Guild Wars 2 bất ngờ lên Steam sau 8 năm

26/08/2020 11:39 GMT+7

Là một trong những MMORPG cổ điển hiếm hoi còn tồn tại, Guild Wars 2 bất ngờ đổ bộ lên nền tảng Steam và dự kiến ra mắt bản mở rộng mới trong năm sau.

Ra mắt vào năm 2012, Guild War 2 (phát triển bởi ArenaNet) là một trong những thương hiệu MMORPG kinh điển của ngành công nghiệp game nhiều năm qua. Trò chơi được đánh giá rất cao ở thời điểm ra mắt, nhận nhiều lời khen ngợi về đồ họa, cốt truyện, thế giới fantasy Tyria có bản sắc riêng biệt. Ngoài ra, trò chơi cũng được biết đến nhờ vào định hướng tập trung nhiều vào phần chơi PvP (người chơi đấu với người chơi). Trong giai đoạn cuối năm 2013, số người trực tuyến trong cùng thời điểm (CCU) của Guild Wars 2 có lúc lên tới 460.000 game thủ.
Kể từ khi game di động lên ngôi, dòng game MMORPG cổ điển đã trải qua cuộc suy tàn chưa từng có. Các "ông lớn" của ngành game dần rời những công thức làm game này, trong khi đó, thị trường Hàn Quốc - kinh đô của MMORPG - cũng dần hướng sự quan tâm đến Thể thao Điện tử (eSports). Trong bối cảnh đó, chỉ còn sót lại số ít MMORPG có cộng đồng vững mạnh là trụ vững theo thời gian, chẳng hạn như World Of Warcraft, Blade & Soul, Final Fantasy XIV,... và dĩ nhiên bao gồm cả Guild Wars 2.
Trong một động thái khá bất ngờ gần đây, ArenaNet đã quyết định đưa Guild Wars 2 lên nền tảng Steam bắt đầu từ tháng 11.2020. Gọi là bất ngờ vì trước đây rất nhiều lần game thủ đã "kêu gào" ArenaNet chuyển đứa con tình thần của mình lên Steam, nhưng chỉ nhận lại sự thờ ơ. Như vậy thì sau 8 năm dài, Guild Wars 2 mới đặt chân lên nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới.
Đáng chú ý, game thủ sẽ không thể chuyển tài khoản/dữ liệu trên máy chủ gốc của ArenaNet lên nền tảng Steam. Đây có thể là một động thái nhằm "làm mới" cộng đồng, kêu gọi những người chơi cũ của Guild Wars 2. Ngoài ra, sau sự kiện đổ bộ lên Steam Guild Wars 2 sẽ ra mắt bản mở rộng mới vào năm 2021 mang tên "End of Dragons".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.