GPL Mùa Xuân 2017: Hủy diệt ASC, GAM tự tin bước vào MSI 2017

17/04/2017 11:11 GMT+7

Theo dự kiến, giải MSI 2017 sẽ được tổ chức tại Brazil từ ngày 28.04 đến 21.05.

Cuối cùng giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khu vực Đông Nam Á - GPL Mùa Xuân 2017  đã kết thúc. Với chiến thắng cực kì thuyết phục, Gigabyte Marines đã chứng minh rằng thực lực của mình không chỉ gói gọn tại đấu trường trong nước mà đã vươn ra ngoài quốc tế.

Trong giai đoạn cấm và chọn ván đầu tiên, đội tuyển Ascension Gaming của Thái Lan đã chọn những tướng vừa công vừa thủ tốt, ví dụ như Kennen, Orianna và Varus. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chọn những vị tướng khá cơ bản hay được sử dụng trong đấu trường chuyên nghiệp như Optimus chọn Syndra, Slay chọn Ashe hay Stark chọn Renekton. Giai đoạn đầu trận, các vị trí của GAM đã thi đấu khá tốt khi đều giành lợi thế nhờ những vị tướng thuận tay này. Nhờ những lợi thế đầu trận mà GAM đã giành lợi thế trong việc kiểm soát mắt khu vực sông ở phía trên và chiếm được Baron thành công. Tận dụng sức mạnh của bùa lợi, các tuyển thủ Việt Nam đẩy thẳng đường giữa một cách khá dễ dàng và giành được chiến thắng đầu tiên.

Cảm thấy tự tin, huấn luận viên Tinikun đã tự tin sử dụng con bài cấu rỉa máu sở trường của mình mà không cần chọn tướng đỡ đòn để giải quyết nhanh đối phương. Và thật vậy, họ đã giành được khá nhiều ưu thế với lượng sát thương khổng lồ để lấy được 5 trụ và cả Baron khi trận đấu chỉ kéo dài được 20 phút. Giải quyết nhanh gọn, Optimus cùng đồng đội đẩy đường giữa một mạch và phá hủy nhà chính của đối phương một cách chóng vánh.

Biết được sức mạnh của Optimus khi sử dụng Syndra, ASC đã cướp ngay vị tướng này, cũng như chọn thêm Lucian và Kha’Zix để củng cố thêm lượng sát thương trong khi có Gragas đỡ đòn tại đường trên. Dù vậy, nhưng GAM vẫn lèo lái đối phương một cách khéo léo khiến đội tuyển đến từ Thái Lan hoàn toàn bị động trong những pha giao tranh nhỏ lẻ đầu trận. Chỉ mới 10 phút thi đấu nhưng giao tranh liên tục nổ ra, nhưng một lần nữa lợi thế lại thuộc về những cậu học trò của Tinikun. Sau khi quay đối phương như ... ‘quay dế’, GAM ấn định chiến thắng áp đảo 3 - 0 chỉ sau 18 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Gigabyte Marines đã giành chức vô địch giải đấu GPL Mùa Xuân 2017. Qua đó, họ sẽ tham dự giải Mid-Season Invitational 2017 của đấu trường Liên Minh Huyền Thoại thế giới, được tổ chức tại Brazil.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.