời cho các tuyển thủ IGR.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.