Hàn Quốc sở hữu thị trường game online lớn thứ 2 thế giới

28/05/2014 16:00 GMT+7

Điều này không có gì lạ nếu xét về lịch sử phát triển, nhưng sẽ là kỳ tích khi đề cập đến việc Hàn Quốc có dân số chưa đến... 5% so với thị trường game online lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Thị trường game online Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng từ 2,83 tỉ lên 3,5 tỉ USD trước năm 2018. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho các hãng mới bởi phần lớn thị phần đang bị NCsoft, Nexon và EA chiếm giữ.

Một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường IHS cho thấy Hàn Quốc giờ đây sở hữu thị trường game online PC lớn thứ nhì thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Tựa game Lineage của Ncsoft hiện đang thống trị thị trường, mặc dù game đã ra đời từ tận năm… 1998, nó vẫn thu về hơn 281 triệu USD hằng năm. Cũng như tại Trung Quốc, ngành công nghiệp game online đối kháng đã trở nên rất nổi tiếng như một chương trình thể thao truyền hình trực tuyến lớn.

Sau khi bị sụt giảm nhẹ 4% hồi năm 2012, mức tăng trưởng của thị trường game online PC Hàn Quốc đã tăng đến 8% trong năm 2013. Thành tích năm 2012 đã đánh tan mọi hiềm nghi khi ở thời điểm đó nhiều người tin rằng thị trường game PC bị bão hòa do dân chúng chuyển hướng sang game di động. Hầu hết các công ty game PC ở Hàn Quốc vì vậy mà đã chuyển hướng kinh doanh sang các mảng lợi nhuận lớn hơn như game di động và xuất khẩu sang Trung Quốc. 

game online Hàn Quốc

(Ảnh: IHS)

IHS cho biết: “Mức tăng trưởng chủ yếu đến từ các dòng game lâu đời đã có thâm nhiên nhiều năm trước. Những tựa game mới ra mắt trong năm không thể phá vỡ nổi mức kỷ lục quá lớn lao của những hãng phát hành kỳ cựu của thị trường. Với mức tăng trưởng lệ thuộc nhiều vào các tựa game đã có gốc rễ sâu dày tại đây, không gì ngạc nhiêu khi nó chỉ dừng lại ở mức 8%. Trái ngược hoàn toàn, thị trường game di động và máy tính bảng đã tăng chóng mặt đến 250% trong năm 2013, lần đầu tiên chạm mốc hơn 1 tỉ USD doanh thu”. 

Sau Lineage, vị trí thứ 2 chính là game bắn súng Sudden attack của Nexon, thu về 208 triệu USD trong năm ngoái. Game đã ra mắt hồi năm 2005, miễn phí và thu tiền nhờ vào các vụ giao dịch trong game. Những ứng cử viên vô địch khác bao gồm FIFA online 3 của EA và League of legends của Riot Games.

IHS dự đoán thị trường game online PC ở Hàn Quốc sẽ tăng trưởng ở mức 3,7%, đạt mức 3,39 tỉ USD vào năm 2018. Vấn đề đặt ra là thị trường sẽ bị chao đảo bao nhiêu trước sự “xâm chiếm” quá mạnh mẽ từ game di động và máy tính bảng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.