Hack game mobile: 'Ung nhọt' đang lớn dần của ngành game Việt

15/09/2016 16:00 GMT+7

Nếu như các bản hack từng một thời gian dài tàn phá game client, webgame Việt, thì ngay trên thị trường game mobile, tình trạng này đang diễn biến ngày một phức tạp.

Khốn đốn vì hack

Từng chứng kiến hàng loạt những bản hack "phá làng, phá xóm" trong Đột Kích, có lẽ game thủ đủ hiểu sự mất cân bằng mà nó gây ra trong mỗi trận đấu khó chịu đến mức nào. Không chỉ gây ra sự ức chế, tức giận cho cộng đồng game thủ, các phần mềm hack còn góp phần không nhỏ vào việc "dìm chết" một tựa game, như trường hợp Gunbound ở Việt Nam là một ví dụ nhãn tiền: sau một thời gian dài đối chọi với hack tọa độ, hack bắn một phát chết, Gunbound cuối cùng đành đóng cửa trong bất lực.

Thị trường game mobile đang tràn ngập hack

Ngay khi thị trường game mobile đang có bước phát triển, cộng đồng game thủ tìm đến thể loại game trên di động ngày một nhiều bởi sự tiện dụng, dễ dàng thì cũng là lúc hàng loạt game mobile đình đám từ trong nước cho tới ngoài nước "náo loạn" với cả trăm bản hack/mod khác nhau, điều này đã được phản ảnh trong nhiều bài viết thời gian gần đây của Thanh Niên Game

Các bản hack được chia sẻ rộng rãi

Vừa qua, game mobile Clash of Clans được phát triển bởi SuperCell đã phải khóa vĩnh viễn hàng ngàn tài khoản trên khắp thế giới vì phát hiện nhiều game thủ sử dụng phần mềm Xmod trong game. Trước đó, những phần mềm này còn được cho là phổ biến, game thủ nào biết đến game cũng sử dụng một đôi lần.

Tại thị trường game mobile trong nước, các bản hack/mod hay các phần mềm gian lận khác một lần nữa khuynh đảo trên nhiều máy chủ. Game mobile Loạn Giang Hồ của nhà phát hành MeCorp đã xác minh được có hàng loạt tài khoản sử dụng hack one-hit (đánh phát chết luôn).

Vấn nạn hack, mod trong game mobile: Công khai, lộ liệu, không hồi kết

Vấn nạn hack, mod trong game mobile: Công khai, lộ liệu, không hồi kết

Hàng loạt game online nằm trong tầm ngắm của hacker

Chưa kịp xử lý, game mobile này tiếp tục lãnh đòn đau khi một số tài khoản đã tìm được cách bug lỗi game, hack được Kim Nguyên Bảo (đơn vị tiền tệ chỉ có thể nạp tiền mặt mới có), khiến các máy chủ náo loạn. Mới đây nhất, MU Origin là nạn nhân tiếp theo của giới hacker khi xuất hiện một tài khoản có lực chiến lên tới… 10 chữ số. Ngay sau đó, người chơi này đã bị tố cáo đến nhà phát hành. Những trò chơi này chỉ là một phần nhỏ trong danh sách những game mobile mà giới hacker nhắm tới, khi lần lượt những cái tên: Độc Cô Cầu Bại Mobile, Audition Mobile, Chiến Cơ Huyền Thoại, Cửu Âm VNG… cũng đã bị hack.

"Ung nhọt" đang lớn dần

Chỉ cần tìm kiếm đơn giản cụm từ “hack game mobile online” trên các trang web tìm kiếm (tiêu biểu như Google), người dùng có thể dễ dàng tìm ra và truy cập vào hàng trăm trang web, fanpage giới thiệu, hướng dẫn cụ thể từng bản hack. Tại các địa chỉ này, game thủ có thể tìm thấy hàng loạt bản mod, video hướng dẫn cách hack hàng loạt game mobile đình đám hiện nay, thậm chí những bản hack/mod này còn hoàn toàn miễn phí.

Hack perfect Audition Mobile

Thanh Niên Game đã thử tải về và kiểm tra trực tiếp một bản hack perfect game Audition Mobile. Theo đó, bản hack này cho phép người chơi có thể đạt được điểm perfect (điểm số tối đa trong mỗi nút nhạc) mà không phải căn đúng "tâm". Còn nhớ, game client Audition 2 cũng một phần bị ảnh hưởng bởi hack perfect tràn ngập trong thời gian dài dẫn tới việc phải đóng cửa.

Đại Minh Chủ - chế độ Flappy Bird cũng từng bị hack tan tành

Vấn nạn hack game mobile: Cuộc chiến sinh tử

Cho tới Chiến Cơ Huyền Thoại

Tiếp tục truy tìm các trang hack khác, Thanh Niên Game tìm thấy hàng loạt diễn đàn bán hack với giá chỉ… 50.000 đồng. Đặc biệt, game mobile đình đám Chiến Cơ Huyền Thoại của nhà phát hành Garena cũng "nằm top" trong những trò chơi nhiều bản hack. Theo admin fanpage Hack game Chiến Cơ Huyền Thoại, bản hack này cho phép các chiến cơ của game thủ trở nên bất tử, bắn một phát chết bất cứ boss nào, giá giao dịch chỉ 50.000 đồng.

Vấn nạn hack, mod trong game mobile: Công khai, lộ liệu, không hồi kết

Thậm chí, mở cả hướng dẫn, mẹo hack

Thậm chí, cộng đồng hack này còn “mở lớp” đào tạo hacker chuyên "xử đẹp" game mobile, cùng một số bài hướng dẫn việc tận dụng lỗi game để hack và bug tiền, tất cả đều rất chi tiết mà ngay cả những game thủ gà mờ cũng có thể làm theo và trở nên khác biệt trong trò chơi. Chỉ với từng ấy dẫn chứng đã đủ để biết cái "ung nhọt" hack trong làng game Việt nói chung, và game mobile nói riêng đang phát triển tới mức độ nào...

Tạm kết

Vấn nạn hack, mod trong game mobile: Công khai, lộ liệu, không hồi kết

Hàng ngàn tài khoản bị khóa do hack

Mặc dù chỉ là phân mảng mới phát triển ở Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây, nhưng ngay lập tức game mobile đã trở thành "đích ngắm" của hacker. Đa phần những game thủ sử dụng phương thức gian lận này không hiểu rõ hết những tác hại mà những phần mềm hack/mod mang tới như việc bị lộ thông tin tài khoản, thẻ ngân hàng, thậm chí còn "góp sức" trong việc làm những trò chơi hấp dẫn phải chết yểu. Rõ ràng, công cuộc "chống hack" ở thị trường game Việt Nam vẫn còn rất gian nan và cần có sự chung sức của các đơn vị phát hành trò chơi cũng như cộng đồng game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.