Há hốc với game mô phỏng chiến trường như thật tại ChinaJoy 2015

02/08/2015 13:06 GMT+7

Hổ Báo Kỵ tạo được sự khác biệt so với những sản phẩm MMORPG khác, tái hiện chiến trường Tam Quốc chân thật.

Không có kỹ năng hoa lệ, võ hồn bay lượn...Hổ báo Kỵ (Tiger Knight) mô phỏng lại chiến trường tàn khốc Tam Quốc, nơi những binh sĩ giành giựt giữa sự sống và cái chết. Từ video trải nghiệm Hổ Báo Kỵ tại ChinaJoy 2015, chúng ta lại một lần nữa phải đánh giá lại tiềm năng và thực lực của các công ty game Trung Quốc.

Đứa con lai của World of TanksMount & Blade

Hổ Báo Kỵ do NetDragon Websoft phát triển trên công nghệ Unreal Engine 3, game tái hiện lại các trận chiến Tam Quốc chỉ với các loại vũ khí thô sơ nhưng cung, rìu, giáo, mác... Qua đoạn video trải nghiệm, sơ bộ có thể đánh giá Hổ Báo Kỵ là sản phẩm được phối kết từ 2 tựa game nổi tiếng là World of Tanks (WoT) và Mount & Blade (M&B). 


Thông qua video trải nghiệm, game thủ có thể nhận thấy Hổ Báo Kỵ vay mượn hệ thống cây công nghệ trong WOT để phát triển thành hệ thống binh chủng, với mỗi loại binh chủng khi trang bị ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự, che chắn thương. Khả năng che chắn và tận dụng điểm yếu khá quen thuộc với những game thủ WOT. Bên cạnh đó, bản đồ mini trong game với các hiển thị cũng được 'sao chép' lại hoàn toàn từ WOT.

Lối chơi dàn trận quy mô lớn của Hổ Báo Kỵ có nét tương đồng với M&B, tựa game đề tài Trung Cổ rất nổi tiếng. Lối chiến đấu hoàn toàn mang phong cách mô phỏng, chân thật là giá trị cốt lõi của Hổ Báo Kỵ.

 

Hình ảnh trong M&B.

Bước cải tiến lớn về đồ họa

Ở Trung Quốc, đề tài Tam Quốc được xào nấu đến mức không thể xào thêm được nữa, người chơi sùng bái anh hùng đã quá quen thuộc với hình tượng Quan Vũ trung dũng vô song, Trương Phi khí quán sơn hà. Năm 2005, một bản mod của M&B đã chuyển bối cảnh từ thời Trung Cổ sang Tam Quốc, tuy nhiên những hạn chế về mặt đồ họa khiến cho bản mod này chìm vào quên lãng. Tại ChinaJoy 2015, NetDragon Websoft đã hoàn toàn giải được bài toán này.

  

Từ video cho thấy được hình ảnh chân thực, quang cảnh và chất liệu gỗ biểu hiện hết sức xuất sắc. Mức độ chân thực còn được thể hiện qua hiệu ứng ánh sáng phản chiếu trên bề mặt kim loại của vũ khí và giáp, hỗ trợ tăng thêm cảm giác sắc nét của hình ảnh.

Thiết kế nhân vật trong game được đầu tư công phu, NetDragon Websoft cho biết có thể lựa chọn đối chiến 100vs100, mỗi mô hình nhân vật đều được chăm chút đến từng điểm nhỏ như ánh mắt, cơ mặt. Rất khó phát hiện ra nhân vật "cứng ngắc" trong quá trình chơi.

Mô phỏng chiến đấu chân thực

Trong Hổ Báo Kỵ người chơi không thể chiếm lĩnh trở thành bá chủ một phương nhưng lại có thể trở thành thống lĩnh thiên quân vạn mã. Khi vào game, người chơi được lựa chọn 1 trong 3 quốc gia Ngụy-Thục-Ngô. Mỗi phe sẽ có hệ thống binh chủng với các đặc trưng khác nhau. Lính Ngô am hiểu bơi lội, di chuyển trong nước không giảm tốc độ, Ngụy am hiểu bồi dưỡng kỵ binh, trong khi đó Ngô có các xạ thủ xuất sắc.

 

  

So sánh với các MMORPG khác mới thấy Hổ Báo Kỵ hoàn toàn khác biệt, hiện tại người chơi không chỉ điều khiển nhân vật còn có thể điều khiển một tiểu đội. Trong tương lai, nhà phát triển thậm chí còn đưa thêm vào 1 phó tướng, để tăng thêm tính chiến lược cũng đồng thời gia tăng độ khó thao tác. Trong quá trình di chuyển, người chơi phải thông qua tổ hợp phím tắt F1-F4 để điều khiển tiểu đội đi theo, rút lui hoặc tiến công.

 

Chiến đấu trong game được mô phỏng từ thực chiến, người chơi cần lựa chọn công kích và các điểm yếu của địch thủ, những nơi không được bảo vệ. Các cung thủ cần phải cân chỉnh theo khoảng cách, tốc độ và phương hướng di chuyển để nhả tên. Với những binh chủng loại cận chiến, trong quá trình chiến đấu có thể áp sức (tập trung gồng sức cho 1 chiêu), biến chiêu hoặc tung ra hư chiêu rồi bỏ chạy, sau đó thực hiện đòn hồi mã thương.

Có thể nói Hổ Báo Kỵ đã thoát khỏi chiếc bóng các game MMORPG truyền thống để có lối đi riêng cho mình. Với những cải tiến này rất khó nói trước nó sẽ 'thuốc bổ' hay 'thuốc độc', chúng ta cần phải chờ đợi đến thời điểm thử nghiệm của game.

 Một số hình ảnh khác của Hổ Báo Kỵ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.