Hai giải đấu hấp dẫn đánh dấu sự hồi sinh của FPS Việt

18/01/2014 08:00 GMT+7

Trong các ngày 18 - 19.1, liên tiếp hai giải đấu của Warface và Đột kích sẽ diễn ra, hứa hẹn một cuối tuần "rực lửa" và chứng tỏ tình yêu chưa bao giờ vơi của các game thủ Việt với thể loại này.

King of FPS – Giải đấu “Hall of Fame” của làng FPS Việt

Giải đấu này mang theo mình rất nhiều thứ “đầu tiên”: Đây là giải game đầu tiên được tổ chức trong năm 2014, cũng là sự kiện lớn đầu tiên của tựa game Warface chưa đầy 1 tháng sau ngày phát hành tại Việt Nam.

King of FPS có đối tượng tham dự là những khách mời tiếng tăm trong làng game FPS, từ những tên tuổi kỳ cựu như 1st.VN (clan FPS lâu đời nhất Việt Nam) hay proA Gaming cho đến những gương mặt mới nổi như Saint Maria hay WaW. Tuy có mang đôi chút tính biểu diễn, nhưng đây phần nào xứng đáng là giải đấu “Hall of Fame mọi thời đại" của FPS Việt, tựa như một trận đấu giữa U19 và đội tuyển quốc gia thời Huỳnh Đức, Hồng Sơn vậy.

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, vào hai ngày 18 và 19.1, King of FPS sẽ diễn ra các lượt đấu phân hạng quan trọng và trận chung kết. Tính đến thời điểm này, “lớp đi trước” mà đại diện là 1st.VN do đội trưởng “Kylin” Dương Vi Khoa dẫn dắt đang tạm giành ưu thế khi đứng đầu bảng với 4 trận toàn thắng.

Tuy nhiên, sự "bá đạo" của 1st.VN vẫn nhiều nguy cơ vấp phải thách thức lớn từ “lớp trẻ” như Saint Maria và WaW, đều đang bám sát nút đàn anh trên bảng xếp hạng với khoảng cách 2 điểm mong manh. Nếu như Saint Maria đã “gác súng” trong tiếc nuối khi xém chút hạ gục được 1st.VN vào lượt đấu tuần trước, thì WaW vẫn còn cơ hội thể hiện mình khi đối đầu trực tiếp với 1st.VN tại vòng 7 diễn ra vào sáng ngày 19.1.

WaW liệu sẽ cản được bước tiến của 1st.VN? 

Bạn đọc có thể theo dõi thông tin về giải tại trang chủ của Warface. Hoặc theo dõi streaming trực tiếp các trận đấu tại Youtube channel Warface Việt Nam.

Best of FPS – Tựa game cũ đi tìm tài năng mới

Trong 6 năm qua cộng đồng Đột kích vốn đã rất quen thuộc với các giải đấu phong trào và chuyên nghiệp mang nhiều quy mô khác nhau. Tuy nhiên, chưa có giải đấu phong trào nào có tầm phủ sóng rộng và thực sự lớn mạnh về tầm vóc khiến cộng đồng game thủ phải sôi sục như lần này.

Trước giờ, phần lớn các giải đấu phong trào của Đột kích đều chỉ mang tính địa phương, do các Liên minh hoặc các clan tổ chức dưới sự bảo trợ của NPH. Theo đó, tính chất của từng hệ thống giải và cơ cấu giải thưởng cũng có sự phân cấp và chênh lệch đáng kể.

Các giải đấu phong trào dành cho mọi đối tượng lúc nào cũng thu hút sự quan tâm lớn.

May mắn là cuối cùng các game thủ Đột kích cũng đã có một sân chơi chung với quy mô mở rộng tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và giải thưởng cực khủng lên đến hơn 200 triệu đồng mang tên Best of FPS.

Phía NPH VTC cho biết: “Về bản chất,quy mô của giải sẽ do chính cộng đồng các Liên minh chịu trách nhiệm triển khai. Và mặc dù là một giải đấu mang tính “lịch sử” trong quá trình tồn tại của tựa game này, Best of FPS vẫn không đặt nặng vấn đề thành tích mà cái chính là mong muốn mang đến cho game thủ một sân chơi tốt nhất của thể loại game FPS chính thống tại Việt Nam”. Bên cạnh đó, BTC cũng kỳ vọng giải đấu sẽ giúp tìm kiếm những tài năng thể thao điện tử mới để bồi dưỡng cho các giải đấu chuyên nghiệp cấp quốc gia.

Best of FPS sẽ có thể thức đấu CF MOBA song song với thể thức Đặt bom – Đấu đội truyền thống. Bạn đọc có thể xem thêm lịch thi đấu của giải tại trang chủ của NPH.

Lời kết

Sau một thời gian dài "dưỡng thương", phân khúc game MMOFPS tại Việt Nam đang có những dấu hiệu sôi động trở lại với khá nhiều tựa game mới được phát hành như Warface - game "bom tấn" của Crytek phát hành bởi VTC, Peta city của nhà phát hành Net2E, Avatar star (chính xác thuộc thể loại TPS - bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba) được FPT Online phát hành vào cuối tháng 11, và "tin đồn" Đặc nhiệm anh hùng 2 sẽ được FPT Online tiếp tục phát hành trong tương lai gần. Tất cả hợp cùng với “cây đa cây đề” Đột kích để tạo thành bức tranh sáng của MMOFPS Việt.

Liên tiếp chỉ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 1.2014 đã có đến 2 giải đấu lớn với phần thưởng hoành tráng diễn ra đã ngay lập tức khuấy đảo và phá tan sự im ắng của thể loại MMOFPS Việt bấy lâu nay. Điều đó chứng tỏ tình yêu của các game thủ Việt đối với FPS chưa và sẽ không bao giờ vơi, và việc các nhà phát hành dần đưa FPS trở lại với thị trường Việt là một bước đi khá mạo hiểm nhưng lại là sự mạo hiểm cần thiết và tất yếu.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.