Hai team Dota 2 'lỡ hẹn' The Summit 7 vì visa

04/06/2017 13:56 GMT+7

Thêm một lần nữa, Visa lại trở thành kẻ ngáng đường của các đội tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp...

Clutch Gamers, có trụ sở tại Philippines, và CDEC của Trung Quốc là 2 đội tuyển không thể góp mặt tại Dota 2 The Summit 7 tại Los Angeles - Hoa Kỳ sau nhiều lần cố gắng xin cấp visa bất thành. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 14.6-18.6 sắp tới, và đến hiện tại, LGD đã được chọn để làm đại diện Trung Quốc thay thế cho CDEC, còn phía Philippines vẫn chưa quyết định đội tuyển sẽ thay Clutch Gamers.

Hai đội vô địch vòng loại khu vực nhưng sẽ phải ngồi nhà xem TV

Trong bài đăng gần đây trên fanpage đội tuyển, Clutch Gamers cho biết, họ đã hai lần xin cấp visa B-1 (du lịch và làm việc ngắn ngày) và P-1 (vận động viên) cho những tuyển thủ, và đều bị sứ quán Mỹ từ chối thẳng thừng. Đồng thời, đội tuyển này cũng mong muốn những nhà tổ chức giải đấu tại Mỹ giúp đỡ các tuyển thủ tới từ Philippines bằng cách cung cấp các loại giấy tở bổ sung trước khi tiến hành thủ tục cấp thị thực.

Đây là lần tiếp theo mà các tuyển thủ Dota 2 tại Philippines nhận trái đắng khi không thể vượt qua nỗi lo visa đang ngáng chân, trước đó chính là 2 đội tuyển khá nổi tiếng khác là TNC và Execration. Có thể nói rằng trong những năm gần đây, việc xin cấp visa cho các tuyển thủ thể thao điện tử đã gần như trở thành ác mộng đối với bất cứ đội tuyển nào tham gia các giải đấu quốc tế.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.