Hàng loạt game Hiên Viên Kiến cùng 'tấn công' thị trường Việt

11/01/2016 15:00 GMT+7

Không hẹn mà gặp, hai sản phẩm Hiên Viên Kiếm của VTC Mobile và SohaGame gần như tiết lộ thông tin cùng một thời điểm, tên sản phẩm cùng chồng chéo lên nhiều cái tên Hiên Viên Kiếm đã ra mắt trước đó.Vậy, Hiên Viên Kiếm là gì, và tại sao đề tài này lại bỗng nhiên "hot"?

Chồng chéo tên Hiên Viên Kiếm

Gần đây, trên thị trường game online Việt bỗng nhiên xuất hiện khá nhiều cái tên Hiên Viên Kiếm khiến game thủ nhầm lẫn. Với nhiều game thủ không có thời gian tìm hiểu chi tiết từng sản phẩm, hàng loạt các tên game trùng tên khiến họ không tài nào phân biệt được đâu là sản phẩm mình muốn chơi, đâu là sản phẩm mới ra mắt. Không chỉ lấy trùng tên, từ hình ảnh, cốt truyện, sơ bộ về các tính năng khi thông báo, hầu hết các game đều tạo ra một lối chơi tương thích nhau, gần như trùng lặp ở khá nhiều chi tiết.

phân biệt các sản phẩm cùng tên Hiên Viên Kiếm

Hiên Viên Kiếm của SohaGame là sản phẩm ra mắt sớm nhất năm 2016

Ra mắt sớm nhất trong thời điểm đầu năm 2016 này là sản phẩm Hiên Viên Kiếm của nhà phát hành SohaGame, thuộc thể loại game di động (gMO). sản phẩm này của SohaGame đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ, nhất là sau khi những hình ảnh đầu tiên được giới thiệu, kèm trailer hấp dẫn. Một điều khá thú vị là tên gốc của sản phẩm sở hữu tên gọi I Am Gosu.

Tuy nhiên, cũng từ sản phẩm này, nhiều game thủ có sự nhầm lẫn với webgame Hiên Viên Kiếm Chi Thiên Chi Ngân của nhà phát hành VTC Game, và một sản phẩm khác cũng có cái tên Hiên Viên Kiếm của nhà phát hành VTC Mobile, được ra mắt từ năm 2013.

phân biệt các sản phẩm cùng tên Hiên Viên Kiếm

Có rất nhiều game online cùng lấy cái tên Hiên Viên Kiếm khiến game thủ nhầm lẫn

Không những vậy, cái tên Hiên Viên Kiếm còn được nhiều hãng game có danh tính khá lạ, kể cả việc giấu tên hoàn toàn... công khai vận hành. Thành thử, nhiều người chơi thành thạo có thể tìm kiếm thông tin, bản tải trên trang chủ để tìm kiếm đúng được game mình chơi. Nhưng đối với những game thủ không có nhiều thời gian, công việc tìm kiếm một sản phẩm Hiên Viên Kiếm như mong muốn, tránh nhầm lẫn sản phẩm và nhà phát hành quả thực không dễ.

Phân biệt từng sản phẩm

Hiện nay, hai sản phẩm được công bố ra mắt sớm nhất là Hiên Viên Kiếm của nhà phát hành SohaGameHiên Viên Kiếm Chi Thiên Chi Ngân của nhà phát hành VTC Game (hiện vẫn chưa có tên Việt hóa chính thức). Điểm khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất là sản phẩm Hiên Viên Kiếm của SohaGame thuộc thể loại gMO, tải và chơi trực tiếp trên di dộng, phổ biến trên hai hệ điều hành Android và iOS. Sản phẩm này có tên gốc tiếng Hàn là I Am Gosu, thuộc thể loại tiên hiệp, dự kiến ngày ra mắt vào 19.1.2016 này. Trang chủ của game có thể truy cập tại đây.

phân biệt các sản phẩm cùng tên Hiên Viên Kiếm

Những hình ảnh về game Hiên Viên Kiếm của SohaGame

phân biệt các sản phẩm cùng tên Hiên Viên Kiếm

phân biệt các sản phẩm cùng tên Hiên Viên Kiếm

Hiên Viên Kiếm Chi Thiên Chi Ngân của VTC Game

Sản phẩm Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân của nhà phát hành VTC Game đã được hé lộ từ cuối tháng 11.2015, thuộc dạng webgame, thời điểm hứa hẹn ra mắt sẽ vào cuối năm 2015 cho tới đầu năm 2016. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, VTC Game vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, trang chủ, hay Fanpage. Vào thời điểm 2013, một sản phẩm cùng cái tên Hiên Viên Kiếm, được phát hành bởi nhà phát hành VTC Mobile, cũng thuộc thể loại gMO đã ra mắt. Tuy nhiên, game này hiện đã ngừng vận hành.

phân biệt các sản phẩm cùng tên Hiên Viên Kiếm

Thị trường tồn tại nhiều sản phẩm Hiên Viên Kiếm không rõ nguồn gốc

Ngoài 2 sản phẩm có tên tuổi chính thức, danh tính nhà phát hành được bộc lộ, Thanh Niên Game ghi nhận được rất nhiều game cùng tên Hiên Viên KIếm, cùng thể loại tiên hiệp, cùng chơi trên di động. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này đều đã ra mắt từ nhiều tháng trước đó, thậm chí lâu hơn, và thông tin về nhà phát hành thì bỏ trống. Do đó, để tránh nhầm lẫn, bỏ tiền bạc, thời gian và công sức vào những game không rõ nguồn gốc, người chơi nên tìm hiểu kỹ càng thông tin về các sản phẩm lấy đề tài Hiên Viên Kiếm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.