GPL Mùa Xuân 2016 - Ngày đấu thứ 2: 'Ẩn số' IPT có đủ tài so găng cùng hai 'ông lớn' ?

Khương Duy
Khương Duy
07/04/2016 10:32 GMT+7

Sau một ngày thi đấu GPL Mùa Xuân đầu tiên thành công với 2 trận toàn thắng và đứng đầu bảng xếp hạng cùng với Bangkok Titans, Imperium Pro Team đang trở thành 'hiện tượng' của giải đấu lần này...

GPL Mùa Xuân 2016 đã kết thúc với nhiều kết quả khá bất ngờ, đặc biệt là cách mà Imperium Pro Team có được 2 trận toàn thắng và 'sánh vai' cùng gã khổng lồ người Thái Bangkok Titans trên đầu bảng xếp hạng mặc dù đã được giới chuyên môn Liên Minh Huyền Thoại đánh giá chỉ là "đột lót đường" mua vui cho cộng đồng game thủ...

GPL Mùa Xuân 2016 - Ngày đấu thứ hai: 'Ẩn số' IPT có đủ tài so găng cùng hai 'ông lớn' ?

  • Đường trên: JLC
  • Đi rừng: Suez
  • Đường giữa: Light
  • Xạ thủ: H4T3
  • Hỗ trợ: Poysanity
  • Dự bị: Chock

'Kẻ lót đường thần thánh'

Thành lập từ năm 2014 và gần như tham dự đầy đủ những giải đấu LMHT khu vực từ thời điểm đó tới giờ, thế nhưng Imperium Pro Team luôn được gắn mác "kẻ lót đường", mỗi khi có một đội tuyển được xếp chung với IPT, thì họ như "mở cờ trong lòng" vì đã cầm chắc một chiến thắng hủy diệt mãn nhãn. Nhưng đó đã là Imperium Pro Team "của ngày hôm qua"...

GPL Mùa Xuân 2016 - Ngày đấu thứ hai: 'Ẩn số' IPT có đủ tài so găng cùng hai 'ông lớn' ?

Imperium tham gia GPL Mùa Xuân 2016 với tư cách đại diện mạnh nhất của Philipines sau hành trình vô cùng tuyệt vời của họ trước vòng play-off của giải nội địa Pro Gaming Series Spring 2016 (PGS). Họ hủy diệt các đối thủ với tổng tỉ số sau vòng bảng là 16-5 và băng băng tiến lên ngôi vô địch.

Hủy diệt KLH với hơn 13k vàng+ tỉ số mạng 21/9

Thành tích ấn tượng 7-0 tại vòng play-off PGS của Imperium Pro Team có được nhờ khả năng tập trung lại để giao tranh và công trụ cũng như khả năng kiểm soát Baron khá tốt. Trong trận chung kết trước Mineski tại PGS, IPT có được Baron trong cả 3 games thắng, đồng thời lấy đủ 6 trụ ngoài khi trận đấu mới chỉ sang phút thứ 25, tạo nên quả cầu tuyết đè bẹp Mineski với tỉ số 3-0.

[mecloud]DEt08DTNGL[/mecloud]

GPL Mùa Xuân 2016 - Ngày đấu thứ hai: 'Ẩn số' IPT có đủ tài so găng cùng hai 'ông lớn' ?

Lần này, tham gia GPL Mùa Xuân 2016 với việc cũng được đánh giá khá thấp, do vậy chắc hẳn tâm lý thi đấu của Imperium Pro Team đang ở mức khá tốt, chính vì vậy họ đã có một ngày thi đấu đầu tiên hết sức thăng hoa, họ hủy diệt hai hạt giống số 3 - 4 của giải đấu là Rigel và Kuala Lumpur Hunters một cách khá dễ dàng, đồng thời 'sánh vai' cùng Bangkok Titans trên đầu bàng xếp hạng.

Liệu có làm nên kỳ tích?

Có thể nói, tại giải đấu PGS ở Philipines, Imperium Pro Team đã tạo nên kỳ tích chưa từng có. Dù không thể hiện được gì nhiều tại vòng bảng của PGS khi phần lớn các trận đấu của họ kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đội tuyển kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 và phải thi đấu cuốn chiếu từ dưới lên. Nhưng họ đã khiến tất cả phải bất ngờ khi lần lượt đánh bại Naga, Celestial eSports và Mineski mà không để thua bất cứ một game đấu nào.

GPL Mùa Xuân 2016 - Ngày đấu thứ hai: 'Ẩn số' IPT có đủ tài so găng cùng hai 'ông lớn' ?

Bàn bạc chiến thuật ngay trên bàn ăn

Ngày thi đấu đầu tiên GPL Mùa Xuân 2016 cũng là một ngày đáng để vinh danh Imperium, bằng cách thi đấu hợp lý trong chiến thuật cũng như kinh nghiệm dày dạn, họ đã bắt chết được đại diện Singapore Rigel - lần đầu tiên được đến GPL, "thần kỳ" hơn, Imperium còn đả bại được đại diện kỳ cựu của GPL, cũng là một trong những đội tuyển được đánh giá cao chỉ sau Saigon Jokers và Bangkok Titans: Kuala Lumpur Hunters.

GPL Mùa Xuân 2016 - Ngày đấu thứ hai: 'Ẩn số' IPT có đủ tài so găng cùng hai 'ông lớn' ?

Tuy nhiên, ngày thi đấu thứ 2 của GPL Mùa Xuân 2016 sẽ không còn là ngày dễ thở của đại diện Philipines nữa, khi mà họ sẽ phải đụng độ hai "ông lớn" của LMHT khu vực, cũng là hai đội tuyển ứng viên lớn nhất của chức vô địch giải đấu khu vực từ trước tới giờ. Và khi những đại diện đã từng rất quen mặt đụng độ với nhau, chỉ có kẻ nào thực sự mạnh hơn về nền tảng kỹ năng cũng như chiến thuật, mới có thể giành được chiến thắng.

GPL Mùa Xuân 2016 - Ngày đấu thứ hai: 'Ẩn số' IPT có đủ tài so găng cùng hai 'ông lớn' ?

Bảng xếp hạng tạm thời sau ngày đấu thứ nhất

Nếu như so sánh về tương quan sức mạnh giữa Imperium với Saigon Jokers hoặc Bangkok Titans, rõ ràng khoảng cách vẫn là quá xa. Xét về kỹ năng, bộ ba 007x - G4 - Lloyd có thể bóp chết bất cứ đội tuyển nào ở Đông Nam Á, còn về mặt chiến thuật, hiển nhiên "những chú hề" Saigon Jokers chẳng có một điểm yếu nào mà ở mức trình độ các đội tuyển Đông Nam Á có thể tận dụng. Rõ ràng, đây sẽ là ngày thi đấu khó khăn của Imperium Pro Team, và chỉ có may mắn mới có thể giúp họ làm nên kỳ tích.

Thanh Niên Game dự đoán kết quả trận đấu:

  • Imperium Pro Team 1 - 0 Bangkok Titans
  • Saigon Jokers 1 - 0 Imperium Pro Team
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.