Hãng game khởi nghiệp Robotoki liên tục gặp "vận xui"

14/01/2014 09:30 GMT+7

Trụ sở của Robotoki tại Los Angeles vừa bị trộm tấn công. Trước đó không lâu, công ty còn bị cảnh sát "hỏi thăm sức khỏe" vì một lý do khá "chuối".

Robotoki là công ty phát triển game được thành lập bởi Robert Bowling, cựu nhân viên của Infinity Ward, nhà sản xuất loạt game Call of duty. Ông đã  thuật lại vụ việc này trên tài khoản Twitter của mình:

"Vào khoảng 7 giờ 20 tối khi các nhân viên đã về hết, chỉ còn mình tôi và họa sĩ thiết kế vẫn còn ở lại làm việc. Có hai người đàn ông lại gần cửa chính của trụ sở Robotoki, đập nứt lớp kính an ninh bằng một cục đá rồi liên tiếp dùng chân đạp vào lớp kính khiến chúng vỡ vụn. Tôi bắt đầu chạy xuống tầng trệt từ văn phòng ở tầng hai ngay khi nghe tiếng động. Rất may là vì lỗ vào hẹp, chỉ một người đi lọt nên tôi đã cản được hai tên trộm này."

Theo lời của Bowling và đoạn video được ghi lại bởi camera an ninh, cả hai tên trộm đã bỏ chạy ngay khi thấy ông xuất hiện. Nhà thiết kế này cũng cho biết bọn trộm đã không lấy được gì, các tư liệu sản xuất đều được dự phòng cẩn trọng, cũng như sao lưu bằng điện toán đám mây. Bowling cũng thông báo rằng nếu ai có thông tin gì về vụ tấn công hoặc bọn trộm xin hãy gọi ngay cho Sở Cảnh sát Los Angeles.

Hồi tháng 5.2013, trụ sở của Robotoki cũng xảy ra một câu chuyện khá hài hước. Số là một nhân viện bấm nhầm nút khởi động khẩn cấp, lực lượng cảnh sát của Los Angeles đã lập tức xông tới. Khi biệt đội phản ứng khẩn cấp của phía cảnh sát đến nơi họ đã nhầm bức tượng nhân vật Simon “Ghost” Riley trong tựa game Call of duty: modern warfare 2 là một tên cướp có súng. Phải mất đến 15 phút sau tình hình mới trở lại bình thường và các nhân viên đã có một trận cười ra trò.

Bức tượng nhân vật Ghost đã khiến cảnh sát "bé cái nhầm" (Ảnh: Squarespace)

Hiện đội ngũ thiết kế của Robotoki đang phát triển dự án Human element, một tựa game hành động sinh tồn lấy đề tài tận thế zombie dự kiến ra mắt vào năm 2015.  Hãng này cũng đã phát động chiến dịch quyên vốn từ cộng đồng Kickstarter cho tựa game nhảy nhót - leo trèo “The adventures of dash” hồi năm ngoái nhưng không thể đạt đủ chỉ tiêu trong thời hạn.

Đoạn video từ camera an ninh về vụ trộm trụ sở Robotoki.

Thời gian gần đây quả là có nhiều "vận xui" xảy đến cho các hãng game khởi nghiệp. Hồi Noel vừa qua, hãng Hello Games đã gặp "đại nạn" khi bị "thủy thần" viếng thăm, gây hư hỏng nghiêm trọng cho nhiều tài sản của công ty.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.