Hắc Ám Chi Quang: Khi Robin Hood chống ma quỷ cùng... Khương Tử Nha

06/04/2015 11:30 GMT+7

Giữa một thị trường game bị thống trị bởi các sản phẩm có bối cảnh kiếm hiệp, tiên hiệp, thì việc một tựa game có đôi chút hương vị Âu châu như Hắc Ám Chi Quang xuất hiện đã ít nhiều gây dấu ấn.

Cốt truyện vượt thời gian  

Hầu hết các tựa game đầu năm nay vẫn xoay quanh bối cảnh tiên hiệp, kiếm hiệp với những cốt truyện đã được game thủ Việt thuộc làu làu. Do đó, ngay khi Hắc Ám Chi Quang (HACQ) - với phong cách trời Âu rất rõ nét - cập bến thị trường webgame Việt Nam, game đã sớm đón nhận sự quan tâm, chú ý của game thủ. Tạm biệt những cuộc tranh đoạt bí kíp võ công, những màn "chém lộn" giữa các đại môn phái,... lần này, người chơi sẽ được hoà mình vào cuộc binh biến giành ngai vàng của nước Anh vào thế kỷ 12, khi hoàng thân John nổi dậy chiếm đoạt ngai vàng - nhân lúc vị vua anh minh Richard dẫn đầu cuộc thập tự chinh và rời khỏi đất nước. 

Hắc Ám Chi Quang: Khi Robin Hood vùng lên chống ma quỷ cùng... Khương Tử Nha

Nói tới đây thì chắc bạn đã biết ai là nhân vật NPC mà người chơi sẽ tiếp xúc nhiều nhất, đó chính là anh chàng cung thủ tài hoa, "hoàng tử trộm cắp" Robin Hood! Tuy nhiên, do cốt truyện của game được nêm nếm những gia vị kỳ ảo của dòng văn học Fantasy, nên bạn không theo chân chàng ta đi "cướp của người giàu chia cho người nghèo", mà thay vào đó sẽ sát cánh trong cuộc chiến chống... ma quỷ.

Hắc Ám Chi Quang: Khi Robin Hood vùng lên chống ma quỷ cùng... Khương Tử Nha

Chưa dừng lại ở đó, cốt truyện game còn "phăng" xa tới nỗi cho phép người chơi diện kiến cả... vua Arthur. Cảm thấy kéo ông vua đầu tiên của nước Anh sống dậy từ nấm mồ là chưa đủ, HACQ còn "nhét" thêm một vị vua khác nữa vào game là... Lý Thế Dân. Tất nhiên để gặp mặt được Đường Thái Tông, người chơi phải du hành sang tận Trung Quốc, và chạm mặt vô số nhân vật "rất liên quan" khác dọc đường đi: Lý Tịnh, Khương Tử Nha, Đường Huyền Trang, Sa Ngộ Tĩnh...

Khoan hãy "mắt chũ A, mồm chữ O" vì ly cocktail trộn lẫn Anh sử, Trung sử, Phong Thần và cả Tây Du Ký này. Bởi sự lộn xộn đó bị gây nên bởi Thời Không Ảnh Ma - thế lực ác của game. 

Vượt trội về đồ họa

So với mặt bằng chung năm 2014, hầu hết webgame đầu năm nay đều khá chất lượng, chăm chút kỹ lưỡng về đồ họa, ánh sáng cũng như thao tác nhân vật. HACQ không chỉ làm tốt điều này, mà còn gây những ấn tượng mạnh đối với game thủ, không quá khi nói rằng đây là một trong những webgame 2.5D nằm trong top đầu về đồ hoạ hiện nay. Đặc biệt, ngay cả hiệu ứng ánh sáng trong game – vốn là bài toán khó của các Engine webgame- cũng rất bắt mắt và cuốn hút.

Điểm đáng tiếc nhất của HACQ là lớp nhân vật chưa đa dạng. Hiện tại game chỉ có 3 nhân vật chính là Chiến Binh, Sát ThủPháp Sư, với số lượng skill khiêm tốn. Để bù đắp vấn đề này, game mang đến cho người chơi sự linh hoạt trong thao tác xuất chiêu, né tránh, ra đòn.

Hắc Ám Chi Quang: Khi Robin Hood vùng lên chống ma quỷ cùng... Khương Tử Nha

Lớp nhân vật trong game chưa đa dạng

Mỗi nhân vật trong HACQ có thể áp dụng cả 2 lối đánh target (tự khoá mục tiêu) và non – target (người chơi tự định vị mục tiêu). Cụ thể, chỉ có một số skill người chơi có thể “click” trực tiếp vào quái, còn những skill đánh tầm rộng dùng để train quái thì hoàn toàn là non – target. Do đó, vị trí sử dụng chiêu thức như thế nào, tính toán hướng quái di chuyển làm sao để có thể trúng nhiều nhất sẽ là cả một bài toàn khó.

Nhờ sự linh hoạt trong đồ họa 2.5D, nhân vật sẽ thoát khỏi lối PK tù túng mà trở nên chủ động hơn trong vị trí, phạm vi ra chiêu thức và né tránh, qua đó thể hiện rõ được “trình” PK không phụ thuộc vào đồ đạc và cấp độ.

Một ưu điểm nữa trong hệ thống PK HACQ là tính năng cho phép tiêu diệt tất cả người chơi, tấn công người chơi khác màu tên, sát thương người chơi không cùng đội. Hệ thống này mang nhiều nét tương đồng với tính năng cừu sát, đồ sát của các tựa như game Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế … Đây cũng là webgame hiếm hoi mở rộng việc PK ngay ngoài "bãi luyện công" một cách thoải mái , khác với kiểu choảng nhau “đấu trường” vốn rất tù túng bởi những quy tắc ràng buộc.

 Hắc Ám Chi Quang: Khi Robin Hood vùng lên chống ma quỷ cùng... Khương Tử Nha

PK thoải mái trong HACQ

Hơn thế nữa, tính năng dung hợp sách tăng cảnh giới, hợp thể cùng pet cũng là những nét lạ chỉ có ở HACQ. Nó không chỉ giúp tăng cường lực chiến nhân vật mà còn mang đến sự thay đổi về giao diện, hình dáng trước và sau khi hợp thể.

Là một webgame có đồ họa khá chi tiết, cầu kỳ dẫn đến việc load map,  load boss “khủng” trong HACQ tương đối lâu. Do đó, nhằm hạn chế tối đa tình trạng lag, giật, đồng thời đa dạng hơn trong hình thức đăng nhập, game hỗ trợ 3 "cổng vào" gồm web, mini client và full client. Đối với những máy có cấu hình cao, thì người chơi sẽ càng dễ dàng trải nghiệm game hơn.

 Hắc Ám Chi Quang: Khi Robin Hood vùng lên chống ma quỷ cùng... Khương Tử Nha

Khá nhiều game Châu Âu có lối chơi tương tự đã bị khai tử ở Việt Nam. (Ảnh: Curse Gaming)

Tính tới thời điểm này, có rất ít tựa game mang chất Châu âu còn trụ vững tại thị trường  Việt Nam. Theo xu hướng chung, webgame nhiều năm qua đã quen thuộc với phong cách và cốt truyện game kiếm hiệp, kể cả những game client (game cài đặt) đình đám ở nước ngoài  khi về Việt Nam cũng khá trầm lặng hoặc đã bị khai tử. Có lẽ vì vậy mà HACQ đã "trộn" những phong vị Đông - Tây khác nhau nhằm hướng đến một sản phẩm được nhiều đối tượng game thủ ưa chuộng. 

Trang chủ: http://hacq.360game.vn/ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.