GTA 5: PC của bạn hiển thị đẹp đến mức nào?

21/04/2015 16:20 GMT+7

Khác với máy chơi game console, người chơi PC tha hồ tinh chỉnh đồ họa từ đổ bóng, khử răng cưa... trong game GTA 5, tùy thuộc vào sức mạnh card đồ họa của mình.

Nếu bạn sở hữu dàn máy tính PC khủng với card đồ họa cao cấp như GTX 970, 980, R9 290x... thì không có gì phải lo lắng khi bật thiết lập cao nhất trong GTA 5 (Grand Theft Auto V). Tuy nhiên, nếu "thiếu điều kiện", người chơi vẫn "cân" được game ở mức thiết lập trung bình.

Chất lượng phủ vân: Normal vs. Very High 

GTA-texture-trung-binh

Ở mức thiết lập trung bình, vân bề mặt (texture) của các vật thể trong GTA 5 trông khá mờ và không rõ chi tiết...

GTA-texture-cao-cap

 ... Còn ở thiết lập cao cấp (very high), game thủ có thể thấy rõ chữ và số trên các bảng hiệu.

So với phiên bản GTA 4, lần này Rockstar Games đã làm khá tốt khâu chuyển hóa trò chơi lên PC. Game thủ tha hồ tinh chỉnh độ bóng bẫy của trò chơi từ chất lượng vân bề mặt (texture), cho đến đổ bóng, phản chiếu, chất lượng mặt nước, hiệu ứng, v.v. Tuy nhiên cấu hình đồ họa càng cao thì chất lượng khung hình sẽ bị giảm sút, do đó hãy cân nhắc kỹ sức mạnh card đồ họa của bạn.

Chất lượng đổ bóng: Normal vs. Very High 

GTA-do-bong-trung-binh

Cũng tương tự ở thiết lập đổ bóng trung bình, game thủ sẽ thấy răng cưa của hàng rào...

GTA-do-bong-cao-cap

... Còn ở very high, răng cưa không còn mà thêm vào đó là độ chi tiết của lưới.

Sau đây là một số ví dụ so sánh về mức thiết lập đồ họa trung bình (normal) và cao cấp (very high) trong GTA 5 qua đoạn video do game thủ Wiliextreme thực hiện. Anh ta thay đổi thiết lập đồ họa từ trung bình cho đến cao cấp nhất tại một vị trí nhất định trong GTA 5, giúp cho game thủ có cái nhìn khái quát về độ sắc nét của từng chế độ thiết lập.


Có một điều rất đáng lưu tâm là lần này, hãng Rockstar đã có một bản GTA dành cho PC phải nói là cực tốt. GTA 5 chơi tốt với khá loại card đồ họa khác nhau. Chẳng hạn như máy tính của người viết, chỉ dùng card "loại bèo" GT 730 của Nvidia, những vẫn "cân" tốt game (cả Offfline và Online) hoàn toàn mượt mà ở độ phân giải 1280x800, cùng mức Normal cho các thiết lập tinh chỉnh đồ họa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.